Tin tức

Những loại trái cây ít đường cho người giảm cân

Ngày 18/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với những người đang trong chế độ giảm cân thì lựa chọn trái cây không hoặc ít đường là ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là những loại trái cây ít đường để bạn tham khảo nếu cũng đang kiêng đường trong chế độ ăn.

1. Những loại trái cây ít đường quen thuộc

Bạn đang giảm cân và muốn kiêng đường trong chế độ ăn thì có thể lựa chọn những loại trái cây ít đường sau.

Bưởi

Bưởi luôn nằm trong top 1 những loại trái cây ít đường chuyên dành cho người giảm cân hay kiêng đường. Lượng đường rất ít và chất béo hầu như bằng 0, nhưng bưởi lại giàu vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, ho,… 

nhung-loai-trai-cay-it-duong-

Bưởi luôn là lựa chọn số 1 của người đang kiêng đường, muốn giảm cân

Cà chua

Giống như bưởi, cà chua chứa rất ít đường và chất béo nên hoàn toàn thích hợp với người ăn kiêng. Không chỉ vậy, cà chua chứa hàm lượng vitamin K dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe của xương khớp. Cùng với đó, vitamin A trong cà chua cũng rất nhiều, vừa có tác dụng tăng cường miễn dịch, vừa giúp mắt sáng khỏe. 

Bơ được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là “thực phẩm hoàn chỉnh” vì loại quả này chứa rất ít đường, nhiều chất béo nhưng lại là chất béo bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bơ còn giàu vitamin và khoáng chất với tổng cộng 20 loại khác nhau như vitamin E, A, K, B6, C kali, đồng, folate, hay protein. Do đó, bạn đừng quên bổ sung bơ trong thực đơn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh mà không lo tăng cân. 

Đu đủ

Tiếp đến trong danh sách những loại trái cây ít đường là đu đủ. Đu đủ có vị ngọt thanh mát nên nhiều người lầm tưởng loại quả này chứa nhiều đường. Thế nhưng, thực tế lượng đường trong đu đủ rất thấp và không ảnh hưởng đến mục đích giảm cân nếu ăn với liều lượng hợp lý. Nhưng bạn cần lưu ý là ăn đu đủ chín tươi sẽ tốt hơn uống nước ép đu đủ. 

Đu đủ chứa hàm lượng đường rất ít nên bạn hoàn toàn khi ăn

Đu đủ chứa hàm lượng đường rất ít nên bạn hoàn toàn khi ăn 

Dâu tây

Một lựa chọn khác cho người đang kiêng đường và muốn giảm cân chính là dâu tây. Dâu tây chứa hàm lượng đường rất thấp, ngược lại, vitamin C và chất chống oxy hóa rất dồi dào. Vì vậy, ăn dâu tây cũng là cách vừa giúp bạn giảm cân, vừa tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa lão hóa.

2. Cách ăn những loại trái cây ít đường cho người giảm cân 

Ngoài việc lựa chọn những loại trái cây ít đường như nói trên thì bạn cũng cần lưu ý đến cách ăn để mang lại lợi ích cao nhất cho sức khỏe.

Ăn trái cây kết hợp với bữa sáng

Sau giấc ngủ dài ban đêm thì buổi sáng, dạ dày bạn đang trống rỗng nên rất thích hợp để ăn trái cây. Ăn trái cây lúc này vừa cung cấp chất xơ để nhuận tràng, vừa giúp điều chỉnh đường huyết và lipid trong cơ thể. Nhưng lưu ý là bạn không nên ăn hoàn toàn trái cây mà nên kết hợp trái cây với thực phẩm lành mạnh khác để có một bữa sáng chất lượng. 

Ăn trái cây trước bữa ăn

Điều này là đặc biệt thích hợp với người đang muốn giảm cân vì ăn trái cây trước bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no nên trong bữa ăn chính sẽ ăn ít thức ăn hơn. Bên cạnh đó, ăn trái cây trước bữa ăn chính 1 giờ còn giúp cơ thể giảm sản sinh chất béo từ thịt, nhờ đó, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa béo phì.

Có thể ăn những loại trái cây ít đường như bơ, cà chua kết hợp với bữa sáng

Có thể ăn những loại trái cây ít đường như bơ, cà chua kết hợp với bữa sáng

Ăn trái cây thay thế bữa phụ

Với những bữa phụ lúc 10 giờ, 15 giờ thì bạn có thể ăn những loại trái cây ít đường. Việc này vừa giúp chống đói cho cơ thể, vừa không lo tăng cân hay tăng đường trong máu vì những loại trái cây này chỉ cung cấp nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

3. Những biện pháp khác giúp giảm cân an toàn, hiệu quả

Song song với việc lựa chọn những loại trái cây ít đường và ăn đúng cách như hướng dẫn trên thì bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm cân an toàn, hiệu quả.

  • Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, có thể là cứ 3 giờ thì ăn một lần để cơ thể tăng cường trao đổi chất, đặc biệt là đốt cháy chất béo, từ đó giúp giảm cân.
  • Trước khi ăn, nếu không ăn trái cây thì bạn có thể uống 1 cốc nước. Nước vừa tạo cảm giác no, vừa giúp gia tăng hiệu quả giảm cân lên đến 44%.
  • Hạn chế ăn bánh ngọt hay thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ cả trong bữa chính lẫn bữa phụ. 
  • Không bỏ bữa sáng vì khi không ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy thiếu năng lượng và luôn thèm ăn vặt. Ăn vặt quá nhiều có thể khiến bạn không kiểm soát được cân nặng. 
  • Ăn khi cơ thể cảm thấy đói, không nên nhịn đói hoặc chờ đến khi cơn đói lên tới đỉnh điểm mới ăn vì lúc này bạn sẽ ăn được nhiều hơn bình thường. Ngoài ra nhịn đói lâu rất nguy hại cho sức khỏe, khiến bạn kiệt sức và tiềm ẩn nguy cơ đau dạ dày
  • Tích cực tập luyện, thậm chí là tập với cường độ cao trong 75 phút và cường độ vừa phải trong 150 phút. Nhưng lưu ý là bạn phải tập đều đặn vào các ngày trong tuần, vì nếu lâu lâu mới tập một lần thì sẽ không mang lại hiệu quả.

Tích cực tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân

Tích cực tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn biết được những loại trái cây ít đường nào phù hợp với người đang giảm cân. Cùng với đó là những biện pháp giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị bệnh lý nhưng chưa biết ở đâu uy tín và chất lượng, bạn có thể an tâm lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC. MEDLATEC quy tụ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giỏi cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại sẽ mang đến dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, quý khách có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được Tổng đài viên tư vấn dịch vụ và hỗ trợ đặt lịch trước nhanh chóng.

Từ khoá: vitamin C cảm cúm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.