Tin tức

Đánh bay mỡ thừa cấp tốc với thực đơn giảm cân không tinh bột

Ngày 11/12/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tìm kiếm và áp dụng thực đơn giảm cân khoa học là điều rất nhiều người mong muốn. Trong đó, thực đơn giúp giảm cân không tinh bột được nhiều người lựa chọn bởi chúng dễ thực hiện, không gây cảm giác quá thèm ăn. Vậy chế độ giảm cân này hiệu quả với những đối tượng nào và cần lưu ý gì khi áp dụng?

1. Thực đơn ăn kiêng giảm cân không tinh bột tốt không?

Khi tìm đến những thực đơn cho người giảm cân, mong muốn đầu tiên của bạn chắc chắn là hiệu quả giảm cân của nó có tốt không? Như chúng ta đã biết, tinh bột là một trong những nhóm dưỡng chất đóng vai trò quan trọng với cơ thể. Cơ thể hấp thu Carbs từ thực phẩm để tạo năng lượng cho hoạt động sống, tổng hợp chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

 Thực đơn không tinh bột giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật

 Thực đơn không tinh bột giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật

Tình trạng béo phì thường gặp phải ở những người nạp vào lượng tinh bột vượt quá nhu cầu cơ thể trong chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng. Khi cơ thể không sử dụng hết năng lượng mà thực phẩm nạp vào, phần còn dư sẽ chuyển hóa thành mỡ tích tụ dưới da và cơ, dẫn đến béo phì. 

Không chỉ khiến bạn kém tự tin về vóc dáng bản thân mà mỡ càng nhiều nguy cơ bệnh lý càng cao, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Giảm cân sai cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Giảm cân sai cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Với cơ sở khoa học này, thực đơn hàng ngày giúp giảm cân không tinh bột ra đời để ngừng nạp thêm năng lượng dư thừa, đẩy cơ thể phải giải phóng năng lượng tích trữ trong mỡ sử dụng cho hoạt động sống hàng ngày. Từ đó bạn có thể giảm cân và giảm mỡ nhanh mà không gây tình trạng kiệt sức, thiếu dinh dưỡng như nhiều thực đơn ăn giảm cân khác.

2. Lưu ý khi giảm cân bằng thực đơn không tinh bột

Khi giảm cân bằng cách này, bạn cần biết rõ nhóm thực phẩm giàu tinh bột để cắt giảm khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Cụ thể, top những thức ăn giàu tinh bột bao gồm: khoai tây, bánh mì, cơm, cà rốt và các loại củ khác. Thay vào đó, bạn sẽ nạp tinh bột qua những thực phẩm lành mạnh như gạo lứt, khoai lang,…

Ngoài lưu ý đến tinh bột, thực đơn giúp giảm cân hiệu quả này cần có các loại thực phẩm giàu Protein và Vitamin để đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Cụ thể, những thực phẩm được khuyến khích bao gồm: thịt bò, thịt ức gà, các loại cá, rau xanh,… 

Bạn vẫn có thể nạp tinh bột từ nguồn lành mạnh như khoai lang

 Bạn vẫn có thể nạp tinh bột từ nguồn lành mạnh như khoai lang

Áp dụng những thực đơn không tinh bột này sẽ giúp bạn no lâu, không còn cảm giác đói và thèm ăn. Tuy nhiên để giảm cân an toàn và bền vững thì cần kết hợp với tập luyện thể thao, thúc đẩy tiêu hao năng lượng và mỡ thừa.

3. Gợi ý thực đơn giảm cân nhanh cấp tốc

Dựa trên những thực đơn giảm cân không tinh bột được chuyên gia dinh dưỡng xây dựng dưới đây, bạn có thể áp dụng linh hoạt phù hợp với tình trạng sức khỏe và kinh tế bản thân. 

3.1. Thực đơn 1

  • Bữa sáng: Đây là bữa ăn quan trọng trong ngày, hãy chuẩn bị 1 quả trứng, salad rau xanh, dưa chuột và nước ép trái cây không đường.

