Tin tức

Xử lý đau mắt đỏ bằng thuốc

Ngày 26/09/2014
BS Hoàng Cương
Đau mắt đỏ (viêm kết mạc) do virut Adeno gây ra. Hiện chúng ta chưa có thuốc diệt virut nên không điều trị tiệt căn được đau mắt đỏ.

 



Đau mắt đỏ (viêm kết mạc) do virut Adeno gây ra. Hiện chúng ta chưa có thuốc diệt virut nên không điều trị tiệt căn được đau mắt đỏ. Trong khi chờ đợi thuốc diệt virut ra đời, chúng ta phải theo các qui tắc điều trị kinh điển nhưng vẫn giúp bệnh nhân dễ chịu hơn, tránh lây lan cho người khác:

Nước muối sinh lý tra rửa thường xuyên: giúp đẩy bớt virut gây bệnh ra ngoài, làm êm dịu cho mắt.


Các thuốc kháng sinh và kháng sinh có cortizol được nhiều khuyến cáo nên dùng bởi chống bội nhiễm vi khuẩn, giảm ra gỉ, đem lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, không nên dùng quá 7 ngày. Cũng nên ngừng thuốc và đi khám sớm nếu dùng thuốc thấy không đỡ hoặc bệnh nặng thêm.


Khi có biến chứng vào giác mạc: viêm đốm, viêm giác mạc sợi, viêm giác mạc sâu, cần dùng thêm thuốc dinh dưỡng giác mạc, chống viêm, kháng virut theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt.


Cần lưu ý, nhiều khi điều trị giống nhau, nguyên nhân gây bệnh giống nhau nhưng mỗi người bệnh sẽ cảm nhận thấy độ nặng nhẹ, thời gian khỏi bệnh, số lần bị bệnh, nguy cơ biến chứng... rất khác nhau. Có rất nhiều lý do tạo ra sự khác biệt trên như: type virut khác nhau, sức khỏe thể chất và tố chất miễn dịch khác nhau và tuổi tác của từng người.



Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.