Tin tức

Vệ sinh răng miệng, thể dục đúng cách để bảo vệ trí nhớ

Ngày 16/10/2014
Lê Triệu
Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy, những người loại bỏ carbohydrate ra khỏi chế độ ăn uống thường có xu hướng thực hiện các công việc...

Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy, những người loại bỏ carbohydrate ra khỏi chế độ ăn uống thường có xu hướng thực hiện các công việc liên quan đến bộ nhớ kém hơn so với những người thường xuyên ăn tinh bột.

Các tế bào não cần glucose để hoạt động tốt hơn, tác giả nghiên cứu, GS.TS. Robin Kanarek cho biết. Chọn ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo được lượng glucose ổn định. Ăn bánh mì nướng với trứng và một ít trái cây vào bữa ăn sáng sẽ giúp chất xám hoạt động trơn tru.

Tập thể dục làm tăng lượng máu và ôxy đến các cơ quan trong cơ thể cũng như giúp chuyển đổi glucose thành nhiên liệu cho các hoạt động trong ngày. Con người có thể học từ vựng nhanh hơn 20% sau khi thực hiện một bài tập thể dục với cường độ cao so với một hoạt động có tính chất nhẹ nhàng.

Nạp năng lượng cho não bằng cách tham gia một điệu nhảy hoặc thực hiện các bài đấm bốc như một thói quen vào mỗi sáng sẽ giúp trí nhớ sắc nét hơn. Khi bạn không dùng chỉ nha khoa hoặc đánh răng trước khi lên giường, nướu sẽ bị viêm khiến vi khuẩn có hại xâm nhập dễ dàng vào máu, GS.TS. Jonathan B. Levine, Đại học New York (Mỹ) cho biết. Khi ở trong máu, vi khuẩn có thể gây viêm khắp cơ thể, bao gồm cả trong não, có thể dẫn đến rối loạn chức năng nhận thức.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.