Tin tức

Bí quyết để có tinh thần phấn chấn đi làm những ngày đầu năm mới

Ngày 20/02/2021
Ban Biên tập
Sau một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài, những ngày đầu năm trở lại đi làm nhiều người cảm thấy cơ thể không được khỏe khoắn, tinh thần làm việc uể oải, phân tán. Thực hiện ngay những điều sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, cảm hứng làm việc trong những ngày đầu năm mới.

Điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt

Tết là dịp để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những ngày nghỉ không còn vướng bận gì. Do đó, chúng ta thường thả lỏng cơ thể, thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể bị xáo trộn như thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, … khiến nhịp sinh học của cơ thể bị thay đổi. Vì thế mà khi đi làm trở lại nhiều người dễ mệt mỏi, tinh thần uể oải vì chưa kịp quay lại nhịp sống thường ngày.

Đi ngủ sớm trước 22h để có thể thức dậy sớm hơn tránh mệt mỏi

Đi ngủ sớm trước 22h để có thể thức dậy sớm hơn tránh mệt mỏi

Vì vậy, bạn cần lưu ý điều chỉnh nhịp sinh hoạt quay về “quỹ đạo” thường ngày bằng cách ngủ đúng giờ và dậy sớm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, bổ sung rau xanh và hoa quả, hạn chế uống rượu bia, đồ ăn chứa nhiều dầu, mỡ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sự hấp thu, chuyển hóa giúp cơ thể không mệt mỏi vì thiếu nước.

Tạo hứng khởi trong công việc bằng những mục tiêu mới

Đặt kế hoạch cho những mục tiêu mới, lên list các công việc cần làm, giải quyết công việc từng bước theo kế hoạch đề ra cũng là cách giúp bạn tạo động lực làm việc, kéo bạn ra khỏi tâm lý “tận hưởng” của những ngày nghỉ Tết kéo dài.

Lên kế hoạch công việc và bắt tay vào thực hiện chi tiết 

Lên kế hoạch công việc và bắt tay vào thực hiện chi tiết

Tuy nhiên, để có tinh thần tốt giúp chúng ta bắt đầu công việc dễ dàng và đạt được hiệu quả cao, bạn hãy bắt đầu từ những việc nhỏ như sắp xếp lại bàn làm việc giúp tạo cảm giác không gian làm việc thư thái, mới mẻ. Sau đó, bắt tay vào ưu tiên công việc cần làm trước theo kế hoạch thực hiện chi tiết, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng vào guồng công việc mà không cảm thấy áp lực, mệt mỏi.

Kiểm tra sức khỏe sau Tết

Thói quen ăn uống, nghỉ ngơi thiếu khoa học trong dịp Tết là thủ phạm gây tăng cân, gia tăng các bệnh mạn tính, đặc biệt là tăng huyết áp, đái tháo đường. Vì vậy, kiểm tra sức khỏe sau Tết để an tâm 365 ngày vui khỏe, tràn đầy năng lượng là việc nên làm.

Đặc biệt, sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán diễn biến dịch Covid -19 nguy hiểm và phức tạp, để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế thì mỗi người dân cần phải chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid -19 của cả đất nước.

Kiểm tra sức khỏe đầu năm tại MEDLATEC - an tâm sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế đảm bảo khám chữa bệnh an toàn trong mùa dịch, đáp ứng khám và điều trị đầy đủ các chuyên khoa.

Trong giai đoạn hiện nay, dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế đi lại nhưng vẫn chủ động kiểm tra sức khỏe, nhiều người dân đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC phục vụ khách hàng 24/7 các ngày trong tuần, kể cả Lễ, Tết

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC phục vụ khách hàng 24/7 các ngày trong tuần, kể cả Lễ, Tết

Để được phục vụ xét nghiệm tận nơi, khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký tại website medlatec.vn. Ngay khi đăng ký thành công, cán bộ tổng đài của bệnh viện gọi lại khách hàng và có cán bộ giàu kinh nghiệm, tâm huyết đến tận nơi lấy mẫu theo lịch đã hẹn. Với dịch vụ này khách hàng chủ động thời gian, không cần di chuyển nên tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

Thông thường, mẫu xét nghiệm chuyển về Trung tâm Xét nghiệm phân tích, sau 1 giờ 30 phút đến 2 giờ là khách hàng có thể dễ dàng tra cứu kết quả online để xem kết quả trước. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được kết quả qua nhiều kênh khác như trả trực tiếp, tra cứu online, tin nhắn SMS,…

Dịch vụ này đáp ứng được hàng nghìn loại xét nghiệm của đầy đủ chuyên khoa từ xét nghiệm cơ bản (xét nghiệm tiểu đường, mỡ máu, men gan…) đến xét nghiệm chuyên sâu (Chẩn đoán sớm các loại ung thư, sinh học phân tử, đột biến gen) qua đó khách hàng được phục vụ kịp thời để chẩn đoán, điều trị sớm, giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 sau kỳ nghỉ Tết

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 như hiện nay, việc chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trước khi tới cơ quan làm việc sau kỳ nghỉ lễ là việc cần thiết và nên làm. Việc làm này giúp bạn yên sức khỏe cũng như thể hiện trách nhiệm tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng.

BVĐK MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

BVĐK MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

Đáp ứng đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, năng lực chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 bởi kỹ thuật xét nghiệm PCR hiện đại. Theo đó, người lao động của các công ty, xí nghiệp nói riêng và người dân nói chung có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có thể đến hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa và các Trung tâm Xét nghiệm, Chi nhánh trên toàn quốc của MEDLATEC để được phục vụ làm xét nghiệm với kết quả chính xác và nhanh chóng.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.