Tin tức

Bảo vệ sụn khớp trước khi quá muộn

Ngày 26/10/2014
Một khi đã chớm tổn thương thì tốc độ hủy hoại của sụn khớp sẽ bị chính hệ miễn dịch của cơ thể làm cho trở nên “thần tốc” hơn nữa. Chính vì vậy, người bệnh cần chủ động bảo vệ sụn khớp nếu không muốn đối mặt với nguy cơ tàn phế.

Dưỡng chất sinh học UC-II giúp tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp

Ngoài ra, có thể bổ sung UC-II, loại collagen không biến tính để tái tạo, nuôi dưỡng sụn khớp và “bồi đắp” các sợi collagen bị hư hại.

Bởi khi được uống vào cơ thể, 53% UC-II sẽ được hấp thu vào máu, trở thành nguồn nguyên liệu quan trọng cho quá trình tái tạo, nuôi dưỡng sụn khớp. Phần còn lại sẽ đi đến ruột non để  tương tác với cơ quan kiểm dịch của cơ thể là mảng peyer, giúp cơ thể nhận diện collagen như một “người quen” để dừng hoạt động phá hủy.

Chưa kể, khi có hiện tượng viêm xảy ra, dưỡng chất UC-II sẽ kích hoạt sự hoạt động của tế bào T-regulatory (tế bào điều hòa miễn dịch), giúp quá trình viêm ở sụn diễn ra chậm hơn.

Nghiên cứu của tác giả David C. Crowley đăng tải trên Tạp chí International Journal of Medical Science cho thấy, UC-II giúp giảm tình trạng cứng khớp và khó vận động là 33%, giảm tình trạng đau nói chung đến 40%, chỉ trong 90 ngày.

Một nghiên cứu ở người khỏe mạnh đăng trên Tạp chí JISSN (Hiệp hội quốc tế về thể thao và dinh dưỡng) mới đây công bố, bổ sung 40 mg UC-II mỗi ngày trong 4 tháng thì thấy các đối tượng nghiên cứu có độ vận động khớp gối tăng lên rõ rệt so với đối tượng uống giả dược và tăng gấp đôi độ dẻo dai của khớp.

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.