Tin tức

Bác sĩ giải đáp: Khổ dâm là gì? Tác hại của bệnh như thế nào?

Ngày 02/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi mắc chứng khổ dâm, bệnh nhân chỉ cảm thấy thỏa mãn tình dục nếu được đối tác hoặc bản thân hành hạ về tinh thần và thể xác. Cùng tham khảo thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn khổ dâm là gì và căn bệnh này có thể gây ra những tác hại như thế nào?

1. Lời tâm sự của một người chồng khi vợ mắc phải căn bệnh khổ dâm

Anh N.V.T cho biết, anh không thể hiểu nổi căn bệnh khổ dâm của vợ nhưng rất thương vợ và thực sự không muốn chấp nhận kiểu quan hệ này. Anh T chia sẻ về vấn đề của vợ chồng anh như sau: 

Khổ dâm khiến người bệnh có những sở thích quái gở

Khổ dâm khiến người bệnh có những sở thích quái gở

“Trong một lần “yêu”, vợ tôi tâm sự rằng, cô ấy đang mắc một căn bệnh rất lạ, chỉ có thể thỏa mãn khi đối tác thực hiện những hành động mạnh mẽ, thậm chí thô bạo như trói cô ấy vào giường, xé quần áo, dùng thắt lưng da đánh vào người. Vợ tôi mong rằng, tôi sẽ chiều theo sở thích của cô ấy. Tôi thực sự kinh ngạc về câu chuyện này. Qua tìm hiểu, tôi biết vợ tôi mắc chứng khổ dâm. Nhưng tôi không muốn làm theo yêu cầu của cô ấy. 

Sau đó nhiều lần, vợ tôi lạnh nhạt và không có hứng thú với “chuyện ấy”. Thương vợ nên tôi quyết định một lần thử chiều theo sở thích của vợ. Hôm ấy tôi đã trói cô ấy vào giường và dùng thắt lưng da để đánh lên người cô ấy. Cô ấy thực sự cảm thấy phấn khích và muốn tôi đánh mạnh hơn nữa. Nhìn những vết đánh lằn trên da của vợ, tôi thật sự rất thương cô ấy. Sau lần đó, vợ tôi rất vui và cảm ơn vì tôi đã chia sẻ và chiều theo sở thích quái gở của vợ. Có lần cô ấy còn muốn tôi hành động mạnh bạo hơn bằng cách túm tóc và tát vào mặt của cô ấy. 

Thật sự, tôi rất rối. Tôi không muốn tiếp tục làm như vậy. Đôi lúc tôi cảm thấy rất căng thẳng, thậm chí bế tắc. Tôi thực sự không muốn vợ chồng tôi phải chấp nhận kiểu quan hệ kỳ quặc này”.

2. Bác sĩ giải thích: Bệnh khổ dâm là gì?

Câu chuyện của anh N.V.T không phải hiếm gặp. Vậy bệnh khổ dâm là gì? Theo các chuyên gia khổ dâm chính là một hình thức quan hệ tình dục có sự bất thường và được xếp vào nhóm bệnh lệch lạc tình dục. 

Người bệnh khó cảm thấy thỏa mãn trong “cuộc yêu”

Người bệnh khó cảm thấy thỏa mãn trong “cuộc yêu”

Chỉ khi bị bạn tình hành hạ, đánh đập, thậm chí tra tấn, chửi rủa trong khi “yêu”, người mắc bệnh khổ dâm mới đạt được khoái cảm tình dục. Trên thực tế, đây là tình trạng không quá hiếm gặp. Tại nhiều quốc gia trên thế giới còn xuất hiện những cửa hàng chuyên bán những đồ vật như roi dâu, xích cổ, thậm chí là dụng cụ chích điện,… để phục vụ những người có sở thích kỳ quặc này. Thậm chí, ở nhiều khách sạn tình yêu cũng chuẩn bị sẵn một số vật dụng này để dành cho những cặp đôi thích “cảm giác mạnh”. 

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính những người mắc chứng khổ dâm cũng cảm thấy rất khổ sở vì sở thích kỳ quặc hay căn bệnh này của mình. Một số người cũng không chấp nhận kiểu quan hệ này vì họ cho rằng đó là sự lệch lạc về tình dục, thậm chí là “biến thái”. 

3. Khổ dâm có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục không chỉ là quan hệ thể xác mà còn là sự hòa hợp giữa 2 tâm hồn, giúp các cặp đôi thăng hoa và cảm nhận được tình yêu cũng như sự gắn bó giữa bản thân mình và đối tác. 

Khổ dâm có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Khổ dâm có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Tình trạng khổ dâm có thể chia thành các mức độ khác nhau. Nếu khổ dâm chỉ dừng lại ở những lời nói có chút dung tục giúp kích thích ham muốn hoặc những hành vi như cấu véo, siết chặt,… và quan trọng là được bạn tình chấp nhận thì không mang tính nguy hiểm. 

Ngược lại, nếu thực hiện những hành động quá thô bạo, dùng dụng cụ để gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể xác, hay dùng những lời nói miệt thị tinh thần thì được đánh giá là bệnh lý và có thể gây nguy hiểm đến đời sống thể chất và đời sống tinh thần của người bệnh. 

Khổ dâm còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục vì nó có liên quan nhiều đến máu, nước bọt, các chất dịch cơ thể. Từ đó, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các cặp đôi. 

4. Phải làm sao khi mắc chứng khổ dâm?

Theo các chuyên gia, những người mắc chứng khổ dâm có thể từng bị bạo hành hoặc có những ký ức không hay về tình dục. Cần phải lắng nghe, tìm hiểu kỹ càng mới có được đáp án chính xác. Bên cạnh đó, người mắc bệnh khổ dâm có thể gặp phải chấn thương não hoặc mắc phải bệnh lý tâm thần. 

Nên đi khám bác sĩ tâm lý để kịp thời điều trị bệnh

Nên đi khám bác sĩ tâm lý để kịp thời điều trị bệnh

Trong trường hợp, bạn tình có hành vi khổ dâm, bạn nên tìm cách để họ chia sẻ những vấn đề của mình và khuyên họ đi khám để được điều trị bệnh theo những phương pháp phù hợp và hiệu quả. 

Trong trường hợp, khổ dâm là do một số bệnh lý về tâm thần như hoang tưởng, tâm thần phân liệt, trầm cảm,… người bệnh cần được điều trị bằng một số loại thuốc theo đơn của bác sĩ. 

Nếu khổ dâm là do những vấn đề về tâm lý, ẩn ức tình dục trong quá khứ, người bệnh cần được hỗ trợ từ các chuyên gia tâm lý để bước qua nỗi ám ảnh trong quá khứ và từ đó điều chỉnh hành vi tình dục của mình. 

Đối với những cặp đôi lựa chọn hình thức quan hệ tình dục này, cần đặt ra những giới hạn cụ thể để tránh tối đa nguy cơ chấn thương và nên điều chỉnh để cả hai có được sự thoải mái và an toàn trong khi làm “chuyện ấy”. 

Trên thực tế có nhiều người cố chiều chuộng, chịu đựng những hành vi thô bạo của bạn tình chỉ để níu chân họ. Tuy nhiên, cách làm này chỉ thể hiện bạn đang yêu mù quáng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên chịu đựng vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân, thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. 

Phần lớn những trường hợp mắc bệnh khổ dâm đều khó có được một cuộc sống hôn nhân viên mãn. Vì thế cách tốt nhất là hãy chia sẻ, đi khám bác sĩ để tìm được cách xử trí phù hợp, tránh tối đa những hệ lụy nghiêm trọng về thể chất và tinh thần. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.