Tin tức

Bi hài chuyện phẫu thuật làm đẹp cho quý ông

Ngày 23/03/2013
Ngày nay, công nghệ và trình độ phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được cải thiện, nhưng khi tiến hành phẫu thuật cho nam giới vẫn có những khó khăn hơn so với phẫu thuật cho nữ giới.


Từ xưa đến nay, vấn đề làm đẹp thường chỉ dành cho nữ giới, mà ít khi sử dụng khái niệm này để nói về nam giới. Bởi vậy, khách hàng của các nhãn hiệu mỹ phẩm cũng như thẩm mỹ chủ yếu là chị em.

Tuy nhiên, khi khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, tính chất công việc ngày càng cần đến ngoại hình, cùng với đó là sự tiến bộ xã hội nhất là việc bình đẳng giới, thì nam giới ngày càng chú ý chau chuốt về hình thức hơn.

Theo một cuộc điều tra dư luận xã hội ở Mỹ về vấn đề làm đẹp cho nam giới, có đến 75% nam giới (độ tuổi từ 35 đến 45) quan tâm đến vấn đề này, họ bắt đầu thấy ngại ngùng với bộ măt, làn da nhăn dúm, những vết nám hay đồi mồi trên da… để cải thiện điều đó, họ đã tìm đến với các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ.

Đàn ông Việt Nam cũng cần đẹp

Theo một bác sĩ chuyên phẫu thuật thẩm mỹ ở Hà Nội, thống kê mới nhất của Hội thẩm mỹ cho thấy, đối với nam giới ở độ tuổi từ 20 đến 30, đa số nhu cầu làm đẹp của họ là chỉnh sửa khuôn mặt và chiều cao. Trong đó nhiều nhất là: phẫu thuật mắt hai mí, nâng cao mũi, cắt cằm chẻ và kéo dài chân để cải thiện chiều cao. Vì trong độ tuổi này, đa số nam giới đang đi tìm nửa còn lại của cuộc đời, nên họ cần chau chuốt bản thân để thu hút đối tượng khác giới, đồng thời ở độ tuổi này họ chưa xuất hiện những dấu hiệu của tuổi già.

Nam giới ở độ tuổi từ 30 trở lên lại quan tâm nhiều đến việc phẫu thuật nhằm trẻ hóa bản thân như: Cắt mỡ dưới mí mắt, phẫu thuật căng da, hút mỡ bụng…
 

Nam giới làm đẹp là nhu cầu chính đáng. Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet.

Nếu như trước đây (cách đang khoảng 5-10 năm) khi đối tượng đi phẫu thuật chủ yếu là doanh nhân, nghệ sĩ hay Việt kiều … thì ngày nay, đối tượng là nam giới đi phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên phổ biến với đủ mọi thành phần trong xã hội. Theo họ, chỉnh sửa lại ngoại hình là việc làm cần thiết để có thêm tự tin trong công việc và cuộc sống nhằm tạo thêm những ưu thế cho bản thân.

Ngoài lý do cá nhân, cũng có một số nam giới đi thẩm mỹ để sửa tướng và cải số cho dễ làm ăn hay để bớt xui rủi. Mặt khác, lý do để đàn ông nước ta đi làm đẹp nhiều hơn hiện nay còn là do trình độ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay phát triển mạnh với công nghệ, kỹ thật cao, đáp ứng được nhu cầu và lại đảm bảo an toàn.

Phẫu thuật cho nam khó hơn nữ

Ngày nay, công nghệ và trình độ phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được cải thiện, nhưng theo các chuyên gia thẩm mỹ, phẫu thuật cho nam giới vẫn có những khó khăn hơn so với phẫu thuật cho nữ giới, mặc dù chi phí không chênh lệch đáng kể.

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho vấn đề trên, đa số nữ giới khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ thường có quan điểm thay đổi chính mình hoặc làm sao cho có nét giống với thần tượng. Trái lại,nam giới lại chỉ muốn trông thật tự nhiên và phải giống chính mình.

Ngoài ra, cơ địa của nam giới và nữ giới cũng có những điểm khác nhau nhất định, về cả khuôn mặt và thân hình. Đại đa số cơ địa của đàn ông rất dễ sinh mỡ và nhăn da… nên trong quá trình phẫu thuật cũng như hậu phẫu gặp nhiều khó khăn.

Ví dụ như phẫu thuật mũi hai giới khác nhau như sau: đối với nam giới sống mũi rộng, thẳng ở phần giữa hai góc mày (ở phụ nữ, chỗ này thường là đường cong lõm). Sống mũi nam nằm thẳng từ gốc mũi đến đỉnh mũi, trong khi sống mũi ở nữ thì nằm dưới đường này khoảng 2 mm. Sống mũi của nam dài hơn trong khi đầu mũi bè, tròn hơn. Da của nam cũng dầy hơn nữ... Tất cả những đặc điểm đó khiến việc tạo hình mũi của nam giới khó hơn nữ giới.

Không chỉ vậy, do nam giới có nhiều thói quen gây hại cho sức khỏe như ít kiêng khem rượu, bia, thuốc lá … nên thời gian hồi phục sau phẫu thuật sẽ lâu hơn nữ giới. Ngoài ra, do tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít chăm sóc và giữ gìn kết quả phẫu thuật hơn nữ giới. Vì thế, không ít ca phẫu thuật thẩm mỹ nam giới không đạt ý muốn, thậm chí xảy ra những tai nạn dở khóc dở cười.

Nguồn: http://vietnamnet.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.