Tin tức

Bí quyết phòng, trị viêm amiđan

Ngày 16/11/2013
Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)
Viêm amiđan là một bệnh phổ biến do vi khuẩn hoặc virus gây nên, trẻ em thường bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này nhiều hơn người lớn. Các triệu chứng thường gặp khi một người bị viêm amiđan là sốt, nhức đầu, đau cổ họng và khó nuốt.

Ảnh minh họa: internet


Viêm amiđan là bệnh không nguy hiểm và cũng dễ ngăn ngừa. Để tránh nguy cơ bị viêm amiđan, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

Tăng cường hệ miễn dịch


Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, bạn có nguy cơ bị viêm amiđan. Do đó, để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống viêm nhiễm, bạn cần bổ sung nhiều vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại thực phẩm giàu vitamin C gồm: xoài, cam, các loại trái cây và rau quả khác.
 

Bỏ thói quen xấu

Để ngừa viêm amiđan, bạn cần phải bỏ hút thuốc lá và uống rượu cũng như các thói quen không lành mạnh khác. Những thói quen này không chỉ làm tăng vi khuẩn trong miệng mà còn gây nên các chứng bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư.
 

Sử dụng kháng sinh

Viêm amiđan có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp viêm amiđan kèm với sốt cao, việc sử dụng kháng sinh là biện pháp khắc phục tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể súc miệng bằng giấm táo để giúp giảm tình trạng viêm ở họng.
 

Súc miệng thường xuyên

Khi bắt đầu thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm amiđan, bạn cần súc họng bằng nước súc miệng hoặc nước muối loãng ngay lập tức. Thực hiện việc súc miệng thường xuyên giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn trong miệng, nhờ thế có thể ngăn ngừa viêm amiđan.
 

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là yếu tố quan trọng nhất để ngừa viêm amiđan. Bên cạnh đó, để bảo đảm sức khỏe răng miệng, bạn nên tới nha sĩ kiểm tra thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để tránh xa vi khuẩn và virus gây bệnh.
 

Phẫu thuật

Khi tất cả các biện pháp trị viêm amiđan không hiệu quả, bạn nên tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là chỉ khi tình trạng viêm thật sự nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mới nên cắt amiđan.


Nguồn: phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.