Tin tức

3 việc nên làm để lấy lại tinh thần làm việc sau tết

Ngày 04/03/2018
Ban biên tập
Kỳ nghỉ tết vừa khép lại, nhưng thói quen ngủ nướng, thức khuya, ăn uống thất thường của những ngày tết vẫn còn dư âm làm ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần sẵn sàng bắt tay vào guồng quay công việc. Để lấy lại tinh thần làm việc sau tết, PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Chuyên gia Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ cùng các bạn một số thói quen cần thay đổi như:

Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả

Ăn quá nhiều chất đạm, đồ ngọt, ít rau xanh khiến bộ máy tiêu hóa của bạn làm việc quá sức và bạn dễ dàng tăng cân trong những ngày tết. Vì vậy, sau tết, bạn nên cân bằng dinh dưỡng bằng những thực phẩm nhiều chất xơ như: các loại đậu xanh, đậu đỏ, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào,… giúp hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể.

Trường hợp trong dịp tết, bạn tăng cân có thể ăn tăng cường một số loại rau quả có tác dụng giảm béo để lấy lại vóc dáng và cân bằng lại năng lượng dư thừa trong những ngày Tết. Các loại rau như dưa chuột, cải bắp, bưởi, táo,… đa phần đều chứa nhiều chất xơ, không có chất béo, nên có tác dụng giảm cân nếu ăn với số lượng thích hợp.

Đồng thời, bạn có thể bổ sung nước ép trái cây giúp nạp vào cơ thể các loại vitamin cần thiết để phòng và chữa được một số bệnh thông thường như cảm cúm, ho, viêm nhiễm. Bổ sung những hoa quả thực phẩm khác như nho, dâu, cam, chanh,… còn giúp bạn nâng cao sức đề kháng, chống lão hóa cơ thể.

Ngoài ra, bạn lưu ý hạn chế nước uống có cồn, có gas,...

Thay thịt bằng thực phẩm ít đạm

Trong những ngày tết, cơ thể bạn đang dung nạp lượng lớn chất đạm từ bánh chưng, bánh tét, thịt đông, giò thủ,… vì vậy, bạn không nên cắt giảm đột ngột các chất đạm trong chữa chính mà cần nạp đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn để đảm bảo đủ lượng calo ở mức nhất định. Theo đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn có thể thay thế bằng cách dùng các thực phẩm ít đạm như cá, rong biển, ốc, hến thay cho thịt, giúp dễ tiêu và không tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Để lấy lại vóc dáng, tinh thần thể thao của những ngày thường, thay vì cả tiếng đồng hồ luyện tập, bạn chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày với các bài tập đơn giản như hít đất (đối với nam), yoga (đối với nữ),… Hoặc những bài luyện tập chung cho nam, nữ như leo cầu thang, băng ghế hay đơn giản là chạy vòng quanh khu nhà đang ở.

Thói quen thức khuya, ăn uống thất thường, không cân bằng dinh dưỡng chất đạm, chất xơ sẽ khiến bạn mệt mỏi, giảm hiệu quả làm việc. Bởi vậy, cùng với việc tuân thủ chế độ ăn điều độ, bạn nên bảo đảm ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và tối với 4 nhóm thực phẩm gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo, rau quả ở tỉ lệ cân đối, hợp lý.

Với việc áp dụng những thói quen, thực đơn dinh dưỡng trên hy vọng mang đến cho bạn một sức khỏe tốt cùng tinh thần thoải mái giúp bạn bắt tay thực hiện được những dự định, kế hoạch công việc trong năm mới.

MIỄN PHÍ XÉT NGHIỆM MEN GAN VÀ ĐƯỜNG MÁU

Với mong muốn giúp người dân nâng cao hiệu quả tầm soát bệnh đường máu, men gan, nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí Xét nghiệm men gan (AST, ALT) và Đường máu (Glucose) cho khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám và lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.

•  Nội dung: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose).

•  Thời gian: 06h00 đến 17h00 hàng ngày, từ ngày 06/3-18/03/2018.

•  Phạm vi áp dụng: Khách hàng đặt lịch qua ứng dụng iCNM gồm:

+ Đặt lịch lấy mẫu tại nhà trên địa bàn Hà Nội, các tỉnh có đặt chi nhánh của MEDLATEC;

+ Đến tại Bệnh viện, Phòng khám đa khoa và các cơ sở kinh doanh của MEDLATEC.

Lưu ý:

- Các đơn vị gửi mẫu xét nghiệm và chi nhánh Hồ Chí Minh;

- Không miễn phí chi phí lấy mẫu và trả kết quả.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng iCNM:

- Bước 1: Tải ứng dụng iCNM tại www.icnm.vn/app hoặc sử dụng QR code để cài đặt và đăng ký lấy mẫu xét nghiệm trên ứng dụng.

- Bước 2: Với mỗi tài khoản, Quý khách nhận được 01 mã khuyến mãi có giá trị áp dụng cho 01 người (mỗi khách hàng có thể đặt tối đa 03 tài khoản).

- Bước 3: khách hàng đăng ký khám tại các cơ sở của MEDLATEC đọc mã khuyến mãi khi thanh toán, nếu đăng ký lấy mẫu tại nhà cần cung cấp mã khuyến mãi để đối chiếu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC

+ Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

+ Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.