Tin tức

Phát hiện trường hợp Ung thư thận tại MEDLATEC

Ngày 17/07/2013
Ban biên tập
Ngày 08/6/2013, bệnh nhân Nguyễn Văn C (48 tuổi, Từ Liêm, Hà Nội), đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm tra sức khỏe.


Bệnh nhân đến bệnh viện với thể trạng bình thường, da, niêm mạc hồng, không sốt, không có biểu hiện sụt cân, không có điểm đau khu trú, đại tiểu tiện bình thường.

 

Hình ảnh u thận trên siêu âm.


Nằm trong danh mục kiểm tra sức khỏe, bác sĩ có chỉ định bệnh nhân siêu âm ổ bụng. Quá trình siêu âm, bác sĩ đã phát hiện thận trái n
hu mô cực trên có khối giảm âm, kích thước 62 x 59 mm đẩy lồi bao thận, tăng sinh mạch trong khối, trung tâm có vùng hoại tử kích thước 22 x 24 mm. Đài bể thận và niệu quản không giãn, không có sỏi. Thận phải nhu mô có một nang kích thước 13mm. Kết luận: Hình ảnh u thận trái.

Trước kết quả siêu âm có khối bất thường ở thận, bác sĩ đề nghị kết hợp với chụp CT và làm sinh thiết chẩn đoán để đưa ra hướng điều trị bệnh cho bệnh nhân.

 

Hình ảnh u thận qua kết quả sinh thiết.


Kết quả sinh thiết
thấy tăng sinh các tế bào biểu mô. Các tế bào có nhân kiềm tính cao, không đều, chất nhiễm sắc thô, bào tương rộng và sáng. Một số vùng hình thành cấu trúc nhú, xâm nhập mô đệm. Kết luận: Ung thư biểu mô tế bào sáng, độ mô học II.  

 

Trước sự thay đổi không ngừng của xã hội hiện đại, ô nhiễm môi trường, lượng thức ăn còn dư thừa các chất bảo quản, ăn uống không khoa học,… các bệnh tiểu đường, tim mạch xuất hiện ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính và đặc biệt các bệnh ung thư đã trở thành “sát thủ” hàng đầu của sức khỏe. Do vậy, việc kiểm tra sức khỏe hàng năm giúp phát hiện, theo dõi, điều trị kịp thời các bệnh, đặc biệt các bệnh diễn biến phức tạp và nguy hiểm, giúp đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn C là một ví dụ. Vốn tiền sử khỏe mạnh, chỉ cách đây một năm có đi khám và siêu âm ổ bụng nhưng chưa phát hiện u thận. Tuy nhiên, đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được sự thăm khám tận tụy của các giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân Nguyễn Văn C đã kịp thời phát hiện ra bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.