Tin tức

Bật mí các phương pháp nâng mũi tự nhiên hài hòa với khuôn mặt

Ngày 06/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sở mũi một dáng mũi đẹp, tự nhiên và hài hòa là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lựa chọn những phương pháp nâng mũi tự nhiên đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn một số cách giúp nâng mũi tự nhiên an toàn được nhiều người vận dụng nhất hiện nay.

1. Các phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần “dao kéo" 

Dưới đây là một số cách giúp đem lại cho bạn một dáng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật hiện đang được khá nhiều người lựa chọn áp dụng:

1.1. Trang điểm để nâng mũi tự nhiên

Để tạo ra hiệu ứng giúp sống mũi của bạn trông có vẻ cao và thanh tú hơn thì bạn có thể học cách trang điểm do các chuyên gia make-up hướng dẫn. Một số bước cơ bản trong trang điểm giúp bạn nhanh chóng sở hữu một dáng mũi cao tự nhiên đó là:

  • Bước 1: đánh một lớp kem và phấn nền mỏng lên da mặt;
  • Bước 2: sử dụng loại phấn tối màu hơn (dạng kem hay phấn đánh khối) để đánh dọc 2 bên sống mũi từ trên xuống dưới;
  • Bước 3: áp dụng một lớp phấn sáng hơn 1 - 2 tone để đánh lên phần da chữ T. Có thể dùng thêm phấn bắt sáng để tạo điểm nhấn ở đầu mũi.

Công nghệ trang điểm ngày càng phát triển và thay đổi theo từng ngày. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đã bắt kịp các xu hướng trang điểm thời thượng ở các nước trên thế giới như Hàn, Nhật, Trung hay châu Âu để nâng cấp cho vẻ ngoài của mình. Kỹ thuật đánh khối sống mũi cũng ngày càng thăng hạng giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn so với thời kỳ trước. Do đó bạn có thể tham khảo cách nâng mũi tự nhiên bằng trang điểm thông qua các kênh thông tin như Youtube hay một số nền tảng mạng xã hội khác, từ đó lựa chọn ra phong cách phù hợp để áp dụng cho mình. 

Trang điểm đánh khối mũi giúp thay đổi diện mạo cho dáng mũi một cách nhanh chóng

Trang điểm đánh khối mũi giúp thay đổi diện mạo cho dáng mũi một cách nhanh chóng

Phương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian nhưng phải làm hàng ngày để duy trì được hình ảnh dáng mũi cao tự nhiên. 

1.2. Áp dụng các bài tập 

Các động tác massage tác động lên vùng sống mũi cũng là một trong những cách nâng mũi tự nhiên tại nhà không cần phẫu thuật. Bạn nên áp dụng các động tác massage dưới đây hàng ngày với tần suất 30 lần/động tác để đạt được hiệu quả khả quan nhất:

  • Chun mũi: hay còn gọi là cười nhăn giúp cơ sống mũi được co lại và đẩy lên cao;
  • Đẩy mũi: đặt ngón tay trỏ lên phía chóp mũi rồi đẩy phần chóp này lên cao, nhẹ nhàng thả xuống và nên thực hiện bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi;
  • Ép mũi: ép 2 ngón trỏ vào 2 bên cánh mũi cũng là một động tác góp phần đẩy mũi lên cao.

Các động tác massage cũng là một trong những cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật

Các động tác massage cũng là một trong những cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật

Cách nâng mũi tự nhiên bằng massage có ưu điểm là giúp sống mũi cao và thon gọn hơn mà không gây đau đớn, không tốn thời gian và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là hiệu quả không cao, không khiến mũi thay đổi nhiều.

1.3. Tiêm filler mũi

Đây cũng là biện pháp giúp bạn sở hữu một dáng mũi tự nhiên mà không cần đụng “dao kéo". Bác sĩ sẽ đưa chất làm đầy hay còn gọi là filler vào dưới da ở vị trí sống mũi của bạn bằng một loại kim tiêm rất nhỏ. Trong quá trình tiêm filler bác sĩ sẽ nắn chỉnh nhẹ nhàng để tạo dáng mũi theo ý muốn. 

