Tin tức

Tìm ra hơn 100 đột biến gen liên quan tới bệnh tự kỷ

Ngày 06/11/2014
Lưu Quân (Theo Nature)
Bằng việc phân tích các mẫu ADN từ 3.871 người bị bệnh tự kỷ và 9.937 người bình thường, một nhóm các nhà khoa học đến từ Anh và Mỹ đã xác định được hơn 100 gen có khả năng gây ra căn bệnh tự kỷ. Hơn 5% số người bị bệnh xuất hiện những đột biến mất chức năng trong những gen này.


Các nhà khoa học cho biết, đa số những gen trên được cho là có liên quan đến chức năng thần kinh, vốn hình thành sự giao tiếp và truyền tải các xung thần kinh, cũng như điều chỉnh quá trình biểu thị gen.


Giáo sư David Skuse tại Bệnh viện Great Ormond Street, London (Anh) cho biết, tới nay giới khoa học vẫn chưa thể hiểu được các cơ chế dẫn đến bệnh tự kỷ và nghiên cứu này đang mang đến những chi tiết khả quan hơn để hiểu về căn bệnh này.


Ở Anh hiện có khoảng 700.000 trường hợp mắc chứng bệnh này. Hội chứng rối loạn tự kỷ (ASD) ảnh hưởng đến sự giao tiếp và tương tác giữa các cá nhân với người khác. Những đột biến gen là một trong các nhân tố chủ yếu khiến một người có nguy cơ phát triển ASD. Vì vậy, việc xác định những loại gen trên có thể giúp chúng ta hiểu hơn về căn bệnh này.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.