Tin tức

4 lưu ý cần biết khi mua bảo hiểm sức khỏe

Ngày 30/11/2016
Ban biên tập
Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi con người. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn tiềm tàng nhiều rủi ro ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đồng thời để lại gánh nặng chi phí y tế của bạn và gia đình.

Bảo hiểm sức khỏe - phương thức thông minh giúp bảo vệ cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tài chính của bạn. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn một gói bảo hiểm cho bản thân và gia đình, bạn cần nắm được những lưu ý sau:

Chọn bảo hiểm theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính

Khác với bảo hiểm y tế bắt buộc, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tự nguyện không giới hạn dịch vụ và tuyến khám chữa bệnh. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn có thể mua bảo hiểm với các mức lựa chọn quyền lợi như điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, hay thai sản tương ứng với chi phí khác nhau.

Nói một cách dễ hiểu là:

+ Nếu khách hàng thường thăm khám tại các bệnh viện chi phí thấp nên mua gói bảo hiểm hạn mức thấp với mức phí thấp

+ Nếu khách hàng mong muốn thăm khám tại các bệnh viện tư nhân hoặc quốc tế chi phí cao sẽ lựa chọn gói bảo hiểm hạn mức cao với mức phí cao hơn.

Tìm hiểu phạm vi bảo hiểm

Bảo hiểm chỉ bồi thường những rủi ro không lường trước được. Vì thế, các gói bảo hiểm sức khỏe luôn giới hạn thời gian chờ hay loại trừ các bệnh có sẵn từ trước khi khách hàng mua bảo hiểm.

Ví dụ, thời gian chờ đối với các bệnh thông thường như viêm phổi là 30 ngày kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Vì vậy, nếu 1 tuần sau khi mua bảo hiểm khách hàng đã nhập viện vì bệnh viêm phổi thì sẽ không được bảo hiểm chi trả cho đợt chi phí này.

Hay một trường hợp khác, khách hàng đã bị u tuyến vú trước đó thì Công ty bảo hiểm sẽ loại trừ các chi phí y tế liên quan đến điều trị u tuyến vú và các biến chứng của bệnh này.

Lựa chọn công ty bảo hiểm

 

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm trong nước và nước ngoài có cung cấp cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Tuy nhiên, để đưa ra quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm và sản phẩm phù hợp, bạn nên tìm hiểu các thông tin sau:

- Phạm vi địa lý bảo hiểm (trong nước, châu Á hay toàn cầu …);

- Giới hạn quyền lợi bảo hiểm mà bạn quan tâm: chi phí nằm viện/ngày, chi phí/lần khám bệnh ngoại trú,…

- Hệ thống bệnh viện và phòng khám do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán chi phí;

- Thủ tục bồi thường;

- Mức phí bảo hiểm.

Yêu cầu bồi thường

Công ty bảo hiểm chỉ thanh toán cho những chi phí liên quan trực tiếp đến khám và điều trị bệnh hay chấn thương. Do đó, những xét nghiệm, kiểm tra y tế, thuốc, vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng … không do bác sỹ chỉ định, hoặc có chỉ định của bác sỹ nhưng không thực sự cấp thiết về mặt y tế thì công ty bảo hiểm từ chối thanh toán. Hoặc các trường hợp kiểm tra y tế với kết luận khỏe mạnh hoặc bình thường cũng không được công ty bảo hiểm thanh toán.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương thức bồi thường truyền thống là thu thập chứng từ khám nộp về công ty bảo hiểm để được bồi thường sau hoặc sử dụng tiện ích bảo lãnh thanh toán viện phí. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là bảo lãnh viện phí chỉ áp dụng được khi khách hàng đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế nằm trong hệ thống bảo lãnh của công ty bảo hiểm.


Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang hợp tác với các công ty bảo hiểm để cung cấp tới khách hàng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhằm đáp ứng hỗ trợ chi phí y tế cho khách hàng và gia đình khi đi khám chữa bệnh nội, ngoại trú, nha khoa hay thai sản,…


Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí chương trình.
 


Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.