Tin tức

Xét nghiệm rpr

Ngày 15/06/2015
Trong y học, để chẩn đoán bệnh giang mai các bác sĩ thường làm xét nghiệp rpr (Rapid Plassma Reagin). Vậy xét nghiệm rpr là gì? Xét nghiệm rpr ở đâu tốt?...

Xét nghiệm RPR

Xét nghiệm RPR (Rapid Plassma Reagin) là xét nghiệm sàng lọc kháng thể trong máu, thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh giang mai do lây qua đường tình dục.

Được biết, bệnh Giang mai (syphilis) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây ra  không chỉ giới hạn ở những bộ phận sinh dục và bệnh có thể lây truyền qua tiếp xúc.

Qua quá trình xét nghiệm cho thấy: Nếu rpr âm tính thì không bị giang mai; nếu RPR dương tính tức là đã mắc bệnh giang mai.

Ngoài ra, xét nghiệm rpr cũng được dùng để theo dõi trong quá trình điều trị giang mai. Trường hợp điều trị tốt thì lượng kháng thể trong xét nghiệm rpr sẽ giảm xuống và ngược lại lượng kháng thể gia tăng nếu điều trị không mang lại hiệu quả hoặc nhiễm trùng dai dẳng.


Xét nghiệm sàng lọc kháng thể trong máu rpr


Xét nghiệm rpr có chẩn đoán chính xác không?

Xét nghiệm rpr  thường không nhạy cảm vào giai đoạn trước và sau khi mắc bệnh giang mai. Tuy nhiên, nó lại khá nhạy cảm (gần như 100%) trong giai đoạn giữa của bệnh giang mai.

Trong một số trường hợp xét nghiệm rpr vẫn có thể cho kết quả không chính xác bởi cơ thể con người cũng có thời điểm tạo ra kháng thể đặc biệt phản ứng với vi khuẩn giang mai. Do đó, nếu xét nghiệm rpr dương tính bạn cần làm thêm các xét nghiệm khá FTA – ABS nhằm giúp phân biệt giữa bệnh giang mai và bệnh nhiễm trùng khác. Cụ thể, một số nguyên nhân gây ra dương tính giả  như: HIV, Bệnh Lyme, viêm phổi, sốt rẻ, lupus đỏ hệ thông.

Xét nghiệm RPR ở đâu đảm bảo?

Được biết đến là địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, Bệnh viện đa khoa Medaltec luôn đặt lợi ích của người dân lên trên với phương châm: “Dịch vụ tốt, công nghệ cao”. Bệnh viện đa khoa Medaltec luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng nhất. Cùng với sự nỗ lực của đội ngũ thạc sỹ, bác sỹ giỏi, chuyên môn sâu sẽ tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người dân một các tận tình.

Bên cạnh đó, với trang thiết bị, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật mới, hiện đại, được nhập khẩu và ứng dụng công nghệ tiên tiến của nước ngoài nhằm mang đến hiệu quả cao và chính xác. 

Mọi thắc mắc cần tư vấn về các dịch vụ xét nghiệm, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc các bạn có thể truy cập website https://medlatec.vn để được giải đáp chi tiết.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.