Tin tức

Bật mí cách làm căng da mặt ít tốn kém nhưng hiệu quả cực bất ngờ

Ngày 24/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Công việc hàng ngày cùng những tác động từ môi trường sống là các yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp làn da. Thêm vào đó, sự tăng lên của tuổi tác khiến cho da khó tránh được tình trạng lão hóa. Vậy làm thế nào để bảo vệ nét thanh xuân và vẻ đẹp mịn màng cho da? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm căng da mặt với nguồn chi phí cực thấp nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

1. Về vấn đề lão hóa da

Muốn tìm cách làm căng da mặt hiệu quả thì trước tiên cần phải biết vì sao làn da bị lão hóa. Lão hóa da ngoài nguyên nhân chính xuất phát từ yếu tố tuổi tác thì còn là hệ quả của chăm sóc da, thói quen sinh hoạt, tác nhân xấu trong môi trường,... Khi da bị lão hóa sẽ bị mất dần độ đàn hồi, yếu hơn, chảy xệ, nhăn nheo,...

Một số nguyên nhân thường gặp khiến cho da bị lão hóa sớm

Một số nguyên nhân thường gặp khiến cho da bị lão hóa sớm

- Tuổi tác: từ 25 tuổi trở đi, da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa vì thời điểm này cơ thể bắt đầu giảm sản xuất elastin, collagen. Khi đó độ săn chắc và khả năng đàn hồi của da sẽ giảm dần.

- Di truyền: đây không phải là yếu tố chính nhưng cũng chi phối đến làn da của mỗi người. Nếu trong gia đình có người thân về già có làn da đàn hồi kém, nếp nhăn sâu thì khả năng bạn cũng sẽ gặp vấn đề như vậy về da.

- Điều kiện sức khỏe: một số bệnh lý có thể khiến da bị lão hóa nhanh hơn bình thường như: rối loạn nội tiết tố, bệnh gan, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,...

- Thói quen ăn uống: thiếu nước, thiếu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng không tốt và làm cho da dễ bị nhăn nheo, chảy sệ.

- Tia cực tím: tia cực tím trong ánh nắng mặt trời rất dễ gây lão hóa da vì nó làm giảm sản xuất collagen và elastin, khiến tế bào bị tổn thương, da nhăn nheo, khô ráp.

- Điều kiện môi trường khói bụi: gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho da bị kích ứng và mất độ ẩm tự nhiên.

- Mỹ phẩm: dùng mỹ phẩm không đúng với tính chất của da, lạm dụng mỹ phẩm,... đều có thể tác động tiêu cực làm da nhanh bị lão hóa.

- Các yếu tố khác: thường xuyên làm việc với máy tính, hút thuốc lá,... mà không chăm sóc da đúng cách thì da dễ bị khô, nhăn, sạm dần.

2. Cách làm căng da mặt tự nhiên ít tốn kém mà hiệu quả

2.1. Căng da mặt bằng sữa tươi

Có thể xem sữa tươi là một món quà tuyệt diệu đối với làn da vì nó chứa rất nhiều vitamin giúp da trở nên căng bóng mịn màng, hạn chế nếp nhăn. Bạn có thể áp dụng một trong các cách làm căng da mặt từ sữa tươi như sau:

Dùng sữa tươi rửa mặt trước khi đi ngủ giúp da mặt tươi sáng và căng bóng

Dùng sữa tươi rửa mặt trước khi đi ngủ giúp da mặt tươi sáng và căng bóng

- Dùng nước ấm để rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ cho sạch sau đó lấy sữa tươi để rửa lại khoảng 3 - 5 phút sau đó lại rửa sạch mặt.

- Trộn hỗn hợp sữa tươi và mật ong để tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần.

- Dùng sữa tươi thoa đều lên mặt, để yên 20 phút để tạo thành lớp mặt nạ cho da, rửa sạch lại sau 20 phút.

2.2. Căng da mặt bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất giàu protein giúp làm trắng, dưỡng ẩm và kích thích da tăng cường sản sinh collagen. Vì thế đây cũng là nguyên liệu không nên bỏ qua để áp dụng cách làm căng da mặt tại nhà.

Để giúp da mặt thêm căng bóng bạn hãy lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà trộn đều cùng 2 giọt nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong sau đó rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này khắp mặt, để yên 15 - 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch.

Cách làm căng da mặt với lòng trắng trứng, nước cốt chanh và mật ong này chỉ nên thực hiện 3 lần/tuần để tránh làm da bị mỏng đi. 

2.3. Căng da mặt bằng mật ong

Mật ong giàu chất xơ, các loại khoáng chất và vitamin nên giúp làm trắng, sáng, ngừa viêm nhiễm và chống lão hóa da. Bạn có thể dùng mật ong để giúp da mặt có được vẻ đẹp căng bóng bằng cách:

- Trộn 3 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua không đường cho đến khi chúng hòa quyện thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp này, sau 20 phút thì rửa sạch mặt.

2.4. Căng da mặt bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa Phytosterol, Phenol và vitamin E giúp da trở nên căng bóng và tạo hàng rào bảo vệ da trước tác nhân xấu ở bên ngoài. Không những thế, duy trì cách làm căng da từ nguyên liệu thân thiện này còn mang lại vẻ đẹp mịn màng, tươi sáng và giảm thiểu được nếp nhăn cho da.

Hướng dẫn cách làm căng da mặt bằng dầu dừa

Hướng dẫn cách làm căng da mặt bằng dầu dừa

Muốn đạt được những công dụng như thế này bạn hãy:

- Rửa thật sạch da mặt rồi thoa đều dầu dừa thành một lớp mỏng trên da, tập trung hơn vào những vùng da có nếp nhăn.

- Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng khắp bề mặt da rồi vỗ nhẹ cho dưỡng chất có trong dầu dừa thẩm thấu vào sâu trong da.

3. Làm căng da mặt tại nhà cần lưu ý

Những cách làm căng da mặt trên đây đều khá dễ áp dụng tại nhà nhưng hiệu quả đạt được cần phải theo thời gian và cần có sự kiên trì thực hiện đúng cách. Vì thế, nếu bạn chọn lựa cách làm này, hãy chú ý một số vấn đề sau để sớm có được làn da như mong muốn:

- Đều đặn tẩy da chết 2 lần/tuần.

- Thường xuyên dùng kem chống nắng.

- Duy trì chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và làm việc khoa học.

- Uống đủ 2 lít nước/ngày.

- Tăng cường luyện tập thể thao để cải thiện tuần hoàn máu, giúp da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất tự nhiên từ nguyên liệu chăm sóc da.

- Khi massage da mặt nên thao tác từ dưới lên với chuyển động tròn để tránh gây chảy xệ da.

- Tăng cường bổ sung trái cây tươi và rau xanh, hạn chế đường và tinh bột để giảm tốc độ lão hóa da.

Những chia sẻ về cách làm căng da mặt trên đây mong rằng sẽ giúp bạn sớm tìm được làn da mịn màng, căng bóng. Kiên trì thực hiện và chăm sóc da khoa học, tin rằng bạn sẽ thành công với quyết tâm gìn giữ thanh xuân cho làn da của mình.

Từ khoá: chăm sóc da

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.