Tin tức

Uống trà xanh thế nào để ngăn ngừa ung thư buồng trứng?

Ngày 12/11/2014
Theo khoe&dep
Uống lượng trà hợp lý có thể giảm tới 31% nguy cơ ung thư buồng trứng, nó còn góp phần cải thiện chức năng của mạch máu và ngừa viêm...

 

sức khỏe, ung thư, chăm sóc sức khỏe, trà xanh, ung thư buồng trứng

Ngăn ngừa và đẩy lùi  buồng trứng nhờ trà xanh.

Ngăn ngừa ung thư buồng trứng

Uống lượng trà hợp lý có thể giảm tới 31% nguy cơ ung thư
 buồng trứng.

Để tìm hiểu rõ hơn về tác động của trà, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Khoa học East Anglia đã tiến hành theo dõi chế độ ăn của 171.940 phụ nữ trong độ tuổi từ 25 – 55 trong suốt hơn ba thập kỷ. Tại đây, nhóm nghiên cứu nhận thấy những người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid (flavonoid có nhiều trong trà, rượu vang đỏ, táo và trái cây họ cam quýt) giảm nguy cơ hình thành khối u buồng trứng.


Về vấn đề này, giáo sư Aedin Cassidy đến từ Trường Y Norwich – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Flavonoid có nhiều trong trà, chanh và các loại nước trái cây. Ngoài ngăn ngừa ung thư
, nó còn góp phần cải thiện chức năng của mạch máu và ngừa viêm”.

Bác sĩ Simon Newman, người đứng đầu Target Ovarian Cancer cũng cho biết thêm: “Có nhiều yếu tố làm tăng khả năng mắc ung thư buồng trứng. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện thường xuyên giúp cơ thể giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh.


Bên cạnh đó trà xanh còn rất hữu dụng trong giúp hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp
 và bệnh tim. Nhưng uống trà xanh như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Hãy uống trà mới pha


Đây là một trong những cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có tác dụng
 phụ. Sẽ rất tốt nếu bạn uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó bị giảm đi rất nhiều.

Pha trà đúng cách


Trà xanh không được pha đúng có thể có vị đắng và không mùi vị. Vì vậy, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó.


Không nên cho đường vào trà


Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng, hương vị và tác dụng của nó. Nếu bạn thích ngọt, có thể cho mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.