Tin tức

Phòng ngừa đau mắt đỏ lây lan như thế nào?

Ngày 25/09/2013
Tác giả: An Nhi (Tổng hợp)
Hiên nay, bệnh đau mắt đỏ và sốt xuất huyết đang bùng phát trên diện rộng. Là bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng, nên việc phòng ngừa rất quan trọng.

Đau mắt đỏ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Biểu hiện đầu tiên là mắt bị đỏ, nghèn nhiều, hơi cộm, ngứa, chảy nước mắt, sau đó thì mắt đỏ rực, nóng ran. Bệnh nhân vẫn nhìn thấy bình thường, thị lực không suy giảm. Tuy nhiên, ở thể nặng, bệnh nhân có thể bị phù mắt, có màng trong mắt. Người bệnh còn có biểu hiện sốt nhẹ, viêm mũi-họng, sợ ánh sáng, mỗi khi nuốt nước bọt họng đau và nổi hạch.

phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ như thế nào
Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan.
 
Đau mắt đỏ rất dễ lây lan vì có thể lây qua hơi thở, nước bọt, không khí  hoặc qua các đồ vật người bệnh đã tiếp xúc trước đó.
 
Thông thường bệnh sẽ tự khỏi trong vòng 5 - 7 ngày, tuy nhiên nếu bệnh không thuyên giảm, người bệnh cần đến các bệnh viện để được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng có thể xảy ra như viêm phổi và viêm phế quản.

 
Phòng ngừa bệnh lây lan như thế nào?

 
Để phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ, không được dùng chung đồ vật và không đứng nói chuyện đối diện với người bệnh. Nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý hàng ngày, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn.
 
Với bệnh nhân bị đau mắt đỏ, cần được nghỉ ngơi, không đến những nơi công cộng để lây lan bệnh cho cộng đồng, đặc biệt không được đến bể bơi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.