  • Bữa trưa: Rau củ quả trộn cùng ức gà luộc xé.

  • Bữa tối: Thịt luộc, rau muống xào.

  • Bữa ăn nhẹ trong ngày: Quả táo.

3.2. Thực đơn 2

  • Bữa sáng: 1 cây súp lơ luộc, 2 quả trứng luộc và 1 ly nước ép trái cây không đường. Bữa sáng tiêu chuẩn này đã đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể bắt đầu ngày mới.

  • Bữa trưa: Cá hồi nướng, rau cải xào.

  • Bữa tối: Cải thảo xào và bò bít tết.

  • Bữa ăn nhẹ trong ngày: Hạt điều hoặc hạt hạnh nhân.

3.3. Thực đơn 3

  • Bữa sáng: bánh mì đen cùng 1 ly sữa không đường.

  • Bữa trưa: Khoai lang, thịt ức gà hấp. Khoai lang vẫn cung cấp tinh bột cho cơ thể nhưng đây là tinh bột lành mạnh, cung cấp năng lượng và không gây tích mỡ.

  • Bữa tối: Thịt lợn hấp, 1 cốc sinh tố hoa quả.

3.4. Thực đơn 4

  • Bữa sáng: rau củ quả luộc và 2 quả trứng rán.

  • Bữa trưa: ức gà luộc và nước ép cam cà rốt.

  • Bữa tối: su su xào và cá hồi nướng.

  • Bữa ăn nhẹ trong ngày: Hạt óc chó.

3.5. Thực đơn 5

  • Bữa sáng: bánh mì bơ tỏi, nước ép táo.

  • Bữa trưa: Cá ngừ nướng, rau chân vịt xào.

  • Bữa tối: Cá hồi nướng, nước ép cà rốt.

3.6. Thực đơn 6

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố rau má, bánh mì bơ đậu phộng.

  • Bữa trưa: Bắp xào, cơm gạo lứt, ức gà xé và trứng.

  • Bữa tối: Khoai lang/củ từ luộc và nước ép bưởi.

Nhiều bạn vì muốn giảm cân nhanh, đốt cháy mỡ thừa mà áp dụng thực đơn giảm cân bằng trái cây, cắt bỏ đồng thời tinh bột, protein và chất béo. Thực đơn này hoàn toàn không tốt, nó khiến cơ thể bạn thiếu hụt dinh dưỡng, kiệt sức, thiếu máu và nhiều hệ lụy sức khỏe khác. Vì thế, trước tiên cần đáp ứng năng lượng đủ cho cơ thể bằng lượng dinh dưỡng cân bằng như trên những thực đơn mẫu MEDLATEC đã gợi ý.

Thực đơn không tinh bột cần áp dụng khoa học, tránh dùng trong thời gian dài

 Thực đơn không tinh bột cần áp dụng khoa học, tránh dùng trong thời gian dài

Ngoài ra, để thực đơn giảm cân cho nữ không tinh bột trên an toàn, bạn cũng không nên áp dụng quá lâu bởi khi thiếu tinh bột, cơ thể sử dụng năng lượng từ mỡ tích tụ nhưng sẽ đồng thời sản sinh một số chất không tốt cho sức khỏe tự sản sinh và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

4. Một số bài tập giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Chú ý, áp dụng thực đơn giảm cân trên đây cùng chế độ sinh hoạt, tập luyện lành mạnh là cách tốt nhất để giảm cân.

Một số bài tập đơn giản, dễ thực hiện là: 

Chạy bộ

Hãy cố gắng dành khoảng 30 phút trong ngày để chạy bộ nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Tập Yoga

Những bài tập Yoga vừa giúp bạn có một thân hình như ý vừa giúp giải tỏa căng thẳng, stress. Nếu mới tập, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình thầy dạy để đảm bảo thực hiện đúng các động tác.

Tập gym

Mỗi tuần sắp xếp đến phòng tập gym 3 buổi, các huấn luyện viên sẽ có những bài tập được thiết kế riêng cho cơ thể bạn, đảm bảo bạn có thể giảm cân nhanh và hiệu quả nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.