Tin tức

Trẻ bị bạo hành có nguy cơ cao bị rối loạn giấc ngủ

Ngày 22/09/2014
Phương Hà (Theo Medical News Today 9/2014)
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người bị bạo hành khi còn nhỏ có nguy cơ cao hơn mắc chứng lo âu, trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe khác


Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người bị bạo hành khi còn nhỏ có nguy cơ cao hơn mắc chứng lo âu,
trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe khác. Giờ đây, một nghiên cứu mới đã khẳng định rằng những trẻ em bị bạo hành khi 8-10 tuổi có nguy cơ mộng du, sợ hãi buổi đêm hoặc gặp ác mộng cao hơn khi 12 tuổi. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Đại học Warwick, Anh.


Các nhà khoa học nghiên cứu 6.796 trẻ từ 8-10 tuổi. Tất cả các trẻ đều được phỏng vấn về những lần bị bạo hành, và khi ở tuổi 12, được phỏng vấn bởi các nhà tâm lí học có kinh nghiệm về các trải nghiệm
rối loạn giấc ngủ


Nhóm nghiên cứu thấy rằng các trẻ bị bạo hành trong khoảng thời gian từ 8-10 tuổi có nguy cơ mộng du, gặp ác mộng hoặc sợ hãi vào buổi đêm cao hơn những trẻ không bị bạo hành khi ở tuổi 12. Những trẻ bị bạo hành nghiêm trọng trong khoảng thời gian từ 8-10 tuổi có nguy cơ gặp cả ác mộng và chứng sợ hãi ban đêm khi 12 tuổi, trong khi những trẻ bị bạo hành và bạo hành những trẻ khác có nguy cơ cao nhất gặp phải bất kì chứng rối loạn giấc ngủ nào. Những trẻ bạo hành trẻ khác khi 8-10 tuổi, song không phải là nạn nhân của bạo hành không gia tăng nguy cơ rối loạn giấc ngủ.


Theo bác sĩ Lereya, mối liên hệ giữa việc bị bạo hành và rối loạn giấc ngủ có thể được giải thích bằng sự gia tăng mức độ căng thẳng ở những trẻ này. “Những cơn ác mộng có thể xảy ra khi sự căng thẳng vượt quá giới hạn, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trạng thái lo lắng bẩm sinh có thể liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Song kể cả khi loại bỏ các yếu tố gây căng thẳng trước đó, kết quả của chúng tôi vẫn cho thấy việc bị bạo hành làm gia tăng nguy cơ rối loạn giấc ngủ”.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.