Tin tức

3 bí quyết giúp giảm thiểu ung thư cổ tử cung

Ngày 02/11/2013
Phụ nữ có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư cổ tử cung bằng cách ăn uống điều độ, tập thể dục.


Một nghiên cứu mới do các nhà khoa học của Trường Imperial Luân Đôn, Anh tiến hành chỉ ra rằng, phụ nữ có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư cổ tử cung bằng cách
ăn uống điều độ để có được chỉ số trọng lượng cơ thể bình thường, tập thể dục ít nhất 40 phút mỗi ngày và uống cà phê. Theo các nhà nghiên cứu, con số ung thư cổ tử cung có thể giảm đến một nửa nếu các chị em theo được những quy tắc sống đơn giản trên.

Ảnh minh họa

Theo TS. Teresa Norat, phụ trách nghiên cứu này: "Nếu bạn tập thể dục hàng ngày và không bị quá cân, như thế bạn giảm được đáng kể nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bạn sẽ cải thiện được nhiều tình trạng sức khỏe nói chung, điều mà không thể bỏ qua. Tuy vậy, ở Anh, chỉ có 56% phụ nữ làm theo những lời khuyên này và chỉ có 39% phụ nữ không bị thừa cân".

Đây không phải lần đầu một nghiên cứu tìm ra tác dụng chống ung thư của cà phê. Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ đã cho biết rằng, cứ uống 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ ung thư da. Mới đây hơn, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng, cà phê không khử có một tác dụng bảo vệ họng của chúng ta. Còn theo các nhà khoa học Thụy Điển, trong trường hợp ung thư cổ tử cung, các bệnh nhân nữ có thể giảm nguy cơ tái nhiễm bằng cách uống cà phê. Như vậy, cà phê có nhiều tác dụng trong việc phòng chống ung thư cổ tử cung.

Nguồn: afamily.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.