Tin tức

Nên ăn gì buổi tối để không bị tăng cân?

Ngày 09/03/2013
Theo Phạm Minh (VnMedia)
Cần có sự lựa chọn các món ăn vào buổi tối để tránh việc tăng cân cho bạn.

Tuy nhiên, ăn trứng cũng phải đúng cách. Bạn cần ăn trứng đã chín, vì lòng đỏ trứng không chỉ chứa các nguyên tố dinh dưỡng, mà còn có rất nhiều những vi khuẩn gây hại (Ảnh: Internet)

Nước khoáng

Trước khi uống, ban nên đun nóng nước khoáng từ 3 – 5 phút . Lý do là bởi nước được đun sôi, các chất gây hại có trong nước như clorua, nitrit sẽ bị tiêu diệt. Uống nước khi làm việc ban đêm sẽ giúp “bôi trơn” hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường thị lực, làm bạn trở nên tỉnh táo hơn.


Rau củ

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời lại chứa nước vì vậy bạn sẽ thấy không bị khát nước. Rau củ chứa ít calo và chất béo vì vậy ăn nhiều rau của cũng không lo bị tăng cân.
 

Các món ăn được chế biến từ rau xanh vào bữa đêm sẽ có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây nên bệnh béo phì. Nên chế biến rau ở nhiệt độ vừa phải, vừa giúp cung cấp vitamin cho cơ thể lại không sợ ngộ độc.
 

Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là thực phẩm với nhiều carbonhydrate giúp tăng số lượng tryptophan – một axit sản sinh ra serotonin. Tuy nhiên, mỳ ống, khoai tây chiên và bánh mỳ trắng sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu dẫn đến giấc ngủ không ngon. Vì vậy bạn nên chọn các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc giàu chất xơ hoặc bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt.
 

Sữa nóng

Trước giờ đi ngủ uống một ly sữa nóng sẽ là liều thuốc ngủ tốt nhất. Sữa sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đồng thời giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.
 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.


Ngoài ra, để tránh tăng cân do ăn uống buổi đêm, bạn không nên ăn mó như mộc nhĩ, thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên nếu dùng mộc nhĩ vào bữa ăn đêm, dạ dày sẽ khó hấp thụ, các thành phần dinh dưỡng sẽ bị giảm bớt hoặc chuyển hóa thành thành phần độc hại. Đặc biệt, trong bữa ăn đêm tuyệt đối không nên chọn các loại hải sản như cá, tôm, mực. Vì khi không được tiêu hoá hết, đồ hải sản sẽ sinh chất thoái hóa, làm tổn hại chức năng gan, thận. Hơn nữa, các loại hản sản đều có tính hàn, ăn vào ban đêm dễ gây ra các triệu chứng đau bụng, cảm lạnh..Đông thời bạn không nênuống trà vào ban đêm, nguyên nhân gây mất ngủ và các vitamin trong trà sẽ bị phân hủy, còn cholesterol và các thành phần đường sẽ chuyển hóa thành vi khuẩn có hại. Vì thế không nên uống trà vào ban đêm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.