Tin tức

Bí kíp loại bỏ nhanh chóng các mảng bám răng cứng đầu

Ngày 16/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp đó chính là một hàm răng ngả màu, nhiều mảng bám. Chưa kể nếu tình trạng này kéo dài còn ảnh hưởng không tốt đến tình trạng răng miệng. Vậy đâu là những cách trị mảng bám răng hiệu quả, không tốn chi phí?

1. Mảng bám răng là gì?

Mảng bám trên răng hay còn gọi lớp vật chất cứng trên răng. Chúng thường bám quanh hai khu vực chính là ở giữa chân răng và nướu. Nếu hàng ngày răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ thì những vết bẩn sẽ tích tụ lại trên răng ngày càng nhiều, đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn trong răng miệng phát triển mạnh.

Trước khi có màu đen, thì những mảng bám này có màu vàng, lâu ngày không vệ sinh loại bỏ thì dần dần chúng chuyển sang màu đen

Trước khi có màu đen, thì những mảng bám này có màu vàng, lâu ngày không vệ sinh loại bỏ thì dần dần chúng chuyển sang màu đen

2. Mảng bám chân răng hình thành từ đâu?

Khi ăn uống hay đơn thuần là hít thở, ngay lập tức các vi sinh vật và vi khuẩn sẽ xâm nhập và phát triển mạnh trong khoang miệng. Chỉ cần bạn thường xuyên ăn các loại thức ăn, hay đồ uống ngọt có chứa đường và Carbohydrate, lập tức vi khuẩn cũng sẽ hấp thụ những chất đường đó, tạo ra axit. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các vấn về răng miệng.

Đôi khi bạn không thể nhìn thấy những mảng bám trên răng bởi chúng thường ẩn náu dưới nướu không thể quan sát, tình trạng này kéo dài liên tục mà không khắc phục kịp thời rất có thể răng của bạn sẽ bị ăn mòn ở phần chân răng.

Mảng bám đen trên răng là bệnh lý không nên chủ quan

Mảng bám đen trên răng là bệnh lý không nên chủ quan

Đối với cánh “mày râu” nếu hút thuốc lá liên tục, kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mảng bám răng. Thuốc lá có chứa những thành phần gây ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào niêm mạc có trong khoang miệng. Nguy hiểm hơi là khói thuốc là một trong những yếu tố tác động rất xấu đến chân răng của bạn.

3. Tẩy mảng bám trên răng bằng cách nào?

Để sở hữu một nụ cười tỏa sáng và có một hàm răng chắc khỏe thì việc loại bỏ mảng bám đen trên răng là điều thật sự cần thiết. Có nhiều cách để bảo vệ hàm răng cũng như loại bỏ những đốm đen xấu xí này, hãy bỏ túi ngay những những bí kíp đơn giản sau nhé.

Tẩy mảng bám trên răng tại nhà

Có thể thấy những mảng bám đen trên răng không những khiến bạn hôi miệng, mà những mảng bám này tồn tại lâu ngày có thể gây nên các bệnh lý liên quan như: viêm lợi, nha chu, viêm tủy ngược dòng.

Có thể bạn chưa biết, những người bị viêm niêm mạc miệng, hay những bệnh có liên quan đến răng miệng hầu như do vi khuẩn tích tụ trên cao răng gây nên. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ bạn nên tìm hiểu những kiến thức y khoa liên quan đến các bệnh về răng miệng để có đủ kiến thức bảo vệ khoang miệng của mình.

Dưới đây là những cách loại bỏ mảng bám đen trên răng ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Muối là phương pháp tiện lợi nhất để loại bỏ mảng bám đen trên răng

Sử dụng muối để loại bỏ mảng bám trên răng là phương pháp vô cùng hữu hiệu và an toàn cho răng miệng. Dùng muối để đánh răng hàng ngày sẽ giúp bạn đánh bật được vi khuẩn gây hại trong miệng.

