Bật mí cách giảm cân sau sinh vừa an toàn lại cực kỳ hiệu quả | Medlatec

Bật mí cách giảm cân sau sinh vừa an toàn lại cực kỳ hiệu quả

Sau khi sinh em bé, người phụ nữ thường cảm thấy tự ti vì thân hình kém thon gọn. Đó là lý do vì sao rất nhiều chị em quan tâm tìm hiểu cách giảm cân sau sinh hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, đủ sữa cho em bé. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như thế nào để giảm cân hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé!


23/12/2020 | Tập gym giảm cân nhanh không? Cần tránh những điều gì khi giảm cân?
14/12/2020 | Tập gym có giảm cân không? Bí quyết tập gym giảm cân hiệu quả
11/12/2020 | Đánh bay mỡ thừa cấp tốc với thực đơn giảm cân không tinh bột
10/12/2020 | Mách bạn thực đơn giảm cân trong 7 ngày GM Diet cực hiệu quả

1. Phụ nữ sau sinh có thể giảm cân nhanh chóng không?

Cân nặng tăng nhanh sau khi sinh là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ, liệu họ có thể giảm cân nhanh chóng, lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ hay không? Trên thực tế, bà bầu sau sinh gặp nhiều khó khăn trong quá trình giảm cân hơn so với người bình thường, bởi vì có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng và khiến việc giảm cân không thực sự hiệu quả.

cách giảm cân sau sinh là lo lắng của nhiều chị em phụ nữ

Phụ nữ sau sinh có thể giảm cân nhanh chóng hay không?

Vậy những nguyên nhân nào khiến chị em chưa thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả?

1.1. Bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng

Thông thường, sau khi sinh người phụ nữ được bồi bổ rất nhiều dinh dưỡng để có sức khỏe chăm sóc em bé và đảm bảo đủ sữa cho con bú. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân không kiểm soát, đánh mất vóc dáng cân đối, quyến rũ trước khi sinh.

Tuy nhiên, các chị em không thể ăn kiêng, giảm các thực phẩm giàu dinh dưỡng vì chúng có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sơ sinh. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu cách giảm cân sau sinh an toàn để không ảnh hưởng tới em bé và sức khỏe của bản thân nhé!

1.2. Ngủ không đủ giấc

Để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học, đặc biệt chất lượng giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng. Song hầu hết phụ nữ sau sinh rơi vào tình trạng thiếu ngủ, ngủ không sâu. Nguyên nhân là do các em bé thường quấy khóc vào buổi đêm.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng của người mẹ, rất khó để giảm cân thành công.

Sau khi sinh em bé, các chị em thường không được ngủ đủ giấc, ngủ không ngon

Sau khi sinh em bé, các chị em thường không được ngủ đủ giấc, ngủ không ngon

1.3. Luyện tập không đúng cách

Luyện tập không đúng cách cũng là một trong những lý do khiến quá trình giảm cân không đạt được hiệu quả như mong muốn. Khoảng thời gian phù hợp nhất để tập luyện đó là sau 6 - 10 tuần sinh em bé.

Tuy nhiên, nhiều chị em luyện tập với cường độ cao, các bài tập phức tạp chỉ 2 - 3 tuần sau khi sinh. Việc này chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, kiệt sức và có nguy cơ gặp nhiều biến chứng nghiêm hiểm. Tốt nhất, mọi người không nên tự ý tập luyện, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để nắm rõ cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả nhất.

2. Những nguyên tắc cần nhớ dành cho người giảm cân sau sinh

Thực sự người phụ nữ nào cũng mong muốn lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn nhất để tự tin với mọi người xung quanh. Song không vì thế mà bạn vội vàng, bỏ qua những nguyên tắc vàng khi giảm cân sau sinh. Để đạt hiệu quả cao nhất, chúng ta cần “thuộc nằm lòng” một vài nguyên tắc sau đây.

2.1. Lựa chọn thời gian giảm cân hợp lý

Khi tìm hiểu về các cách giảm cân sau sinh, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng 6 - 10 tuần sau khi “vượt cạn” là thời điểm hợp lý nhất để bắt đầu bước vào hành trình giảm cân. 

Việc ăn kiêng, luyện tập quá sớm sẽ ảnh hưởng sức khỏe của bạn vì cơ thể sau khi sinh chưa kịp thời hồi phục. Đây là nguyên tắc cực kỳ quan trọng mà các chị em không thể bỏ qua.

Bạn nên bắt đầu giảm cân sau 6 - 10 tuần sinh em bé

Bạn nên bắt đầu giảm cân sau 6 - 10 tuần sinh em bé

2.2. Không giảm cân đột ngột

Đối với phụ nữ đang cho con bú, việc giảm cân đột ngột để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực, quá trình sản sinh sữa kém hiệu quả, em bé không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển trong những tháng đầu tiên.

