Tin tức

Bạn đã biết cách sử dụng thuốc Enterogermina đúng cách chưa?

Ngày 26/05/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta đã từng gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi gặp tình trạng này chúng ta cần làm gì để khắc phục, cải thiện sức khỏe? Các bác sĩ thường khuyến khích người bệnh sử dụng thuốc Enterogermina, để đạt hiệu quả trị bệnh cao nhất chúng ta hãy tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ nhé!

1. Tìm hiểu về thuốc Enterogermina

Đây là loại thuốc có hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, để biết cách sử dụng thuốc, chúng ta cần nắm được thành phần của loại thuốc này.

Enterogermina

Thành phần chính đó là Bacillus clausii - 1 loại vi khuẩn đa kháng kháng sinh.

Thuốc Enterogermina là một trong những loại thuốc tiêu hóa được các bác sĩ khuyên dùng khi bệnh nhân mắc bệnh tiêu hóa, ví dụ như bệnh tiêu chảy cấp và mạn tính, tình trạng rối loạn đường ruột,… Thành phần chính của loại thuốc này đó là các bào tử Bacillus clausii. Chúng là một loại vi khuẩn đa kháng kháng sinh và tồn tại trong ruột của chúng ta mà không hề gây bệnh.

Loại vi khuẩn này đối kháng với tác nhân vật lý, tác nhân hóa học cực kỳ hiệu quả. Đồng thời chúng sẽ chuyển hóa thành các tế bào dinh dưỡng sau khi đi vào ống tiêu hóa. Tế bào dinh dưỡng này có giúp cơ thể chúng ta hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, các lợi khuẩn trong đường ruột có tỷ lệ ổn định. Nhờ vậy cơ thể khỏe mạnh hơn, có thể ngăn các tác nhân xâm nhập vào cơ thể.

Hiện nay, loại thuốc tiêu hóa trên thường được sản xuất dưới dạng viên nang uống hoặc dạng dung dịch uống. Chúng ta có thể nhờ bác sĩ tư vấn để chọn được dạng thuốc uống phù hợp với mình, đem lại hiệu quả trị bệnh cao nhất.

2. Những tác dụng của thuốc Enterogermina có thể bạn chưa biết

Với bảng thành phần trên, chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc không biết loại thuốc này sở hữu những công dụng gì? Với thành phần chính là bào tử Bacillus clausii,  loại thuốc trên tỏ ra rất hiệu quả trong việc điều trị những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Enterogermina

Người rối loạn tiêu hóa nên sử dụng thuốc Enterogermina

Thông thường, người ta ưu tiên sử dụng thuốc Enterogermina để điều trị một số bệnh, trong đó chúng ta không thể không nhắc tới bệnh tiêu chảy cấp và mạn tính, tiêu chảy do vi - rút. Bên cạnh đó các bệnh nhân mắc bệnh rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm trùng đường ruột, viêm ruột cũng được bác sĩ kê đơn sử dụng loại thuốc kể trên.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng thuốc để điều trị cho các bệnh nhân đang gặp một số tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Bởi vì loại thuốc trên có khả năng cân bằng hệ sinh khuẩn đường ruột trong thời gian bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Đồng thời thuốc cũng tham gia vào quá trình cân bằng lượng vitamin có trong cơ thể chúng ta.

3. Sử dụng thuốc hiệu quả nhất

Enterogermina

Bạn không nên uống rượu bia trong thời gian sử dụng thuốc.

Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của các bác sĩ. Bởi vì thuốc Enterogermina là loại thuốc được bác sĩ kê toa, chúng ta không thể tự ý sử dụng. Ngoài ra, cách sử dụng thuốc còn tùy vào dạng thuốc là dung dịch uống hay viên nang.

