Tin tức

Bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm thế nào với phụ nữ mang thai?

Ngày 24/07/2019
Ban biên tập
Phụ nữ mang thai mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà thai nhi cũng gặp phải nhiều nguy cơ như: Sinh non, thiếu cân, sảy thai, thai chết lưu…

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể truyền từ mẹ sang con trong lúc mang thai, sinh nở và cho con bú. Những bệnh này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé như: Bệnh giang mai, HIV, viêm gan B, lậu, chlamydia…

Bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như thế nào với phụ nữ mang thai

Bệnh lây truyền qua đường tình có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé

Trong nghiên cứu mới đây nhất của mình, Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng, riêng bệnh giang mai đã gây ra khoảng 200.000 thai chết lưu và tử vong sơ sinh vào năm 2016, khiến nó trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong thai nhi trên toàn cầu.

Như chúng ta đã biết, một trong ba đường lây truyền HIV chủ yếu là truyền từ người mẹ sang con qua bánh rau khi có thai, qua máu và dịch âm đạo khi chuyển dạ đẻ, qua sữa khi cho con bú. Khả năng người phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV có thể truyền HIV cho con là 20 - 30%. Phụ nữ nhiễm HIV nếu có thai sẽ biến chuyển thành AIDS nhanh hơn những người khác.

Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể dẫn tới sinh non, trẻ nhẹ cân, vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, sảy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh. Bệnh có thể truyền từ mẹ sang con khi sinh qua đường âm đạo.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như thế nào với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể dẫn tới sinh non, trẻ nhẹ cân, vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối…

Riêng đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh chlamydia, nếu không được điều trị, bệnh khiến mang thai ngoài tử cung, sinh non, vỡ ối sớm và trẻ nhẹ cân. Trẻ sinh ra bị nhiễm chlamydia có thể bị ảnh hưởng tới mắt và phổi.

Cả hai loại virus viêm gan B và C có thể gây nhiễm trùng gan và gây tổn thương cho bào thai đang phát triển. Khả năng người mẹ lây truyền virus viêm gan B là lớn hơn phụ thuộc vào thời gian người mẹ bị mắc bệnh này. Nguy cơ lớn hơn nếu mẹ bị mắc bệnh trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Những đứa trẻ bị nhiễm loại virus này có thể làm tang nguy cơ bị bệnh gan mạn tính hay ung thư gan sau này nếu không điều trị và kiểm soát tốt.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục có điều trị được không?

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ mang thai mắc bất kỳ một loại bệnh nào trong thai kỳ cũng không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, tất cả phụ nữ mang thai đều phải được kiểm tra HIV, viêm gan B, giang mai và chlamydia, lậu…

Trong trường hợp phụ nữ mang thai có triệu chứng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có phương pháp điều trị hoặc điều trị dự phòng thích hợp, tránh lây truyền bệnh cho con. Việc thăm khám định kỳ, xét nghiệm sàng lọc các tác nhân lây truyền qua đường tình dục trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp phát hiện bệnh sớm mà còn giúp bạn lựa chọn được phương pháp sinh con phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của bé.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như thế nào với phụ nữ mang thai

Xét nghiệm sàng lọc các tác nhân lây truyền qua đường tình dục - cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chị em phụ nữ mang thai.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho rằng, cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai là: quan hệ tình dục an toàn; quan hệ tình dục một vợ - một chồng; trước và trong khi có thai, nên làm xét nghiệm sàng lọc các tác nhân lây truyền qua đường tình dục cho cả vợ và chồng.

Để giúp các bà bầu an tâm hơn trong thời kỳ mang bầu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng gói xét nghiệm sàng lọc các tác nhân lây truyền qua đường tình dục. Điều đặc biệt là, chỉ cần tải app icnm.vn/app hoặc đặt lịch khám qua app là bạn sẽ được giảm ngay 15%/tổng chi phí gói xét nghiệm sàng lọc các tác nhân lây truyền qua đường tình dục. Chương trình áp dụng từ ngày 05/07 đến hết ngày 31/07/2019.

iCNM là một ứng dụng y tế, chăm sóc sức khỏe được vận hành và phát triển bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. iCNM được “khai sinh” với mục tiêu đem lại một ứng dụng y tế thông minh với những tính năng tiện ích như: Đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, quản lý và lưu trữ kết quả khám chữa bệnh một cách dễ dàng theo thời gian, giải quyết tình trạng thất lạc thường gặp hiện nay. Đồng thời, iCNM cũng giúp người dùng tìm kiếm phòng khám, hỏi đáp các vấn đề sức khỏe cùng các chuyên gia y tế một cách thuận tiện, cập nhật các thông tin y tế mới nhất...

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900565656

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Thông tin chi tiết xem tại: http:/icnm.vn/fun/MainGoiKham.aspx

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.