Tin tức

5 bài thuốc tự nhiên chữa mụn rộp tại nhà

Ngày 20/04/2015
Mụn rộp ở miệng, mắt, bộ phận sinh dục là căn bệnh dễ tái phát và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Những nguyên liệu dưới đây có tác dụng hỗ trợ điều trị mà không gây tác dụng phụ.


Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo Boldsky, mụn rộp là bệnh nhiễm trùng ở mắt, môi, miệng và bộ phận sinh dục do virut Herpes Simplex (HSV) gây ra. Bệnh chủ yếu lấy qua đường tiếp xúc như ôm hôn, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con... Biểu hiện của bệnh là những đám mụn nước li ti màu hồng, rất ngứa và dễ vỡ, gây lở loét và nhiễm trùng vùng da xung quanh. Mụn rộp ở bộ phận sinh dục có thể để lại biến chứng rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu người bệnh không điều trị tận gốc.

Sau đây là một số phương pháp tự nhiên để hạn chế sự phát triển và lây lan của virut HSV trên da mà người bệnh có thể sử dụng kết hợp với chỉ dẫn của bác sĩ khi điều trị căn bệnh này.

1. Tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh có tính sát trùng nhẹ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể xoa tinh dầu trà xanh lên vết thương. Nó có thể điều trị hiệu quả mụn rộp sau một vài lần sử dụng.

2. Chườm đá

Một vài viên đá lạnh có tác dụng tức thì đối với những vết mụn rộp. Bạn có thể nghiền nhỏ đá, bọc trong khăn sạch để chườm lên vùng bị mụn vài lần mỗi ngày. Đá lạnh giúp giảm sưng và đau tức thì. Tuy nhiên, bạn cần giặt sạch hoặc thay khăn chườm đá sau mỗi lần sử dụng bởi virut gây mụn rộp có thể lưu trên chúng.

3. Mật ong

Mật ong là loại dược phẩm thiên nhiên đa công dụng. Các nhà khoa học đã chứng minh, đây là phương thuốc tự nhiên điều trị hiệu quả các vết mụn rộp và không có tác dụng phụ. Bạn dùng tăm bông bôi mật ong lên vùng da bị mụn và rửa sạch sau 30 phút.

4. Trà đen

Với đặc tính kháng virut, kháng viêm, trà đen rất hiệu quả trong việc giảm đau do mụn rộp. Bạn có thể ngâm túi trà đen trong nước ấm vài phút trước khi dùng để chườm vết thương.

5. Lysine

Lysine là một loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Chất Lysine có thể giúp ức chế sự phát triển, lan rộng của vết mụn rộp trên da. Người bệnh nên bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều lysisne như cá, thịt gà, trứng... trong khẩu phẩn ăn hàng ngày.

Tùy vào thể trạng từng người mà mỗi phương thức sẽ phát huy tác dụng ở mức độ khác nhau. Lưu ý, bệnh nhân cần giữ vệ sinh vùng da bị mụn rộp và lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp.

Nguồn: tienphong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.