Tin tức

Bí quyết để doanh nghiệp sinh lời từ "vốn tự có"

Ngày 03/06/2021
Mỗi doanh nghiệp được xem như những mảnh ghép tạo nên hệ sinh thái các doanh nghiệp và ngày càng khẳng định vai trò to lớn trong sự phát triển của đất nước. Để đi đến thành công, có không ít doanh nghiệp coi sức khỏe của người lao động là tài sản, thậm chí còn tài sản này còn sinh lời bằng "vốn tự có".

Lấy người lao động làm trung tâm, doanh nghiệp cần làm gì?

Người lao động là nguồn lực, yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp Người lao động là nguồn lực, yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp 

Đối với mỗi doanh nghiệp, người lao động là nguồn lực, yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp (DN) nên nhiều DN luôn lấy người lao động làm trung tâm. Với ý nghĩa là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp nên người lao động, tức CBNV luôn cần khỏe về thể lực và sáng về trí lực.

Theo đó, để doanh nghiệp phát triển bền vững, bên cạnh giải quyết tốt công ăn việc làm, nâng cao trình độ qua các chương trình đào tạo nội bộ hay cử đi học tập, thì việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động cũng như thực hiện các chính sách, phúc lợi xã hội khác cho người lao động là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Trong đó, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV vừa thể hiện được cái tình, vừa thể hiện trách nhiệm cũng như thực hiện lý của chính DN.

Hiện nay, nhiều DN đã thực hiện nghiêm trách nghiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp qua tuân thủ tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo Luật lao động.

Điều 152, Luật lao động 2012 quy định rõ, hàng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, kể cả người học nghề, tập nghề; lao động nữ phải được khám chuyên khoa phụ sản, người làm công việc nặng nhọc, độc hại, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng/lần. Người lao động làm việc trong điều kiện có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp phải được khám bệnh nghề nghiệp theo quy định của Bộ Y tế hướng dẫn.

Khám sức khỏe cho người lao động - “Chìa khóa” vạn năng mở cửa thành công của doanh nghiệp

Với nhiều DN, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV đã trở thành hoạt động thường niên, thậm chí là “ngày hội” được nhân viên mong chờ.

Làm đầu mối tổ chức khám sức khỏe của công ty trong 5 liền, chị N.P.A, 35 tuổi - Trưởng Phòng Nhân sự của một công ty khu công nghiệp Bắc Ninh cho biết: “Sau một thời gian quản lý công tác khám sức khỏe cho CBNV của công ty, tôi thấy việc làm này vô cùng quan trọng, nó mang lại lợi ích kép cho DN và người lao động.

Nếu như trước đây ở công ty chúng tôi công tác tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên chưa được chú trọng, đồng nghĩa khi đó việc nhận đơn xin nghỉ ốm hay đi chữa trị của CBNV khá phổ biến. Do đặc thù công việc sản xuất theo dây chuyền nên khi thiếu một số vị trí như nghỉ ốm là gây gián đoạn sắp xếp nhân sự, cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và hiệu quả công việc. Tuy nhiên, khi tổ chức này diễn ra bài bản, chuyên nghiệp, thì CBNV nâng cao hơn ý thức kiểm tra, phòng bệnh hơn và giảm tối đa tình trạng nhân viên xin nghỉ vì lý đi ốm đau”.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động mang lại lợi ích tuyệt vời cho cả người lao động và chính doanh nghiệpKhám sức khỏe định kỳ cho người lao động mang lại lợi ích tuyệt vời cho cả người lao động và chính doanh nghiệp

Tổng hợp ý nghĩa sau mỗi đợt khám, chị P.A rút ra cho đơn vị mình nhiều cái được. Theo chị, thông qua khám sức khỏe định kỳ giúp CBNV chẩn đoán sớm các bệnh lý tiềm ẩn, thường gặp như bệnh mỡ máu, đường máu, tim mạch,… Hay những bệnh lý nguy hiểm như ung thư, tim mạch. Thông qua kết quả khám, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, ăn uống, luyện tập, hoặc hướng kiểm tra chuyên sâu nếu phát hiện bệnh lý. Việc ngăn chặn ngay khi ở giai đoạn mầm mống làm tăng cơ hội chữa khỏi, rút ngắn thời gian chữa trị và ngăn chặn kịp thời biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Từ đó giúp CBNV nâng cao chất lượng sống khỏe, an tâm làm việc và tạo sự gắn bó lâu dài cho DN.