Ưu điểm của phương pháp này đó là giúp mũi của bạn cải thiện độ cao một cách nhanh chóng, đồng thời không gây đau đớn, không để lại sẹo và sưng bầm hay phải nghỉ ngơi sau tiêm. Ngoài ra bạn có thể duy trì dáng mũi này trong khoảng 3 năm, sau khi filler tan bạn có thể thử sức với một dáng mũi mới. 

Tiêm filler mũi cũng tồn tại một số nhược điểm đó là chi phí cho 1 lần thực hiện có thể thấp hơn so với phẫu thuật nâng mũi vĩnh viễn, nhưng vì phải tiêm lại nhiều lần nên xét ra giá thành tiêm filler lại cao hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lựa chọn cơ sở tiêm filler uy tín, có tâm để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất, tật mang” do tiêm phải filler kém chất lượng.

Tiêm filler là phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần “dao kéo” được nhiều người lựa chọn

Tiêm filler là phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần “dao kéo” được nhiều người lựa chọn

2. Phẫu thuật nâng mũi tự nhiên 

Bên cạnh những phương pháp nâng mũi tự nhiên không “dao kéo" nêu trên thì bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật dưới đây để sở hữu một dáng mũi tự nhiên, hài hòa:

2.1. Nâng mũi cấu trúc 

Nâng mũi cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi hiện đại nhất, phù hợp cho những ai có dáng mũi gồ ghề, thấp tè hay mũi hếch. Bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng các loại sụn nhân tạo, sụn tự thân, sụn dẻo silicon được thiết kế theo các hình dáng và kích thước khác nhau. 

Một số dáng mũi phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đó là mũi S-line, L-line, hay dáng 3D, 4D, 8D,... Phương pháp này giúp đem lại một dáng mũi đẹp, hài hòa với gương mặt và thời gian phẫu thuật ngắn nên hiện được rất nhiều người ưa chuộng.

2.2. Nâng mũi bằng sụn tự thân

Tương tự như nâng mũi cấu trúc thì nâng mũi sụn sườn cũng là phương pháp hiện đại nhưng thay vì dùng các vật liệu nhân tạo thì bác sĩ sẽ lấy một phần sụn sườn của chính khách hàng để làm sụn nâng mũi. 

Việc lấy sụn sườn tự thân có ưu điểm là phần sụn này có kết cấu khá mềm, dễ điều chỉnh thành dáng mũi tự nhiên. Ngoài ra cơ thể sẽ dễ tiếp nhận sống mũi này hơn vì trước đây nó đã từng là một phần của cơ thể, từ đó hạn chế nguy cơ đào thải vật liệu nâng mũi. Bên cạnh đó nâng mũi sụn sườn duy trì được kiểu dáng khá lâu, có thể kéo dài tới 10 năm hoặc thậm chí là cả đời nếu bạn biết cách chăm sóc, giữ gìn và cơ địa của bạn tốt.

2.3. Nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là công nghệ thẩm mỹ có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Trong đó sống mũi được thiết kế bằng sụn nhân tạo nhưng sụn bọc đầu mũi lại là sụn tự thân lấy từ vành tai khách hàng. Phương pháp này giúp khắc phục được nhược điểm lộ đầu mũi bóng đỏ, lộ sụn như các biện pháp nâng mũi thông thường. Ngoài ra, nâng mũi bọc sụn còn giúp đem lại cho khách hàng một diện mạo mới với gương mặt thanh tú, tự nhiên, hài hòa, dễ dàng tương thích với cơ thể và dường như không để lại sẹo. 

Phương pháp nâng mũi cấu trúc

Phương pháp nâng mũi cấu trúc

Trên đây là những phương pháp nâng mũi tự nhiên không dùng phẫu thuật và có phẫu thuật. Nếu cấu trúc mũi của bạn không quá thấp và bạn vẫn cảm thấy tự tin về dáng mũi của mình thì bạn có thể cải thiện nó bằng những biện pháp không cần đụng “dao kéo". Trong trường hợp bạn chưa hài lòng về dáng mũi hiện tại và nó gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ thì có thể cân nhắc về các phương pháp phẫu thuật nâng mũi. Cho dù thực hiện hình thức nâng mũi nào thì bạn cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động để đảm bảo tính an toàn khi phẫu thuật.

Từ khoá: nâng mũi

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.