Tin tức

Lợi ích kép” từ gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Ngày 04/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là hoạt động thường niên của mỗi doanh nghiệp. Khi tham gia hoạt động này, người lao động sẽ được kiểm tra sức khỏe mà không phải chi trả phí khám. Đối với doanh nghiệp, tuy phải chi một khoản phí khám nhất định, nhưng chắc chắn họ cũng sẽ nhận được những lợi ích rất quan trọng. Mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây. 

1. Những lợi ích của gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Bộ Luật Lao động đã quy định rất rõ ràng về vấn đề khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, dựa trên những lợi ích của hoạt động này đối với doanh nghiệp và người lao động. Cụ thể như sau:

  • Những lợi ích của gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp:

Tất cả chúng ta đều biết rằng, đối với tất cả các doanh nghiệp, nguồn nhân lực chính là vấn đề cốt lõi. Một doanh nghiệp có phát triển hay không, có đạt được thành tựu hay không đều cần phải nhờ đến sự nỗ lực, cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên.

Theo dõi sức khỏe của người lao động giúp đảm bảo chất lượng nhân lực và đảm bảo hiệu suất làm việc của doanh nghiệp

Theo dõi sức khỏe của người lao động giúp đảm bảo chất lượng nhân lực và đảm bảo hiệu suất làm việc của doanh nghiệp

Hiểu được vấn đề này, các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều chính sách đầu tư, hỗ trợ cho người lao động, đặc biệt là hoạt động khám sức khỏe định kỳ. Trước hết, khám sức khỏe cho người lao động chính là trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo doanh nghiệp đang tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Luật Lao động. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng có thể mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích tích cực như sau:

+ Thường xuyên theo dõi sức khỏe của người lao động sẽ giúp đảm bảo chất lượng nhân lực và đảm bảo hiệu suất làm việc. Dựa vào kết quả thăm khám, phía doanh nghiệp sẽ sắp xếp vị trí làm việc thích hợp cho người lao động.

Mặt khác, khi chú trọng đến việc thăm khám định kỳ cho người lao động, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí y tế. Cụ thể là, việc thăm khám định kỳ sẽ giúp phát hiện nhiều bệnh lý tiềm ẩn, kể cả khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, từ đó có thể dễ dàng điều trị, rút ngắn thời gian và giảm chi phí điều trị

+ Một doanh nghiệp thực hiện đúng trách nhiệm, luôn quan tâm đến sức khỏe, đời sống nhân viên, sẽ được người lao động hết lòng tin yêu và mong muốn được cống hiến lâu dài. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thu hút được nhiều ứng viên xuất sắc trong khâu tuyển dụng.

  • Những lợi ích của gói khám sức khỏe định kỳ đối với người lao động

Bất cứ công việc nào cũng có thể tạo ra những áp lực gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của người lao động, đặc biệt người lao động còn phải đối mặt với nhiều bệnh có nguy cơ cao do đặc thù công việc hay còn gọi là bệnh nghề nghiệp.

Người lao động cần được thăm khám định kỳ, đảm bảo sức khỏe tốt để tiếp tục cống hiến

Người lao động cần được thăm khám định kỳ, đảm bảo sức khỏe tốt để tiếp tục cống hiến

Chính vì thế, người lao động cần được thăm khám định kỳ để phát hiện, xử lý kịp thời những bất thường, đảm bảo sức khỏe tốt để tiếp tục cống hiến. Ngược lại, nếu không được điều trị kịp thời thì có thể xảy ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động mà còn ảnh hưởng đến nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

2. Gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp bao gồm những gì?

Mỗi công việc khác nhau sẽ có thể gây ra những nguy cơ bệnh lý khác nhau. Thông tư 15/2016/TT của Bộ Y tế cũng đã quy định rõ về 34 bệnh nghề nghiệp đã được công nhận. Chính vì thế, người lao động cần được thăm khám toàn diện để hiểu rõ được tình trạng sức khỏe. Thông thường mỗi gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp sẽ bao gồm những danh mục sau:

  • Khám tổng quát

Người lao động sẽ cung cấp cho bác sĩ một số thông tin cần thiết như tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh gia đình và bản thân. Sau đó, nhân viên y tế sẽ kiểm tra về cân nặng, chiều cao, huyết áp, thị lực,… cho bệnh nhân. Đây là những thông tin cơ bản và cần thiết, làm cơ sở cho việc định hướng và thực hiện các danh mục khám tiếp theo.

Bác sĩ kiểm tra huyết áp cho người lao động

Bác sĩ kiểm tra huyết áp cho người lao động

  • Khám chuyên khoa

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám cho người lao động để tầm soát chức năng hoạt động của các cơ quan, phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể. Chẳng hạn như:

+ Khám răng hàm mặt để tầm soát chứng viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,…

+ Khám tai mũi họng để tầm soát các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm tai, viêm mũi,..

+ Khám da liễu để phát hiện một số bệnh về da như viêm da, dị ứng,…

+ Khám mắt để kiểm tra thị lực của bệnh nhân, các tật khúc xạ như loạn thị, viễn thị, cận thị,… và nhiều bệnh về mắt khác.

+ Khám tim mạch.

+ Thăm khám hệ thần kinh.

  • Xét nghiệm

Xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu là hai loại xét nghiệm cơ bản và quan trọng nằm trong gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp. Thông qua chỉ số kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ xác định được những thông tin quan trọng như số lượng hồng cầu, bạch cầu, bệnh thiếu máu, viêm gan B,… Phân tích mẫu nước tiểu sẽ kiểm tra được hoạt động của hệ bài tiết và những vấn đề liên quan.

  • Chẩn đoán bằng hình ảnh và thăm dò chức năng

Đây là phương pháp không thể thiếu khi kiểm tra sức khỏe cho người lao động, giúp phát hiện nhanh chóng được những bất thường trong cơ thể, chẳng hạn như khối u hay một số tổn thương khác,... Thông thường, người lao động sẽ được chụp X-quang tim phổi và siêu âm ổ bụng.

Bên cạnh đó, tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp mà danh mục khám có thể được bổ sung thêm nhằm tầm soát một số bệnh lý khác.

MEDLATEC được đầu tư quy mô về trang thiết bị y tế, đảm bảo kết quả khám chính xác và nhanh chóng

MEDLATEC được đầu tư quy mô về trang thiết bị y tế, đảm bảo kết quả khám chính xác và nhanh chóng

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần sáng suốt lựa chọn những cơ sở y tế chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo kết quả thăm khám và phát huy hết những lợi ích mà gói khám sức khỏe mang đến cho doanh nghiệp và người lao động.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ y tế được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thực hiện gói khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng với hệ thống máy móc hiện đại, MEDLATEC cam kết mang đến kết quả chính xác và nhanh chóng. Mời bạn gọi đến Hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.