Tin tức

5 lợi ích “quý hơn vàng” của khám sức khỏe định kỳ

Ngày 20/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Trong xã hội hiện đại, khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao thì thói quen khám sức khỏe thường xuyên giống như xu hướng mới giúp chúng ta tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Dưới đây là 5 lợi ích quý hơn vàng của khám sức khỏe định kỳ.

1. Đánh giá tổng quát về sức khỏe

Chủ quan về sức khỏe là một căn bệnh cố hữu, một thói quen đã “ăn mòn” trong suy nghĩ của người Việt bao năm qua. Thực tế, rất nhiều trường hợp chỉ khi bệnh đã nghiêm trọng mới quyết định đi khám và lúc ấy cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp. Thậm chí, người bệnh phải sống trong nỗi đau đớn do bệnh tật đến cuối đời.

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh tật nguy hiểm
Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh tật nguy hiểm

Trong những năm gần đây, ung thư là căn bệnh đang trở thành nỗi ám ảnh của chúng ta. Trên thế giới, Việt Nam trở là một trong những quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh và tử vong vì căn bệnh này rất cao. Nguyên nhân là vì nhiều người phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối và không có cơ hội điều trị bệnh hiệu quả.

Đã đến lúc, câu chuyện khám sức khỏe định kỳ cần được lan tỏa trong cộng đồng. Đây là phương pháp tối ưu giúp chúng ta có thể nắm rõ được tình trạng sức khỏe cơ thể. Thay vì ngồi lo sợ, hãy đi khám để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của chính bản thân mình.

Với những chỉ số được đưa ra sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ giúp bạn đánh giá tổng quát về tình trạng cơ thể, nguy cơ sức khỏe và tư vấn cách làm sao để cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả nhất. 

Một số lời khuyên thường được các chuyên gia đưa ra đó là điều chỉnh thói quen sống khoa học và lành mạnh hơn, kiểm soát trọng lượng, tăng cường vận động và có chế độ ăn uống hợp lý. 

2. Phát hiện bệnh sớm

Rất nhiều trường hợp cho rằng mình khỏe mạnh nhưng đến khi khám sức khỏe mới tá hỏa phát hiện ra mắc bệnh, mặc dù trước đó không có triệu chứng gì đặc biệt. 

Cũng không ít trường hợp, phát hiện mình bị ung thư khi tình cờ đi chụp X-quang trong một buổi thăm khám sức khỏe do công ty tổ chức. Bởi vậy, ngay cả những người dù có vẻ khỏe mạnh cũng không nên chủ quan với sức khỏe của mình.

Khám sức khỏe định kỳ giúp tiết kiệm chi phí điều trị bệnh
Khám sức khỏe định kỳ giúp tiết kiệm chi phí điều trị bệnh

Mầm bệnh đôi khi đang phát triển trong cơ thể mà chúng ta hoàn toàn không hay biết. Nhưng nếu đi khám sức khỏe thì đó lại là điều hoàn toàn có thể khắc phục được. Các chỉ số xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, kết quả chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng,… sẽ hoàn toàn có thể phát hiện được những thay đổi của cơ thể.

Chính vì thế, khám sức khỏe định kỳ được cho là cách tốt nhất để phát hiện những mầm bệnh hay các nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh một cách sớm nhất. Từ đó, chúng ta sẽ có phương pháp phòng ngừa hiệu quả.

3. Cơ hội điều trị bệnh hiệu quả

Phát hiện bệnh sớm là yếu tố quan trọng và mang tính quyết định về cơ hội điều trị bệnh thành công hay không. Rất nhiều người bệnh vì phát hiện quá muộn nên cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp, thậm chí phải chấp nhận chờ đợi tình huống xấu nhất. 

Theo các chuyên gia, phát hiện bệnh sớm, khi tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng thì các phương pháp điều trị sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Ở giai đoạn đầu của các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, hay các bệnh về tim mạch, suy thận,… phác đồ điều trị cũng không quá phức tạp như ở giai đoạn muộn. Cơ hội chữa khỏi bệnh đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều so với các trường hợp phát hiện bệnh muộn. 

4. Tiết kiệm chi phí

Không ít người cho rằng, khám sức khỏe định kỳ khi đang khỏe mạnh là một việc làm gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Nhưng nếu để bệnh nặng mới đi khám thì chi phí điều trị bệnh sẽ còn cao hơn rất nhiều so với việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên. 

Mặt khác, khi bệnh đã có những triệu chứng thì cũng là lúc bệnh đã nghiêm trọng và cơ hội điều trị khỏi bệnh sẽ giảm đi rất nhiều. Rất nhiều trường hợp bày tỏ sự hối tiếc khi đã không quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. 

Khám sức khỏe định kỳ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh
Khám sức khỏe định kỳ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh

5. Tiết kiệm thời gian 

Không chỉ tiết kiệm chi phí điều trị, khám sức khỏe định kỳ cũng giúp tiết kiệm thời gian điều trị bệnh. Phát hiện ở giai đoạn đầu, không chỉ phác đồ điều trị đơn giản mà thời gian chữa bệnh cũng nhanh chóng vì lúc này bệnh chưa nghiêm trọng. 

Ngược lại, nếu phát hiện ở giai đoạn muộn, người bệnh sẽ mất rất nhiều thời gian để điều trị bệnh. Có những bệnh phải mất hàng năm, vài năm thậm chí là phải điều trị suốt đời. Kèm theo đó là tâm lý mệt mỏi, chán nản của người bệnh. 

6. Khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC

MEDLATEC đã có 23 năm để khẳng định thương hiệu khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. MEDLATEC tự hào là nơi quy tụ những chuyên gia đầu ngành. Các giáo sư, bác sĩ tại bệnh viện đều là những người có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và từng tu nghiệp tại nước ngoài cũng như công tác tại các bệnh viện danh tiếng ở Việt Nam. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có áp dụng những gói khám sức khỏe định kỳ dành cho cá nhân và doanh nghiệp
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có áp dụng những gói khám sức khỏe định kỳ dành cho cá nhân và doanh nghiệp

Cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm là một hệ thống thiết bị y tế tân tiến, hiện đại. Trong đó có các loại máy xét nghiệm hàng đầu thế giới, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y tế phát triển. 

Các gói khám sức khỏe định kỳ được thiết kế khoa học, đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi, giới tính.

Quy trình khám nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian

Môi trường bệnh viện văn minh, hiện đại và thân thiện đối với khách hàng.

Chi phí hợp lý, đặc biệt tại MEDLATEC, quý khách hàng được áp dụng thẻ bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm khác trong quá trình khám chữa bệnh. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng về chi phí khám sức khỏe tại đây. 

Tất cả thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có áp dụng những gói khám sức khỏe định kỳ dành cho cá nhân và gói khám sức khỏe định kỳ dành cho doanh nghiệp từ cơ bản đến nâng cao. 

Mọi thắc mắc và đặt lịch khám sớm, xin vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.