Ngoài ra muối còn có tác dụng làm trắng và làm sạch răng, hơi thở thơm mát bởi vậy sẽ khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Đây là tuyệt chiêu được đông đảo mọi người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít muối, một chiếc bàn chải cá nhân và một chút nước cốt chanh, sau đó bạn trộn muối lẫn nước chanh đã được chuẩn bị vào một cái cốc rồi lắc đều lên, sử dụng bàn chải nhúng vào hỗn hợp mới pha chà lên răng trong vòng 2 phút.

Sử dụng muối để loại bỏ mảng bám đen trên răng rất an toàn và tiết kiệm

Sử dụng muối để loại bỏ mảng bám đen trên răng rất an toàn và tiết kiệm

Một quả chanh mỗi tuần có thể chấm dứt mảng bám đen tại nhà

Thành phần chính trong chanh là axit citric, nếu kiên trì sử dụng chanh thì cao răng sẽ mềm ra giúp cho việc loại bỏ mảng bám đen trong răng dễ dàng hơn.

Phương pháp này rất đơn giản lại an toàn, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, vắt lấy nước cốt, sau đó sử dụng bàn chải đánh răng nhúng vào nước cốt chanh đã được chuẩn bị từ trước và chải nhẹ lên răng trong khoảng 3 phút để loại bỏ mảng bám đen trên răng triệt để.

Làm đều đặn trong 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Các bác sĩ khuyến cáo phương pháp này chỉ nên thực hiện 1 đến 2 lần trên tuần vì axit citric có cơ chế tác động đến lớp men răng tự nhiên.

Đánh bay mảng bám đen trên răng nhờ giấm trắng

Giấm không chỉ là gia vị trong mỗi bữa ăn, mà giấm còn có vai trò hỗ trợ đắc lực trong việc đánh bay mảng bám đen trên răng, trong giấm trắng có chứa axit axetic, đây là loại axit có tác dụng làm trắng và sạch răng hiệu quả.

Không cần mất quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn 1 cốc nước, một chút giấm trắng nên thêm một chút muối để đạt được hiệu quả cao. Sau đó trộn hỗn hợp các dung dịch này lại với nhau lắc đều cho chúng hòa quyện lại, sau đó súc miệng bằng hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Đi lấy cao răng tại phòng nha

Đối với những “tuyệt chiêu không đồng” đáp ứng đầy đủ tiêu chí: rẻ, an toàn, tiết kiệm để loại bỏ mảng bám trên răng tại nhà kể trên thì bạn cần áp dụng nhiều lần, trong thời gian dài mới có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, bạn vẫn cần định kỳ đi lấy cao răng 6 tháng 1 lần. Những mảng bám cứng đầu sẽ rất khó để làm sạch tại nhà. Lúc này, bạn nên ra các phòng nha để được hỗ trợ lấy cao răng. Ở đây bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng kĩ thuật lấy cao răng để bóc tách, loại bỏ những mảng bám cứng đầu và làm sạch khoang miệng và trả lại hàm răng chắc khỏe, sạch đẹp cho bạn.

Lấy cao răng tại phòng nhà để loại bỏ mảng bám cứng đầu trên răng

Lấy cao răng tại phòng nhà để loại bỏ mảng bám cứng đầu trên răng

Chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng định kỳ hoặc điều trị các bệnh lý liên quan. Tại đây, để làm sạch các mảng bám, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật cạo vôi răng. Đây là phương pháp hiện đại, hoàn toàn mới, an toàn, không gây đau. Khách hàng cũng cần không phải tốn quá nhiều thời gian bởi quá trình diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút.

Để có một hàm răng chắc khỏe, và nụ cười rạng ngời, bạn nên chủ động khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Để có một hàm răng chắc khỏe, và nụ cười rạng ngời, bạn nên chủ động khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể gọi đến số 1900 56 56 56, các nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ quý khách đặt lịch khám nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.