Tin tức

Dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn có thể bị ung thư dạ dày

Ngày 12/04/2017
TT/ dịch từ boldsky
Cơ thể sút cân không rõ nguyên nhân, ợ nóng, nôn, chướng bụng... có thể là những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày bạn không nên bỏ qua.

Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư phổ biến nhất, khiến nhiều người khiếp sợ. Nhưng nhiều người bị đau dạ dày còn chủ quan, chưa biết dấu hiệu rõ ràng. Dưới đây là những cảnh báo nguy hiểm khi bạn có nguy cơ ung thư dạ dày.

1. Có máu trong phân

Nếu bạn đi đại tiện mà có thấy máu trong phân, đừng nhầm lẫn với táo bón. Vì nó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày đối với người đang có tiền sử bệnh dạ dày.

Dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn có thể bị ung thư dạ dày - 1

2. Ăn không ngon miệng

Mặc dù dấu hiệu chán ăn có thể là một dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác, nhưng cũng không loại trừ bệnh ung thư dạ dày. Bệnh nhân ung thư dạ dày thường chán ăn, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn có thể bị ung thư dạ dày - 2

3. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn nhận thấy thời gian gần đây mình bị sụt cân không rõ nguyên nhân mặc dù bạn ăn  uống rất điều độ, rất có thể đó là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này. Phải đi khám để biết chính xác tình trạng bệnh.

4. Thường xuyên ợ nóng

Bạn bị ợ nóng thường xuyên, ngay cả khi đã dùng thuốc, hãy nghĩ ngay tới bệnh ung thư dạ dày.

5. Chướng bụng, buồn nôn

Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư dạ dày mặc dù bạn đã tuân thủ một chế độ ăn uống hợp vệ sinh, lành mạnh.

Dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn có thể bị ung thư dạ dày - 3

6. Mẩn đỏ da

Nhiều người bị ung thư dạ dày phát ra ở da, có các nốt mẩn đỏ ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Có thể là do sự mất cân bằng enzym trong hệ tiêu hóa khiến bạn xảy ra tình trạng này.

7. Mệt mỏi

Dấu hiệu cuối cùng chính là sự mệt mỏi, chán chường. Bạn có thể nhầm lẫn dấu hiệu này với các căn bệnh khác. Nhưng, nó cũng có thể sẽ là biểu hiện của bệnh ung thư dạ dày. Ngay khi cơ thể có những thay đổi khác thường, bạn phải đi khám bác sĩ ngay vì chắc chắn, bạn đã mang bệnh trong người.

Nguồn: khampha.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.