Tin tức

Đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp tại Hà Nội

Ngày 24/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Hiện nay các tổ chức, doanh nghiệp cần phải thực hiện khám sức khỏe cho người lao động theo định kỳ hàng năm. Khám sức khỏe sẽ đem lại lợi ích cho người lao động và cả doanh nghiệp. Vì thế, việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhưng đâu là đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp ở Hà Nội uy tín nhất hiện nay?

1. Tại sao phải tổ chức khám sức khỏe doanh nghiệp?

Không thể phủ nhận rằng người lao động đóng vai trò là trụ cột kinh tế trong gia đình và góp phần vào sự ổn định, phát triển của nền kinh tế xã hội. Chính vì thế người lao động rất cần được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất để làm việc hiệu quả. Ngoài ra, theo Luật lao động năm 2012 có quy định người lao động phải được khám sức khỏe doanh nghiệp ít nhất 1 lần/năm.

Đối với người lao động được tổ chức khám sức khỏe định kỳ sẽ tạo cho họ sự an tâm, củng cố lòng tin với doanh nghiệp. Ngoài ra, khi đi khám bệnh sẽ kịp thời phát hiện bệnh không may mắc phải hoặc nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm về tim mạch, hô hấp, huyết áp,… Từ đó, cuộc sống của người lao động được cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

khám sức khỏe doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp và người lao động

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp việc khám sức khỏe giúp người quản lý phân công lao động hợp lý, hiệu quả phù hợp với khả năng đáp ứng của mỗi người. Ngoài ra còn thể hiện được trách nhiệm, sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên và thu hút đông đảo nguồn nhân lực chất lượng. Nhờ kết quả khám sức khỏe mà doanh nghiệp có kế hoạch cho nhân viên điều trị bệnh hiệu quả, tạo ra kết quả tốt nhất và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Từ đó, có thể thấy được đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch khảo sát và lựa chọn đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp để chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình.

2. Bao nhiêu lâu bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ một lần?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có dự định khám sức khỏe tổng quát. Thông thường các doanh nghiệp nên tổ chức khám sức khỏe cho người lao động ít nhất 1 lần/1 năm. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều yếu tố độc hại cần đi khám ít nhất 6 tháng 1 lần.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Người lao động cần được khám sức khỏe ít nhất 1 lần trong năm

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên theo định kỳ giúp người lao động giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp nguy hiểm và phát hiện kịp thời những bệnh không may mắc phải trong quá trình làm việc. Các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm và chú trọng thời gian khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp. Dĩ nhiên, việc chọn đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp cũng cần được chú trọng. 

3. Mức phạt dành cho doanh nghiệp không tổ chức khám sức khỏe cho người lao động

Khám sức khỏe doanh nghiệp là việc làm bắt buộc được quy định trong Luật lao động năm 2012. Vì thế nếu không thực hiện theo quy định doanh nghiệp sẽ bị phạt theo các mức đã được quy định:

  • Số tiền phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với cá nhân sử dụng lao động mà không thực hiện khám sức khỏe theo định kỳ cho người lao động.

  • Số tiền phạt từ 20 - 30 triệu đồng đối với tổ chức, doanh nghiệp không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền nếu không tổ chức khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe doanh nghiệp vừa đảm bảo quyền lợi cho người lao động vừa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt tình trạng sức khỏe của nhân viên và phân công công việc hợp lý.

Cùng với đó, người lao động cần chủ động tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của bản thân đối với doanh nghiệp, đặc biệt là khám sức khỏe định kỳ để kịp thời đề xuất nếu cần.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trải qua hơn 24 năm xây dựng và phát triển vững mạnh đạt được nhiều thành tựu to lớn. Chúng tôi tự hào là đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp đa dạng các gói khám sức khỏe phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội

Cùng điểm qua những điểm cộng sau đây của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

  • Không gian sang trọng, hiện đại, rộng rãi và thoáng mát đủ tiêu chuẩn 5*.

  • Đội ngũ y bác sĩ được tuyển chọn chặt chẽ có tay nghề vững chắc, kinh nghiệm dày dặn, thấu hiểu tâm lý bệnh nhân.

  • Luôn đầu tư, đổi mới trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho quá trình khám và chữa bệnh.

  • Thiết kế các gói khám đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu, đặc điểm của các cá nhân, tổ chức.

  • Tổ chức khám riêng biệt cho các doanh nghiệp đăng ký khám bệnh với số lượng lớn.

  • Thông báo kết quả chi tiết, giải thích rõ ràng, đưa ra lời khuyên, dặn dò cho bệnh nhân.

  • Tổ chức xét nghiệm tại doanh nghiệp, cơ quan giúp tiết kiệm thời gian.

  • Trung tâm Xét nghiệm chuẩn chất lượng ISO 15189:2012 giúp khách hàng yên tâm về kết quả mà bạn nhận được.

Hiện nay, bệnh viện đang cung cấp chính sách bảo lãnh viện phí liên kết gần 40 đơn vị khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu khám bệnh bảo hiểm hãy đến ngay 2 cơ sở sau đây: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ.

5. Các bước khám sức khỏe doanh nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Các bước khi thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

  • Bước 1: Làm thủ tục, hồ sơ tại quầy lễ tân.

  • Bước 2: Thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu,…

  • Bước 3: Kiểm tra thể lực như chiều cao, cân nặng, huyết áp,…

  • Bước 4: Khám chuyên khoa lâm sàng: khoa nội, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt,…

  • Bước 5: Kiểm tra, chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm, đo điện tim, X- quang,…

  • Bước 6: Thông báo kết quả và trả hồ sơ. Giải thích kết quả, đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân, hướng dẫn các bước điều trị bệnh nếu có.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Quy trình khám sức khỏe doanh nghiệp được tổ chức và thực hiện chặt chẽ

Như vậy có thể khẳng định Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị khám sức khỏe doanh nghiệp chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được tư vấn và đăng kí gói khám thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Lựa chọn đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng vì vậy các bạn cần phải tìm hiểu và quyết định kỹ càng. Khám sức khỏe doanh nghiệp đem lại lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp, tổ chức và người lao động.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.