Tin tức

Điện tim tại nhà – Dịch vụ chuyên nghiệp mang lại chất lượng tốt

Ngày 11/02/2015
Đo điện tim tại nhà hiện là một trong những dịch vụ đã và đang đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dân. Dịch vụ không những thuận tiện mà chuyên nghiệp đem lại nhiều tiện tích cho người bệnh.


1.         Điện tim là gì? Thế nào là đo điện tim?

(a) Điện tim

- Điện tim là một thử nghiệm không xâm lấn, không gây đau đớn giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán được những vấn đề bất thường của tim.  Trong y học, người ta thường sử dụng máy điện tim để phát hiện các bệnh về tim như rối loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, chẩn đoán một số thay đổi, rối loạn về tim nói chung.

- Điện tâm đồ là những xung điện do tế bào cơ tim phát ra và đường biểu diễn những hoạt động này.

(b) Đo điện tim

Đo điện tim cũng còn được gọi là đo điện tâm đồ ( tên viết tắt là EKG hoặc ECG). Đo điện tim là một khảo sát cơ bản giúp ghi lại những hoạt động điện học của cơ tim.

Theo đó, cùng với mỗi nhịp đập của tim, các tín hiệu điện sẽ di chuyển và lan truyền từ đỉnh đến đáy tim, quy định tần số đập của tim. Quá trình di chuyển làm co tim và bơm máy đi và tiến trình này sẽ lập lại theo mỗi nhịp đập của tim.

2.         Vì sao cần đo điện tim?

Thực tế cho thấy, hiện nay tình trạng tử vong và bệnh tật liên qua đến bệnh tim mạch đã trở nên phổ biến. Các cơn đau tim hay đột quỵ vẫn diễn ra khiến con người cảm thấy lo lắng nhiều. Chính vì thế, việc theo dõi các triệu chứng, tín hiệu liên quan đến các bệnh tim mạch ( nhịp tim, dạng sóng, …) và phòng bệnh luôn được mọi người đặt lên hàng đầu.

Việc đo điện tim hay đo điện tâm đồ sẽ giúp phát hiện ra các rối loạn dẫn truyền trong tim; phát hiện ra các trường hợp thiếu máu cơ tim cụ thể là những cơ địa bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, tiều đường nhưng không có triệu chứng đau ngực; phát hiện các trường hợp cấp tính  (nhồi máu cơ tim cấp, viêm cơ tim cấp…) gây ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

3.         Khi nào bạn cần đo điện tim?

Tại Việt Nam, bệnh tim mạch thường xảy ra ở lứa tuổi từ 25 – 35 tuổi. Những bệnh van tim hậu thấp như hẹp, hở van 2 lá, hở van động mạch chủ, tim bẩm sinh… Huyết áp tâm thu trên 140 mmHg và/ hoặc huyết áp tâm trương trên 90mmHg được xem là cao bất kể tuổi tác và giới tính.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh tim mạch thường gặp thường do các nguyên nhân chính như:

-           Do di truyền

-           Chế độ ăn uống không hợp lý

-           Điều kiện sống, sinh hoạt…

Vì thế, để chẩn đoán được một số biều hiện chứng tỏ bị đau tim thì chúng ta cần lưu ý đến các triệu chứng thường gặp là mệt, khó thở khi gắng sức, khó thở khi nằm đầu thấp, khó thở kịch phát về đêm, đau ngực, hồi hộp, tím tái, ngất, đau ngực sau xương ức, khó thở khi gắng sức, khó thở khi nằm đầu thấp, khó thở kịch phát về đêm,phù, ho ra máu… cần sớm thăm khám và chẩn đoán để đưa ra cách phòng và trị bệnh hiệu quả.

4.         Điện tim tại nhà – Có thực sự tốt?

Đo điện tim hay đo điện tâm đồ có thể được thực hiện tại bệnh viện, tại nhà… bởi một kỹ thuật viên/ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao. Các điện cực là các bản vá dính áp với một chất gel thường 12 đến 15 sẽ được gắn vào cánh tay, chân và ngực giúp phát hiện và tiến hành các dòng điện của tim. Nếu có lông trên các bộ phận của cơ thể, nơi các điện cực được đặt, các kỹ thuật viên có thể cần phải cạo lông ở khu vực đó để các điện cực gắn bó đúng cách. ECG tiêu chuẩn này chỉ mất một vài phút, do đó, cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của các kỹ thuật viên/ bác sỹ để tránh sai lệch kết quả kiểm tra.

Đo điện tim / đo điện tâm đồ là một khảo sát không gây đau và cũng không gây hại. Máy thu sẽ ghi lại những tín hiệu này lên giấy dưới dạng biểu đồ hoặc hiển thị trên màn hình.

5.         Lợi ích đo điện tim tại nhà

Ngay khi phát hiện ra các biểu hiện bất thường của cơ thể, đặc biệt là các triệu chứng nghi ngờ liên quan đến bệnh tim, chúng tôi khuyên các bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sỹ tư vấn và thăm khám cụ thể.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều bệnh viện đã có các dịch vụ tiện ích thăm khám tại nhà đem lại nhiều lợi ích tốt nhất cho người dân. Cụ thể, các dịch vụ hiện đang được người dân hài lòng như phục vụ lấy máu và xét nghiệm máu tại nhà, dịch vụ lấy nước tiều và xét nghiệm nước tiểu tại nhà, dịch vụ đo điện tim tại nhà - dien tim tai nha, …

Dịch vụ điện tim tại nhà thực sự tốt đối với nhiều người bởi sự tiện ích của nó. Bạn có thể tranh thủ thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại mà vẫn có thể kiểm tra được sức khỏe của bản thân hay những người thân trong gia đình. Theo đó, nếu bạn có nhu cầu đo điện tim tại nhà, chỉ cần liên hệ theo số điện thoại (04) 3716 2066 và đặt lịch hẹn. Các cán bộ của MEDLATEC sẽ đến đúng hẹn và làm theo yêu cầu của khác hàng một cách tốt nhất.

Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc về những chẩn đoán, xét nghiệm hay chất lượng phụ vụ cũng như hỗ trợ khách hàng về những thắc mắc khi sử dụng các xét nghiệm, ý nghĩa xét nghiệm, tư vấn sức khỏe,… có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, do các giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp.

Được biết, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ thạc sỹ, bác sỹ giỏi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đặc biệt chú trọng gây dựng đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Đến nay, bệnh viện đang mở rộng nhiều dịch vụ tiện ích nhằm mang lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất phục vụ người dân như: Dịch vụ lấy máu và xét nghiệm máu tại nhà, dịch vụ lấy nước tiểu và xét nghiệm nước tiểu tại nhà, dịch vụ khám chữa bênh theo yêu cầu…

Với những gì mà chúng tôi  - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ( website http://www.medlatec.vn/) mang lại, các bạn sẽ cảm thấy tin tưởng đây là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của người dân. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.