Tin tức

Phương pháp mới làm sống lại quả tim ngừng đập sau 20 phút

Ngày 06/11/2014
Vũ Trường (Theo The Time)
Các bác sĩ phẫu thuật sử dụng những quả tim vẫn còn đập của những người hiến tặng để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân cần thay tim.


Các bác sĩ mổ lấy tim hiến tặng, đặt quả tim vào thùng bảo quản chuyên dụng và chuyển ngay tới bàn mổ của người nhận. Như vậy, ca cấy ghép chỉ được thực hiện khi cả người hiến tặng và người nhận ở trong cùng một bệnh viện để tránh trường hợp tim bị ngừng đập trước khi được đưa vào cơ thể người nhận.


Bệnh viện St Vincent và Viện Nghiên cứu tim mạch Victor Chang ở Sydney đã phát triển công nghệ cho phép “làm sống lại” những quả tim đã bị ngừng đập tới 20 phút để cấy vào cơ thể người nhận. Hiện đã có 3 bệnh nhân được cấy ghép tim thành công theo cách này, trong đó 2 người đang hồi phục tốt và một người đang được chăm sóc đặc biệt do vừa được phẫu thuật.


Để thực hiện cấy ghép theo công nghệ mới, quả tim hiến tặng được để vào trong hộp vận chuyển đặc biệt và được gọi là “trái tim trong hộp”. Phía bên trong hộp có chứa dung dịch bảo quản vừa có tác dụng giữ ấm cho quả tim, vừa duy trì hoạt động của tim trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn và hạn chế những tổn thương do tình trạng thiếu ôxy sau khi được lấy ra khỏi lồng ngực người hiến tặng. Theo Giám đốc Y tế Peter MacDonald của đơn vị cấy ghép tim tại Bệnh viện St Vincent, công nghệ mới sẽ cho phép các bác sĩ duy trì sự sống cho quả tim hiến tặng và chuyển đến bất kỳ bệnh viện nào để tiến hành cấy ghép.


Giám đốc Viện Nghiên cứu Victor Chang, ông Bob Graham thì cho biết, công nghệ mới này sẽ cho phép Australia tăng thêm 20 - 30% số ca cấy ghép tim mỗi năm, đây là cơ hội và tiềm năng cho việc cấy ghép tim.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.