Tin tức

Xét nghiệm Prealbumin: Đánh giá nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng

Ngày 03/07/2015
Ban Biên tập
Nhận thức được ý nghĩa sàng lọc nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng khi điều trị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai xét nghiệm Prealbumin.

Thiếu hụt dinh dưỡng do điều trị bệnh nặng - Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Không chỉ riêng trẻ em, tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, đặc biệt là người mắc bệnh mạn tính hoặc trong quá trình điều trị bệnh nặng.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng: 50% số bệnh nhân nhập viện có nguy cơ thiếu hụt
về dinh dưỡng. Nguyên nhân gây thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể do không cung cấp đủ lượng và chất khi bị bệnh.

Hơn nữa, trong quá trình điều trị bệnh chúng ta có thói quen điều trị bệnh là chủ yếu mà chưa chú trọng tới đánh giá tình trạng dinh dưỡng của người bệnh. Bởi sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể làm tăng biến chứng như viêm loét, nhiễm trùng,... kéo dài thời gian điều trị, tăng tỉ lệ nhập viện và thêm gánh nặng chi phí hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ tử vong.

Ý nghĩa và chỉ định xét nghiệm Prealbumin


Xét nghiệm Prealbumin giúp sàng lọc nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng khi điều trị.

Nhận thức được sâu sắc ý nghĩa sàng lọc nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng khi điều trị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai xét nghiệm Prealbumin.

Dày công nghiên cứu xét nghiệm Prealbumin, các chuyên gia y tế cho biết những giá trị của xét nghiệm mang lại cho người bệnh gồm:

- Prealbumin dùng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng trong các bệnh nặng, bệnh mạn tính (bệnh tiểu đường, suy thận,…), bệnh có nguy cơ thiếu hụt về dinh dưỡng như chấn thương, chuẩn bị phẫu thuật.


- Mức Prealbumin thể hiện sự tương quan với kết quả điều trị bệnh nên là một yếu tố dự báo sự phục hồi của bệnh nhân.

- Ở các bệnh nhân có nguy cơ trung bình, xét nghiệm Prealbumin hai tuần một lần trong thời gian nằm viện có thể cảnh báo cho bác sĩ tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân, lượng Prealbumin bổ sung đầy đủ sẽ giảm  thời gian điều trị, từ đó giảm đáng kể chi phí cho bệnh nhân,...

Với những ý nghĩa xét nghiệm trên, bệnh nhân được chỉ định làm khi:

- Được chỉ định để chẩn đoán suy dinh dưỡng mãn tính, cấp tính hoặc người có nguy cơ bị suy dinh dưỡng;

- Được chỉ định để giá tình trạng dinh dưỡng trước mổ, bệnh viện nhân nằm viện, bệnh nhân mắc bệnh mạn tính,...

Phục vụ xét nghiệm Prealbumin tại MEDLATEC

Xét nghiệm Prealbumin được làm hàng ngày tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bất kỳ thời gian nào người bệnh có bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm Prealbumin, hoặc có nhu cầu đến viện hay sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ mọi ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Theo đó, người bệnh không cần nhịn ăn sáng, chỉ cần lấy 2 ml máu và nhận kết quả sau 2 giờ phân tích.

Bằng việc đẩy mạnh xét nghiệm này, Bệnh viện MEDLATEC mong muốn chung tay cùng các bệnh viện, phòng khám sàng lọc nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng phục vụ người bệnh hiệu quả nhất, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp giúp hồi phục nhanh hơn giảm chi phí điều trị của người bệnh.

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.