Tin tức

Những siêu thực phẩm giúp mẹ sớm thụ thai

Ngày 05/11/2014
Hạnh Nguyên (Theo BB)
Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh trọng lượng và chế độ ăn uống của phụ nữ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản.

 

Với cân nặng, phụ nữ quá béo hoặc quá gầy đều khó có thể thụ thai hơn. Chỉ số khối cơ thể chuẩn nhất là từ 19-25. Ngoài ra, yếu tố về chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng.

Mẹ muốn thụ thai nên giảm tiêu thụ những thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa (chất béo trans) và gia tăng những loại chất béo không bão hòa đơn. Điều cốt lõi của một chế độ ăn uống lành mạnh là cần bổ sung những thực phẩm nhiều chất xơ, protein, sắt, canxi và magie…

Sau đây là những thực phẩm tốt nhất giúp mẹ sớm có thai tự nhiên không cần áp dụng các biện pháp kích thích sinh nở.

Chuối


Chuối là một trong những thực phẩm quan trọng nhất có tác dụng giúp mẹ sớm thụ thai tự nhiên. Loại trái cây này giúp điều chỉnh các hormone trong cơ thể, đồng thời chứa nhiều kali rất tốt cho phụ nữ chuẩn bị làm mẹ.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Măng tây

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng măng tây có chứa nhiều axit folic có tác dụng tăng cường khả năng rụng trứng và phái nữa. Đây là một trong những loại thực phẩm có chứa axit folic dồi dào nhất.

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Trứng

Một loại đồ ăn khác cũng có công giúp giúp cải thiện khả năng thụ thai hiệu quả đó là trứng. Trứng có chứa nhiều canxi không chỉ giúp tăng cường khả năng đậu thai mà còn hỗ trợ thai kỳ phát triển hoàn hảo.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Quả hạnh nhân

Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng vitamin E có thể giúp cải thiện tối đa chất lượng tinh trùng nam giới. Không chỉ giàu vitamin E, quả hạnh nhân còn dồi dào chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tinh trùng và trứng. Loại hạt này tốt cho hệ thống sinh sản của cả nam và nữ giới.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Cam

Trái cây nói chung được coi là loại thực phẩm rất giàu vitamin giúp cải thiện sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Những loại hoa quả tiêu biểu nhất có công dụng này là cam, quýt.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Đậu phụ

Đậu phụ tuy không phải là món ăn khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên nó lại có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản một cách tự nhiên. Một khẩu phần ăn với đậu phụ sẽ cung cấp cho mẹ ít nhất 500g sắt. Sắt không chỉ tốt cho quá trình thụ thai mà còn cần thiết cho cả thai kỳ.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Cá hồi

Hải sản này có chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ trứng và tinh trùng thoát khỏi các gốc tự do. Đó là lý do tại sao cá hồi luôn được khuyến khích cho phụ nữ muốn có thai. 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn

Đậu Hà Lan

Một siêu thực phẩm nữa có công dụng giúp tăng cường khả năng đậu thai là đậu Hà Lan. Các chuyên gia cho rằng đậu Hà Lan có công dụng giúp tăng nồng độ kẽm ở nam giới có nguy cơ vô sinh. Kẽm cũng giúp tăng cường số và chất lượng tinh binh.
 

thuc-pham-giup-thu-thai-wpn


Nguồn: eva.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.