Về phía DN, bảo vệ sức khỏe cho CBNV cũng chính là bảo vệ nguồn nhân lực, từ đó góp phần tạo nên sự phát triển bền vững. Sau mỗi đợt khám, dựa vào kết quả đó, DN có cơ sở đánh giá sức khỏe người lao động để có thể sắp xếp vị trí làm việc phù hợp, giảm thiểu người mắc bệnh nghề nghiệp, dẫn tới giảm chi phí y tế, bồi thường cho người lao động không may mắc bệnh. Nhân viên khỏe giúp bảo đảm năng suất và hiệu quả kinh doanh ổn định. Ngoài ra, công tác này làm tốt là cấu nối gắn kết người lao động và doanh nghiệp.

Thấu hiểu lợi ích mang lại đôi đường đó, không chỉ nơi chị P.A làm việc mà hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng coi khám sức khỏe của người lao động là “chìa khóa vạn năng” mở cửa cho đơn vị, tập đoàn vươn xa và thành công hơn nữa.

Từ kinh nghiệm đúc rút của mình, chị P.A khẳng định: Làm tốt công tác khám sức khỏe cho người lao động ngoài việc thực hiện trách nhiệm của DN với CBNV, người lao động, đây còn là cách để gìn giữ tài sản, cũng như là cách cho chính DN sinh lời từ "vốn tự có" này.

Cách gỡ khi rối chọn lựa đơn vị khám sức khỏe uy tín

Theo số liệu điều tra và cập nhật của Tổng cục Thống kê năm 2020, cả nước có 610.637 doanh nghiệp, từ đó cho thấy nhu cầu về khám sức khỏe của DN là rất lớn. Cùng với sự sôi động về tức độ phát triển, đa số các DN hiện nay đã và đang nghiêm túc thực hiện trách nhiệm với người lao động. Do đó, để đi đến việc quyết định lựa chọn cơ sở y tế uy tín làm nơi khám sức khỏe, có nhiều đơn vị gặp không ít khó khăn, thậm chí bị rối như tơ vò trước khi đến quyết định và tổ chức khám.

Nhiều doanh nghiệp bị rối như tơ vò khi lựa đơn vị uy tín khám sức khỏeNhiều doanh nghiệp bị rối như tơ vò khi lựa đơn vị uy tín khám sức khỏe

Được giao nhiệm vụ phụ trách khám sức khỏe doanh nghiệp cách đây 5 năm, chị P.A lúc đó cũng cảm thấy như ma trận khi tim hiểu các danh mục khám. Bởi chị chưa biết nên kiểm tra thế nào cho tiết kiệm kinh phí của DN, nhưng phải mang lại giá trị tìm bệnh cho nhân viên. Đang trong lúc băn khoăn, lo lắng chọn lựa thì chị biết đến dịch vụ khám sức khỏe của BVĐK MEDLATEC và liền gọi tổng đài để nhận tư vấn.

Nhớ lại cơ duyên chọn nơi khám suốt thời gian qua, chị P.A cho biết: Chúng tôi biết để có kết quả chính xác rất cần đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Nơi khám phải được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại, tự động hoàn toàn, cũng như thủ tục cần đơn giản, tránh chờ đợi và mất thời gian. Gói khám theo nhu cầu của đơn vị… Tất cả những băn khoăn đó của chúng tôi được MEDLATEC đáp ứng đầy đủ qua Gói khám theo Thông tư 14, cũng như kiểm chuyên sâu theo yêu cầu kiểm tra bệnh lý nghề nghiệp. Sự khép kín, chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, tối tân và được bác sĩ tư vấn/ giải thích rõ ràng nên mỗi buổi như vậy đã trở thành ngày hội sức khỏe của CBNV và được anh em rất hào hứng tham gia.

BVĐK MEDLATEC đơn vị uy tín hàng đầu được hàng ngàn doanh nghiệp tin cậy gửi trọn niềm tin khám sức khỏe nhân viên. Ảnh cơ sở hạ tầng khang trang cùng máy móc hiện đại của PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, một trong 3 sở tổ chức khám tại Hà NộiBVĐK MEDLATEC đơn vị uy tín hàng đầu được hàng ngàn doanh nghiệp tin cậy gửi trọn niềm tin khám sức khỏe nhân viên. Ảnh cơ sở hạ tầng khang trang cùng máy móc hiện đại của PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, một trong 3 sở tổ chức khám tại Hà Nội

Hoàn toàn thuyết phục vụ những yêu cầu của những đơn vị, tập đoàn, cơ quan dù rất khó tính và kỹ lưỡng lựa chọn đối tác, song với 25 năm kinh nghiệm, uy tín, BVĐK MEDLATEC là địa chỉ được hàng ngàn doanh nghiệp, cơ quan trên cả nước tin tưởng lựa chọn và gửi gắm tín niềm tin cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.