Nếu như bạn sử dụng thuốc ở dạng viên nang thì hãy uống khi vừa ăn bữa chính no, thuốc sẽ phát huy tối đa tác dụng. Ngoài ra, khi dùng thuốc thì bạn không được uống rượu bia hay ăn quá ít, điều này có thể khiến thuốc không phát huy tác dụng. Dạng viên nang nên chỉ định cho người trưởng thành, bạn hãy uống kèm với nước để dễ uống hơn.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dạng dung dịch thuốc, dạng này phù hợp với tất cả mọi người, nhất là các em bé, bởi chúng khá dễ uống. Dạng thuốc này được sử dụng với nhiều cách khác nhau. Bạn có thể uống trực tiếp chúng, nếu không có thể hòa dung dịch thuốc cùng với nước, sữa để uống dễ dàng hơn. 

Đặc biệt dạng dung dịch thuốc này nên được sử dụng ngay sau khi bạn mở nắp. Nếu không các tác dụng của thuốc có thể giảm đi đáng kể. Để xác định xem liều lượng thuốc bệnh nhân nên sử dụng các bác sĩ thường dựa trên độ tuổi của họ và tình trạng bệnh hiện tại. 

Với những bạn vô tình quên uống thuốc, chúng ta hãy sử dụng thuốc bình thường vào ngày hôm sau. Bạn nên lưu ý không được sử dụng gấp đôi liều lượng để bù cho ngày hôm trước. Điều này không những không đem lại hiệu quả còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Enterogermina

Thuốc Enterogermina dạng nén phù hợp để người lớn sử dụng

4. Cách bảo quản thuốc hiệu quả nhất

Bên cạnh cách sử dụng thuốc, chúng ta cũng cần quan tâm đến việc bảo quản thuốc Enterogermina như thế nào để đảm bảo tác dụng của thuốc không bị giảm thiểu.

Trên thực tế, việc bảo quản thuốc không quá phức tạp, bạn nên lưu ý để thuốc trong điều kiện nhiệt độ vừa phải, tốt nhất chúng ta hãy để chúng trong nhiệt độ phòng. Để đảm bảo tác dụng của thuốc không bị ảnh hưởng, bạn không nên để chúng trong những căn phòng ẩm ướt như nhà vệ sinh. Loại thuốc này cũng không thể bảo quản ở trong điều kiện quá lạnh như ở tủ lạnh.

Đặc biệt, chúng ta hãy lưu ý về hạn sử dụng của thuốc, nếu như sản phẩm này đã quá hạn thì bạn nên vứt chúng đi, tuyệt đối không dùng sản phẩm quá hạn sử dụng để tránh những hậu quả không mong muốn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, trước tiên chúng ta hãy đọc kỹ các hướng dẫn được ghi trên bao bì. Ngoài ra, hãy hỏi bác sĩ để bạn biết cách sử dụng đúng liều lượng và số lần dùng trong một ngày.

5. Dùng thuốc Enterogermina có tác dụng phụ hay không?

Một số người dùng thắc mắc không biết loại thuốc điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa kể trên có khiến chúng ta gặp phải tác dụng phụ nào không? 

Enterogermina

Bạn nên thông báo với bác sĩ nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trên thực tế, loại thuốc nào cũng có thể gây tác dụng phụ nếu cơ thể của bạn nhạy cảm với các thành phần của thuốc. Vì vậy trước khi sử dụng, chúng ta nên tìm hiểu kĩ thành phần của sản phẩm và xác định xem cơ thể của mình của có mẫn cảm với thành phần nào không. Nếu như bạn thấy bất cứ triệu chứng lạ nào, hãy báo với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.

Đặc biệt thuốc Enterogermina này không thể sử dụng trong thời gian bạn đang điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tốt nhất bạn hãy dùng loại thuốc này giữa hai lần dùng thuốc kháng sinh.

Đây là một số vấn đề chúng ta cần biết trước khi sử dụng thuốc Enterogermina để điều trị một số bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Muốn dùng thuốc, chúng ta nên tuân thủ theo liều lượng, đơn thuốc của các bác sĩ nhé! Hy vọng rằng bài viết này giúp bạn có những kiến thức cơ bản về loại thuốc trên.

Từ khoá: Enterogermina

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.