Các tin tức tại MEDlatec

Tọa đàm về Kinh nghiệm dạy và học sáng tạo ở trường Đại học Y thời chiến

Ngày 05/11/2010
Sáng 30/7, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn Di sản Tiến sĩ và các Nhà khoa học Việt Nam (CPD) tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề "Sáng tạo trong dạy và học ở trường Đại học Y thời chiến" giai đoạn kháng chiến chống Pháp tại hội trường Công ty Công nghệ và xét nghiệm y học (MEDLATEC).

Buổi tọa đàm vinh dự chào đón 12 nhà khoa học lớp Y50 (khoá 1950-1957) - là các cán bộ quản lý, giáo sư (GS) đầu ngành của y học Việt Nam thuộc các lĩnh vực khác nhau như: GS.TSKH Nguyễn Cảnh Cầu, chuyên gia Da liễu, nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, GS Phan Chúc Lâm, Nguyên Chủ nhiệm khoa Thần Kinh, bệnh viện TW Quân đội 108, GS.TS Trần Đỗ Trinh, chuyên gia tim mạch, nguyên Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam, ...; về công ty MEDLATEC có bà Võ Thị Ngọc Lan - Giám đốc công ty, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện MEDLATEC; về Trung tâm có PGS. TS Nguyễn Văn Huy - Giám đốc chuyên môn cùng đông đủ cán bộ của Trung tâm.

ThS. Phạm Kim Ngân giới thiệu các giáo sư về một số tài liệu của các nhà khoa học Y học tại Trung tâm CPD

 

Trung tâm CPD dù ra đời không lâu nhưng đến nay đã đạt được kết quả bước đầu; qua phần giới thiệu, thăm quan kho lưu trữ và giới thiệu trang website: www.cpd.vn do Ths. Kim Ngân trình bày, các GS đều tỏ ra rất tâm đắc, ủng hộ ý tưởng thành lập Trung tâm.

Ngay sau phần điều hành buổi tọa đàm của PGS. TS Nguyễn Văn Huy, không khí tại hội trường đã "nóng" bằng sự tham gia thảo luận sôi nổi của các GS lớp Y50.

PGS. TS Nguyễn Văn Huy trong phần điều hành buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm các GS trao đổi thẳng thắn, cởi mở về lớp học Y50, các GS đã nói về hiện thực lúc đó là những khó khăn, thiếu thốn đã gặp phải trong thời kỳ chiến tranh về điều kiện học tập, thiếu thốn sách vở tài liệu, học ít nhưng nhiệm vụ giao lớn... chính hoàn cảnh đó đã xuất hiện những sáng kiến mới và những phương pháp khắc phục khó khăn kịp thời. Đặc biệt, các GS nhấn mạnh tinh thần tự học, sự cố gắng, nỗ lực, học đi đôi với hành thời đó, GS Phan Chúc Lâm đã chia sẻ: "... Học lớp không được học nhiều nhưng quan trọng là tự học dưới mọi hình thức, học từ thực tiễn, học từ y tá, học từ bộ đội, thương binh, học từ dân công,... chính những điều đó đã trở thành động lực cứu bệnh nhân". Những kinh nghiệm dạy và học thời đó được các GS chia sẻ bằng chính những kỉ niệm và tâm huyết được cô đúc lại và trải qua thời gian nhưng đến nay lại rất có  ý nghĩa với thế hệ trẻ.

Các GS trong phần thảo luận, trong ảnh: GS. TS Trần Đỗ Trinh (cầm micro) - Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam trao đổi về phương pháp học Y50 trong kháng chiến

Sau hơn 3 tiếng thảo luận sôi nổi, các GS giải đáp cặn kẽ với những dẫn chứng cụ thể đã làm sáng tỏ chủ đề buổi thảo luận.

Nhân dịp này, thay mặt Bệnh viện MEDLATEC, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật tặng các GS lớp Y50 món quà đầy ý nghĩa là chiếc thẻ MEDLATEC dùng khám sức khỏe tại Bệnh viện MEDLATEC số 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và chi nhánh 323 Võ Thành Trang - quận Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Trung tâm, PGS. TS Nguyễn Văn Huy cảm ơn sự tham gia của các GS trong buổi tọa đàm này, đồng thời xin tiếp nhận tất cả những kinh nghiệm, chia sẻ quý báu đó. Hơn nữa, Trung tâm rất mong muốn trong thời gian tới sẽ tổ chức những buổi tọa đàm tiếp giai đoạn kháng chiến chống Mỹ nhằm góp phần xây dựng CPD ngày càng phát triển.

Cựu sinh viên lớp Y50 và cán bộ Trung tâm sau buổi tọa đàm

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.