Tin tức

Quản lý bệnh Đái tháo đường hiệu quả tại MEDLATEC

Ngày 09/06/2016
Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hương
Theo Bệnh viện Nội tiết Trung ương hiện nay tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh Đái tháo đường (ĐTĐ) là 5% dân số và tiền đái tháo đường là 27%. Những đối tượng này sẽ trở thành người bệnh nếu các yếu tố nguy cơ không được khống chế có hiệu quả. Nhưng điều nguy hiểm là 65% số người mắc bệnh lại không hề biết mình bị mắc bệnh và 56,3% bệnh nhân được chẩn đoán lại chưa được điều trị.


Bệnh ĐTĐ được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh diễn biến âm thầm, nhiều trường hợp phát hiện bệnh khi đã có biến chứng nguy hiểm như biến chứng tim mạch, biến chứng suy thận đục thủy tinh thể…

Đái tháo đường là gì?

Đái tháo đường là một bệnh mãn tính trong đó cơ thể không sản xuất đủ insulin, hay không thể sử dụng insulin dẫn đến tình trạng glucose tăng trong máu và nước tiểu.

Làm thế nào để chẩn đoán sớm Đái tháo đường?

Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Tiến - nguyên Giám đốc Bệnh Viện Nội Tiết Trung ương, Trưởng phòng khám quản lý ĐTĐ bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:  cần đi khám sàng lọc bệnh ĐTĐ khi chưa có triệu chứng nếu để khi có các triệu chứng lâm sàng như đái nhiều, uống nhiều, gầy sút nhiều thì đã muộn. Những người thừa cân, béo phì, rối loạn chuyển hóa lipid, tăng huyết áp, đẻ con to>4kg đều có nguy cơ mắc ĐTĐ.

Để sàng lọc bệnh lý ĐTĐ chỉ cần lấy máu và nước tiểu  xét nghiệm.

ĐTĐ có những biến chứng gì?

Biến chứng cấp tính của ĐTĐ thường gặp là hôn mê do tăng đường máu, hôn mê do hạ đường máu, các bệnh nhiễm trùng cấp tính.

Biến chứng mạn tính của ĐTĐ:

- Bệnh lý mạch máu như: xơ vữa mạch vành, mạch não, bệnh mạch máu ngoại vi, bệnh lý cầu thận.

- Bệnh lý thần kinh: bệnh lý thần kinh cảm giác, vận động.

- Bệnh phối hợp giữa thần kinh và mạch máu: loét ổ gà, loét chân, hoại tử khô…

Lợi ích của việc quản lý và điều trị ĐTĐ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC


                    

- Được bác sỹ chuyên khoa khám, cấp thuốc điều trị hàng tháng.

- Được tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập.

- Được hướng dẫn cách chăm sóc bàn chân, chăm sóc da, cách phát hiện biến chứng.

- Được thanh toán Bảo hiểm y tế.

Để đăng ký khám quản lý bệnh ĐTĐ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân có thể đăng ký trực tiếp tại quầy đăng ký khám hoặc đăng ký qua tổng đài: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.