Tin tức

10 mối nguy khi làm điệu với thời trang

Ngày 18/04/2013
Thanh Thu (Theo realbuzz.com)
Từ giày cao gót tới dép xỏ ngón, từ quần jean đến đồ lót đều gây hại cho sức khỏe. Những cách làm đẹp này mang đến vô số rủi ro mà bạn không ngờ hết.


1. Quần jeans bó

Vẫn biết các loại quần bò bó rất thời trang nhưng nếu mặc quá chật nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam và nữ. Đối với nam giới, mặc quần bó sát khiến nhiệt tác động lên tinh hoàn, làm giảm số lượng tinh trùng và gây ra vấn đề sinh sản.
 

Đối với phụ nữ, mặc quần jeans bó có thể tăng khả năng phát triển bệnh tưa miệng. Trường Đại học Hertfordshire (Anh) đã tìm ra mối liên quan giữa việc mặc quần bò và chứng trầm cảm ở phụ nữ.
 

Hơn nữa, quần bó sát ép vào da có thể gây ra chứng đau dây thần kinh đùi. Nguyên nhân vì quần bó nén chặt các dây thần kinh có chức năng tạo cảm giác ở đùi và hậu quả làm ngứa và tê ở khu vực này.
 

2. Giày cao gót

Đi giày cao gót hằng ngày gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra nó gây ra nhiều vấn đề ở đầu gối và bàn chân như viêm khớp, đau lưng, chấn thương gân và có thể bất thình lình mang đến cho bạn một tai nạn nào đó. Giày càng cao thì càng tạo ra nhiều áp lực lên đầu gối.
 

Để tránh bị lâm vào tình trạng trên, bác sĩ khuyên chúng ta nên chọn cho mình một đôi giày gót từ 3 đến 5 phân, có mũi rộng hoặc tròn để tránh tình trạng các ngón chân bị dồn chặt, và nên có thêm lót giầy.
 

anh1-jpg-1366164439_500x0.jpg
Hạn chế đi giày cao gót để bảo vệ sức khỏe của bạn. Ảnh: glamcheck.com.


3.  Dép xỏ ngón

Trông có vẻ thoải mái và ít nguy hiểm hơn giày cao gót nhưng thực tế dép xỏ ngón lại gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trong thực tế, người Anh đã phải dành 78 triệu đô la một năm để điều trị chấn thương do đi dép xỏ ngón.
 

Nguyên nhân vì loại dép này không hỗ trợ nâng đỡ gót chân. Nó có thể làm cho bạn bị chệch ngón chân, dễ gây bong, té ngã. Hơn nữa nếu dép làm từ chất liệu không đảm bảo sẽ khiến chân bạn bị nấm.
 

5. Đồ lót

Đồ lót ẩm ướt, đồ lót ren, hay đồ lót quá chật đều rất nguy hiểm. Nó có thể tạo môi trường cho nấm phát triển, gây ra các bệnh vùng kín, nhiễm trùng đường tiểu.
 

Vì vậy các chuyên gia khuyên hãy chọn quần cỡ to hơn số đo cơ thể một chút bằng chất liệu cotton thay vì sợi tổng hợp hay chất ren để đảm bảo sự thoáng mát.
 

5. Quần sịp

Cũng như với quần jeans bó, mặc sịp bó có thể khiến vùng kín của nam giới bị nóng, dẫn đến giảm lượng tinh trùng. Từng có nghiên cứu chỉ ra ảnh hưởng từ mặc quần sịp chật làm giảm khả năng sinh sản đến 11 tuần. Vì vậy, chuyên gia khuyên, hãy chọn quần rộng hơn hoặc mặc quần đùi thường xuyên hơn.
 

6. Khuyên tai

Theo kết quả khảo sát được công bố trên Tạp chí Y học Anh thì khuyên tai là nguyên nhân gây ra các biến chứng ở tai bao gồm sưng, chảy máu và nhiễm trùng.
 

Hơn nữa, ngay cả khi bạn tránh được nhiễm trùng thì đồ trang sức cũng có thể gây phát ban và ngứa, tổn hại các mô. Nhiều tai nạn cũng xảy ra do khuyên tai bị mắc vào quần áo, đồ vật.
 

Do đó, thường xuyên thay khuyên tai, lựa chọn đồ trang sức không gây dị ứng, đeo khuyên tai kẹp vì chúng dễ tháo hơn và cũng ít gây ra các chấn thương hơn. Ngoài ra, cũng cần lưu ý là chỉ nên sử dụng những đôi khuyên tai kích cỡ trung bình trở xuống.
 

anh2-jpg-1366164439_500x0.jpg
Khuyên tai dễ gây tổn hại các mô, sưng, chảy máu và nhiễm trùng ở tai. Ảnh: capitalinktattoo.com.


7. Quần nịt bụng

Quần nịt bụng có thể giúp bạn thời trang, thon gọn hơn nhưng nó gây áp lực lên dạ dày, thường dẫn đến chứng ợ chua, khó thở và các vấn đề tiêu hóa.
 

Các bác sĩ cho rằng quần nịt bụng sẽ gây ra chứng GERD - trào ngược dạ dày  thực quản. Nguyên nhân vì nó có thể làm tăng áp lực lên bụng và dạ dày. Và chính sự gia tăng áp lực này có thể làm cho những gì chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản.
 

8. Túi xách

Với số lượng gia tăng các tiện ích và phụ kiện, nhiều phụ nữ thường mang một chiếc túi có trọng lượng vài cân trên vai mỗi ngày. Trong khi bạn có thể không cảm thấy những ảnh hưởng của nó ngay nhưng về lâu dài mang một chiếc túi xách nặng sẽ khiến vai và lưng trên bị chúi về phía trước và gia tăng sức ép lên cổ, cũng như vùng lưng dưới.
 

Nếu bạn buộc phải thường xuyên mang túi xách nặng thì cần lưu ý  đổi sang hai vai hoặc có thể sử dụng ba lô.
 

9. Cà vạt

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, tê tai hoặc mờ mắt tại nơi làm việc thì vòng cổ ở áo sơ mi và cà vạt dễ là thủ phạm. Chúng có thể làm giảm lưu lượng máu đến não và tăng nhãn áp (áp lực bên trong mắt), gây ra các triệu chứng.
 

Để giảm các triệu chứng này, hãy chắc chắn bạn mua áo sơ mi với cổ áo đúng kích thước và nới lỏng cà vạt của bạn.
 

10. Áo ngực

Từ trước đến nay vẫn luôn có nhiều tranh cãi về việc chị em có nên mặc hay không nên mặc áo ngực. Mới đây một nghiên cứu kéo dài 15 năm của Bệnh viện đại học trung tâm ở Besancon (Pháp) đã chỉ ra chiếc áo ngực không giảm được chứng đau lưng và cũng không nâng đỡ được bộ ngực phụ nữ mà ngược lại còn làm cho bộ ngực chảy xệ.
 

Các chuyên gia cho biết hơn 70% phụ nữ đang mặc áo ngực sai kích thước. Và điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe bao gồm lưng, cổ và đau ngực, khó thở, kích ứng da, các vấn đề lưu thông và thậm chí cả các bệnh đường ruột...
 

Không bỏ áo ngực hoàn toàn, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo mình đang mặc một chiếc phù hợp.

Nguồn: http://giadinh.vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.