Tin tức

Nên lựa chọn khám sức khỏe sinh sản ở đâu có chất lượng dịch vụ tốt?

Ngày 30/09/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám sức khỏe sinh sản là một hình thức sàng lọc hữu hiệu để nâng cao chất lượng dân số. Việc thăm khám định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện sớm những nguy cơ bệnh tiềm ẩn và điều trị kịp thời. Từ đó chức năng sinh sản vẫn hoạt động bình thường và cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn. Vậy nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu uy tín, chất lượng?

1. Tại sao phải kiểm tra chức năng sinh sản

Hiện nay, tình trạng vô sinh cũng như các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục ngày càng tăng. Để phát hiện và điều trị sớm những căn bệnh đó, khám sức khỏe sinh sản là rất cần thiết. Qua kết quả kiểm tra bạn sẽ biết được những dấu hiệu bất thường trong cơ thể, những căn bệnh tiềm ẩn. Đừng xem nhẹ các triệu chứng đó bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con trong tương lai.

Không phát hiện sớm các bệnh lý sinh sản, các cặp vợ chồng dễ bị vô sinh 

Không phát hiện sớm các bệnh lý sinh sản, các cặp vợ chồng dễ bị vô sinh

Ngoài ra, việc thăm khám giúp các cặp đôi biết được cách quan hệ an toàn, lành mạnh. Điều đó giúp bạn phòng tránh và ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục như viêm gan B, HIV,... Hơn nữa, khám tổng quát giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của chồng (vợ) để chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống hôn nhân.

Khám sức khỏe sinh sản, bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích của các bác sĩ. Từ chế độ sinh hoạt, ăn uống cho đến ngủ nghỉ và thói quen tình dục. Những tư vấn đó sẽ trang bị cho các cặp đôi những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt, nếu như phát hiện được các dấu hiệu bất thường thì chuyên gia cũng sẽ đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

Khám sức khỏe giúp niềm vui gia đình trở nên trọn vẹn hơn

Khám sức khỏe giúp niềm vui gia đình trở nên trọn vẹn hơn

2. Quy trình thăm khám như thế nào?

Tùy theo từng cơ sở y tế cũng như nhu cầu mà các gói khám cũng sẽ khác nhau. Thế nên, việc lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu sẽ ảnh hưởng đôi phần đến kết quả. Tuy nhiên, nhìn chung bạn sẽ được khám lâm sàng, cận lâm sàng, làm một số xét nghiệm cơ bản và chẩn đoán hình ảnh.

2.1. Với nam giới

Nhiều người thường có suy nghĩ chỉ có nữ giới mới cần phải khám sức khỏe sinh sản. Thế nhưng, thực tế cho thấy hiện nay tỷ lệ vô sinh ở nam và nữ tương đương nhau. Do đó, nam giới cũng cần phải thăm khám để biết được hoạt động của chức năng sinh sản.

Nam giới cũng cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản

Nam giới cũng cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng thông quan xét nghiệm tinh dịch đồ. Nam giới trước khi làm xét nghiệm này cần kiêng xuất tinh từ 2 - 7 ngày.

  • Khám cơ quan sinh dục: Bác sĩ chuyên khoa sẽ khám bộ phận sinh dục nam để phát hiện các bất thường như hẹp và dài bao quy đầu, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh, lỗ tiểu lệch thấp...

  • Xét nghiệm nội tiết nam: mục đích đánh giá các bất thường cơ quan sinh sản kết hợp với khám lâm sàng.

2.2. Với nữ giới

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng cần phải quan tâm đến việc khám sức khỏe sinh sản. Đặc biệt, do các chị em phải mang thai và sinh con nên các vấn đề sinh sản càng được chú ý.

Dù bạn khám sức khỏe sinh sản ở đâu thì cũng bao gồm các quy trình dưới đây.

Quy trình khám sức khỏe sinh sản bao gồm cả xét nghiệm máu

Quy trình khám sức khỏe sinh sản bao gồm cả xét nghiệm máu

  • Khám lâm sàng: Đây là bước đầu tiên giúp các bác sĩ phát hiện các bất thường tại cơ quan sinh dục nữ, từ đó có chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng hợp lý giúp chẩn đoán bệnh.

  • Xét nghiệm cận lâm sàng: Bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, nước tiểu và dịch âm đạo. Mục đích là để phát hiện những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và bệnh truyền nhiễm. Từ đó sẽ có những lời khuyên hợp lý, chính xác để chữa trị kịp thời và không ảnh hưởng đến sinh sản. Ngoài ra các bác sĩ chỉ định siêu âm tử cung phần phụ qua ngả âm đạo với phụ nữ đã quan hệ tình dục, siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến vú, tuyến giáp...

Cuối cùng, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về sức khỏe và chỉ định điều trị thích hợp tùy theo mức độ bệnh.

3. Nên khám sức khỏe sinh sản lúc nào?

Theo kiến nghị của các chuyên gia, bạn nên đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ ở giai đoạn trong độ tuổi sinh đẻ. Việc làm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Vậy lúc nào nên đi thăm khám là hợp lý nhất.

3.1 Giai đoạn dậy thì

Đây là giai đoạn mà cơ thể có những sự thay đổi về tâm sinh lý. Lúc này, buồng trứng ở nữ và tinh hoàn ở nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Thế nên, bạn cần khám ngay khi có dấu hiệu bất thường như kinh nguyệt không đều ( vô kinh, rong kinh…), nam giới cơ quan sinh dục không phát triển, không sờ thấy tinh hoàn 1 hoặc 2 bên, thường xuyên viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở nam...

3.2. Tiền hôn nhân và tiền sản

Các cặp đôi nên kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và trong hôn nhân

Các cặp đôi nên kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và trong hôn nhân

Trước khi bắt đầu hôn nhân, các cặp vợ chồng nên đi khám để nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý về sức khỏe của đối phương và có kế hoạch sinh con hợp lý. Hơn nữa, nếu như đã kết hôn mà trước đó bạn chưa có thời gian đi khám tiền hôn nhân thì việc khám tiền sản cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Sau khi có kết quả thì các cặp vợ chồng có kế hoạch cho việc sinh con khỏe mạnh và an toàn.

4. Nên đi khám sức khỏe sinh sản ở đâu?

Bạn đang muốn đi khám nhưng không biết nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu. Vậy thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 23 năm kinh nghiệm, đây là cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều người tin tưởng. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được thăm khám và hỗ trợ chữa trị trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực, không chỉ trong chuyên ngành sản phụ khoa.

Hơn nữa, hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 sẽ đem đến kết quả khám nhanh chóng, chính xác. Chất lượng dịch vụ tuyệt vời cùng với chi phí cạnh tranh chắc hẳn sẽ làm hài lòng bạn.

Khám sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng và cần thiết. Việc thăm khám giúp bạn phát hiện, tầm soát và chữa trị kịp thời các bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản. Nhờ đó, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn. Nếu bạn cần tìm địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu thì hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bạn có thể gọi qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.