Tin tức

5 dấu hiệu cảnh báo nên tầm soát ung thư vú

Ngày 04/12/2018
Bác sĩ Đoàn Thu Hương - Chuyên khoa Ung bướu, Bệnh viện ĐK MEDLATEC
Ung thư vú là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nữ giới. Theo các chuyên gia y tế, kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất giúp bạn vượt qua lưỡi hái "tử thần", là phụ nữ thông minh trong công việc, người giữ lửa của gia đình và biết yêu thương bản thân, bạn hãy đừng ngần ngại đi kiểm tra nhé.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo ung thư vú bạn không nên bỏ qua:

1. Đau tức ở ngực

Đau tức ngực cảnh giác ung thư vú.

Xuất hiện thường xuyên các cơn đau buốt ở ngực. Tuy nhiên, cơn đau chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, giống như một luồng điện nhẹ chạy qua.

2. Hạch nách

Nổi hạch nách là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vú.

Khi bạn sờ vào vú thấy xuất hiện có hạch nổi lên các cục cứng, tức hạch ở nách. Đây là dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú.

3. Thay đổi hình dạng, kích thước vú, núm vú

Thay đổi kích thước núm vú là dấu hiệu cảnh báo cần đi kiểm tra ngay.

Hình dáng, kích thước vú cũng cho bạn biết nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của chính mình.

Tự nhìn thấy hoặc sờ thấy vú thay đổi bất thường như to hơn, trễ thấp hơn, mất cân đối so với vú bên đối diện,… có thể là lúc khối u ẩn ở bên trong đang phát triển.

Núm vú tụt vào trong mà dùng tay không kéo ra được, da xung quanh núm vú thay đổi như có vảy, viêm sần, bong tróc vùng da có sắc tố xung quanh núm vú (quầng vú)…. Những thay đổi đó dễ dàng phát hiện bằng mắt thường, nếu bạn chú ý quan sát.

4. Chảy dịch đầu núm vú

Nếu dịch từ núm vú chảy ra là màu đỏ như máu hoặc dịch trong, dấu hiệu này cực kỳ nguy hiểm bởi bạn có nguy cơ bị ung thư vú cao. Bạn cũng cần đi khám ngay bác sĩ chuyên khoa.

5. Đau lưng, vai, gáy

Đau giữa hai bả vai có thể khối u đã di căn trong xương.

Do khối u ác tính ở vú phát triển, có thể cảm thấy đau ở lưng trên hoặc giữa 2 bả vai. Sau đó khối u di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn và phát triển thành ung thư xương thứ cấp.

Chung tay đẩy lùi bệnh ung thư trong cộng đồng, chuyên khoa Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xây dựng “Gói tầm soát ung thư vú” với chi phí tiết kiệm chỉ từ 1 triệu đồng cùng nhiều tiện ích khác.

Gói khám trọn gói này có đầy đủ các kỹ thuật gồm xét nghiệm, marker, chụp X-quang tuyến vú (mamograpy), siêu âm vú để mang lại kết quả chính xác, an tâm cho một lần tầm soát.

Xem chi tiết và đăng ký tư vấn Gói khám TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình | 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.