Tin tức

Một người khỏe mạnh có nguy cơ mắc 12% ung thư vú

Ngày 28/04/2013
CTV Kim Anh
Bệnh ung thư vú nếu được phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi rất cao, kéo dài được thời gian sống, giảm chi phí cho việc điều trị.

Ung thư vú (UTV) là loại ung thư đứng hàng đầu trong các loại ung thư ở phụ nữ. Tại Mỹ năm 2007 có 202.964 phụ nữ được chẩn đoán là ung thư vú và 40.598 phụ nữ ở Mỹ chết vì căn bệnh này.

Bệnh ung thư vú nếu được phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi rất cao (Ảnh minh họa)


Một người phụ nữ khỏe mạnh có nguy cơ 12% mắc UTV trong suốt cuộc đời, thực tế là cứ 8 người phụ nữ khỏe mạnh sẽ có một người mắc UTV trong suốt cuộc đời.

Tại Việt Nam, UTV cũng là căn bệnh đứng hàng đầu trong những loại ung thư  của phụ nữ. Tại Hà Nội tỉ lệ này là 29,7/100.000 dân, ở TP HCM là 19,1/ 100.000 dân. Có khoảng 80% các trường hợp UTV phát hiện được là giai đoạn II- III. Ở giai đoạn II- IIIA khối ung thư chưa xâm nhiễm và còn chỉ định mổ được.

Bệnh UTV nếu được phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi rất cao, điều này sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian sống, giảm chi phí kinh tế cho việc điều trị.

Tháng 4/2009, câu lạc bộ bệnh nhân UTV được thành lập tại Bệnh viện K Hà Nội. Câu lạc bộ là nơi hỗ trợ và cung cấp thông tin cho những người phụ nữ đã mắc bệnh, đang điều trị và người nhà của bệnh nhân có thể tiếp cận những thông tin chính xác do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện.

Nhân kỷ niệm tròn 4 năm hoạt động, vào 9h ngày 27/4/2013 câu lạc bộ bệnh nhân UTV sẽ đón tiếp những người mắc bệnh UTV và những người quan tâm đến căn bệnh này đến dự buổi lễ tại Hội trường A Bệnh viện K 43 Quán Sứ -Hà Nội./.

Nguồn: http://vov.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.