Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

Chuyên gia lý giải sự phát triển bất thường của bệnh bạch...

Bệnh bạch hầu lây lan mạnh vào mùa lạnh, mùa xuân, tuy nhiên, thời điểm nắng nóng hiện nay bệnh lại có nguy cơ phát triển mạnh mẽ. Lý giải sự bất thường này,...
Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Tỷ lệ tử vong của bệnh đậu mùa khỉ có cao không?

Tỷ lệ tử vong của bệnh đậu mùa khỉ dao động trong khoảng 1 - 10% trên số người mắc bệnh, đặc biệt cao ở đối tượng trẻ em. Trang bị những kiến thức về cách phòng tránh giúp hạn chế tỷ lệ tử vong do bệnh lý này gây ra.
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

Tiêm viêm gan B sau sinh: cách tốt nhất để phòng lây nhiễ...

Tiêm viêm gan B sau sinh cho trẻ là cách tốt nhất giúp phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con. Việc tiêm cho trẻ nên được thực hiện càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 24 giờ sau sinh.
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

Biến thể XBB Omicron nguy hiểm như thế nào và cách phòng...

Kể từ tháng 8 năm 2022, biến thể XBB Omicron được cảnh báo tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy biến thể này mang mối nguy hiểm như thế nào và cách phòng tránh ra sao cho hiệu quả? Thông tin chi tiết sẽ được Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp trong bài viết dưới đây!
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

Virus marburg: nhận biết triệu chứng và cách phòng tránh...

Virus Marburg là tác nhân gây xuất huyết nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Triệu chứng nhận biết bệnh là gì và phòng tránh hiệu quả bằng cách nào. Những thông tin do Hệ thống Y tế MEDLATEC trình bày trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

Nồng độ virus viêm gan B dưới ngưỡng phát hiện có ý nghĩa...

Nồng độ virus viêm gan B dưới ngưỡng phát hiện liệu có phải là tín hiệu tích cực đối với quá trình điều trị của người bệnh? Việc duy trì phác đồ điều trị có còn cần thiết trong trường hợp này hay không? Những thắc mắc này sẽ được Hệ thống Y tế MEDLATEC giải đáp qua bài viết dưới đây!
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Bị nhiễm cúm A nên ăn gì và những lưu ý khi chăm sóc ngườ...

Bệnh cúm A rất phổ biến và có thể khỏi sau khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bệnh có thể tiến triển nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy người bệnh cúm A nên ăn gì, kiêng gì và cần được chăm sóc như thế nào để nhanh khỏi bệnh?
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Điều trị nhiễm khuẩn tiết niệu: những lưu ý không nên bỏ qua

Nhiễm khuẩn tiết niệu là bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn E. Coli gây ra. Việc điều trị nhiễm khuẩn tiết niệu gặp nhiều khó khăn do bệnh dễ tái phát liên tục và gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

Biến chứng viêm gan B nguy hiểm đến mức nào?

Viêm gan B là bệnh lý về gan phổ biến nhất trên thế giới. Căn bệnh này diễn biến âm thầm và thường chỉ phát hiện khi kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nếu để đến giai đoạn nặng, người bệnh có thể sẽ bị các biến chứng viêm gan B rất nguy hiểm.
Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

Sốt mò - thông tin tổng quan và các triệu chứng của bệnh

Sốt mò là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính khó chẩn đoán, do vi khuẩn gây ra và cần phải điều trị kháng sinh dài ngày. Những thông tin quan trọng về bệnh được cung cấp trong bài viết sau đây người dân cần nắm chắc để phòng tránh kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.