Tin tức

9 thực phẩm nên tránh trước khi lên máy bay

Ngày 29/07/2014
Khắc Hùng (Theo AARP - 7/2014)
Để có một chuyến bay an toàn và dễ chịu, nhất là những chuyến bay dài kỳ, các chuyên gia ẩm thực khuyến cáo mọi người nên hạn chế dùng 9 loại thực phẩm dưới đây trước khi xuất phát.


1. Đậu

Trước khi lên máy bay nên tránh ăn các loại thực phẩm chế biến từ đậu. Thực ra thì đậu và các loại thực phẩm khác được xem là hữu ích như bông cải xanh, xúp lơ, cải bắp... không nên hạn chế nhưng khi đi máy bay thì không nên dùng vì nó gây khí dư tích tụ trong dạ dày, làm đầy bụng và tạo ra cảm giác khó chịu.
 

2. Nước giải khát có gas

Nước giải khát có gas mà người ta quen gọi là sôđa là đồ uống ngon miệng, dễ nghiện nhưng nó lại phát sinh chứng đầy hơi. Chưa hết, do có chứa nhiều caffeine nên gây đi tiểu thường xuyên, gây mất ngủ, phát sinh mệt mỏi. Riêng chất cacbonat còn gây chứng ợ chua và đầy hơi nến ngồi trong môi trường máy bay rất bí bích, khó chịu.
 

3. Tỏi

Tỏi là thực phẩm kiêm dược phẩm, có tác dụng chữa bệnh nhưng mặt trái có thể gây hôi miệng kéo dài. Và ở trong môi trường khép kín như trên máy bay lại càng bất lợi, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đôi khi lạm dụng, các hóa chất ngấm vào máu, thoát qua da và găm giữ rất lâu. Vì vậy , tốt nhất là nên tránh ăn tỏi trước khi đi máy bay.
 


4. Khoai tây rán

Khoai tây rán (French fries) là món ăn khoái khẩu, hấp dẫn đối với nhiều người, nhưng các chất béo và các loại dầu trong đồ ăn này có thể gây chứng ợ nóng, ợ chua. Ngoài khoai tây rán, thức ăn có nhiều mỡ trans-fat (mỡ đi chiên đi chiên lại) và muối cũng có thể dẫn đến tình trạng giữ nước, gây phù nề, phát sinh hội chứng bất động chân cẳng nếu phải đi máy bay đường dài.
 

5. Rượu

Uống rượu có thể làm dịu các dây thần kinh, nhưng rượu lại là thực phẩm khử nước, gây mất nước, phát sinh mệt mỏi, nếu lạm dụng gây mệt mỏi, hơi thở nặng mùi.
 

6. Thịt băm có lẫn phó mát

Thịt băm lẫn phó mát (Cheeseburgers) được nhiều người ưa chuộng, nhưng mặt trái lại khó tiêu hóa. Nếu ăn ngay tại sân bay, trước khi lên máy bay sẽ gặp phải nhiều vấn đề về tiêu hóa, do cơ thể phải xử lý các chất béo. Ăn thịt cũng có thể làm cho cơ thể phát mùi, gây khó chịu và làm cho đường tiêu hóa trì trệ, phát sinh mệt mỏi trong suốt cả chuyến đi.
 

7. Cà phê

Không phủ nhận tác dụng cũng như hương vị khoái khẩu cà phê, nhưng trước khi lên máy bay cần tránh. Vì lý, cà phê gây hơi thở có mùi, làm cho cơ thể bồn chồn và mất nước, gây kích ứng bàng quang và nhiều hiệu ứng tiêu cực khác.
 

8. Ớt cay

Thức ăn cay nóng và ớt cay nói riêng có thể gây kích thích bàng quang, dạ dày, tạo cho hơi thở có mùi và gây cay miệng cục bộ. Nếu phải đi máy bay thì nên hạn chế tối đa nhóm thực phẩm này để giúp cho cơ thể khoan khoái, dễ chịu.
 

9. Táo

Táo cũng như nhóm trái cây giàu chất xơ, là loại thực phẩm khó tiêu hóa, dễ phát sinh đầy hơi. Ngoài ra táo còn có tính axit cao, có thể gây ra chứng ợ nóng. Vitamin C có trong táo có thể làm tăng tần suất đi tiểu, gây phiền hà khi ngồi trên máy bay, nhất là đi đường dài.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.