Lời khuyên của các chuyên gia đó là bạn nên vạch lộ trình giảm cân từ từ, tuyệt đối không cố gắng giảm cân nhanh. Bởi vì cân nặng của bạn đã tích lũy trong suốt quá trình mang thai, chúng ta rất khó giảm cân trong một khoảng thời gian quá ngắn.

2.3. Kiên nhẫn trong quá trình giảm cân

Giảm cân là cả một quá trình rất gian nan, người phụ  nữ chỉ có thể thành công nếu họ thực sự kiên nhẫn và áp dụng đều đặn các cách giảm cân sau sinh an toàn. Chúng ta có thể tham khảo lộ trình giảm cân do bác sĩ gợi ý để đảm bảo hiệu quả cũng như không ảnh hưởng đến quá trình phát triển của em bé.

3. Gợi ý một số cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

Đối với phụ nữ sau sinh, nếu muốn giảm cân hiệu quả, họ nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập khoa học, hài hòa, phù hợp với thể trạng sức khỏe.

Các chị em hãy tham khảo ngay một số bí quyết giảm cân sau sinh vừa hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn nhé!

3.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Như bạn đã biết, trong tất cả các cách giảm cân sau sinh, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy người phụ nữ đang cho con bú nên áp dụng thực đơn như thế nào?

Khi tìm hiểu cách giảm cân sau sinh, bạn cần quan tâm nhiều tới chế độ dinh dưỡng

Khi tìm hiểu cách giảm cân sau sinh, bạn cần quan tâm nhiều tới chế độ dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chị em nên cắt giảm calo trong bữa ăn hằng ngày. Bởi vì những loại thực phẩm này chứa lượng chất béo, đường khá nhiều tuy nhiên chúng không cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho em bé. Trong đó, bạn nên giảm thiểu việc ăn đồ ngọt, món ăn nhanh và các loại nước có ga trong thực đơn hàng ngày để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, đừng quên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể, chúng góp phần đốt cháy calo cực kỳ tốt.

3.2. Sinh hoạt điều độ

Chỉ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt một chút, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả của quá trình giảm cân. Ngủ đủ giấc là một yếu tố quan trọng mà tất cả các cách giảm cân sau sinh đều đề cập tới. Mọi người hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày nhé!

3.3. Thường xuyên luyện tập thể thao

Sau khi sinh ít nhất 6 tuần bạn có thể bắt đầu luyện tập thể dục thể thao để lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Một số bài tập nhẹ nhàng mà vẫn đem lại hiệu quả đó là đi bộ, tập yoga hoặc aerobic. Những loại hình kể trên rất phù hợp với phụ nữ sau sinh, cường độ tập luyện không quá căng thẳng, gây kiệt sức cho các chị em.

Yoga là bộ môn phù hợp với phụ nữ mới sinh

Yoga là bộ môn phù hợp với phụ nữ mới sinh

Giảm cân sau sinh mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên trì từ các chị em phụ nữ. Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu và áp dụng những cách giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả để không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của em bé nhé! Hy vọng rằng chị em sẽ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ như ban đầu.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cẩm nang sức khỏe về bệnh đa xơ cứng

Đa xơ cứng là một dạng bệnh tự miễn rất nguy hiểm bởi nó có thể gây tàn phế vĩnh viễn. Mặc dù vậy nhưng lại có rất ít người biết đến bệnh lý này. Phát hiện để điều trị bệnh từ sớm có thể giúp tăng tốc độ hồi phục và kiểm soát triệu chứng do bệnh gây ra.
Ngày 20/05/2022

Mức lọc cầu thận bình thường là bao nhiêu và cách tính

Mức lọc cầu thận là một trong các chỉ số quan trọng được dùng trong đánh giá tình trạng thận và xác định những tổn thương thận gặp phải. Mức lọc cầu thận bình thường cho thấy thận đang làm việc hiệu quả, nếu chỉ số này thấp bất thường thì có thể bạn đang gặp bệnh lý làm suy giảm chức năng thận. 
Ngày 16/05/2022

Với người bình thường, số lượng hồng cầu là bao nhiêu?

Tế bào hồng cầu trong máu có vai trò vận chuyển oxy đến các mô và tế bào trong cơ thể để nuôi dưỡng và duy trì các hoạt động sống. Do đó, số lượng hồng cầu trong máu là một trong các chỉ số quan trọng thể hiện tình trạng máu trong cơ thể cũng như các bệnh lý tiềm ẩn. Muốn biết số lượng hồng cầu là bao nhiêu cần thực hiện xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu.
Ngày 16/05/2022

Truyền tủa đông là gì và những trường hợp nào cần truyền tủa đông?

Khi gặp tình trạng mất máu do nhiều nguyên nhân, tùy vào mức độ mất máu mà sẽ cần truyền máu cũng như các loại chế phẩm máu để cứu sống bệnh nhân khỏi tình trạng nguy hiểm. Truyền máu hay truyền tủa đông là phương pháp quan trọng trong cấp cứu và điều trị. Trong bài viết này, MEDLATEC sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết truyền tủa đông là gì?
Ngày 16/05/2022