Tin tức

Các gói xét nghiệm NIPT MEDLATEC và những ưu điểm vượt trội

Ngày 16/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh rất hiệu quả và ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, MEDLATEC chính là địa chỉ được nhiều mẹ bầu tin tưởng và lựa chọn. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của các gói xét nghiệm NIPT MEDLATEC trong bài viết sau. 

1. Xét nghiệm NIPT quan trọng như thế nào?

Mẹ bầu nào cũng mong muốn sinh ra những đứa con khỏe mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ trẻ sinh ra mắc dị tật bẩm sinh khá cao. Những dị tật này khiến trẻ chậm phát triển thể chất, vận động khó khăn, chậm phát triển về trí tuệ. 

các gói xét nghiệm nipt medlatec

Trẻ bị chậm phát triển vì mắc hội chứng Down

Không những ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ bị bệnh mà vấn đề dị tật bẩm sinh cũng ảnh hưởng đến chất lượng giống nòi và đặc điệt là gây áp lực cho gia đình về vấn đề kinh phí chữa trị. Dù y học đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng dị tật bẩm sinh vẫn là một áp lực, một thách thức rất lớn. 

Tuy nhiên, sàng lọc nguy cơ dị tật thai nhi hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu những nguy cơ, áp lực nêu trên. Ngay trong thai kỳ, mẹ bầu có thể đến thăm khám, thực hiện xét nghiệm để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe thai nhi, sàng lọc nguy cơ dị tật thai nhi. Trong những trường hợp nguy cơ cao, các bác sĩ có thể tư vấn và thực hiện những biện pháp can thiệp kịp thời. Về phía gia đình, khi biết trước tình trạng nguy cơ của con em mình, gia đình có thể đưa ra lựa chọn và chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi trẻ chào đời. 

các gói xét nghiệm nipt medlatec

NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh có nhiều ưu điểm vượt trội

Trong số những phương pháp sàng lọc dị tật thai nhi, xét nghiệm NIPT được các chuyên gia đánh giá cao và được khuyến khích thực hiện. Đây là phương pháp phân tích DNA tự do của thai nhi thông qua mẫu máu được lấy từ đường tĩnh mạch của mẹ bầu. Các bác sĩ sẽ phân tích dựa trên công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới và kết quả cuối cùng sẽ giúp xác định về nguy cơ bất thường về nhiễm sắc thể thai nhi. Những ưu điểm của xét nghiệm NIPT có thể kể đến như: 

- Bất cứ loại xét nghiệm nào cũng tồn tại tỷ lệ sai số nhất định. Tuy nhiên, đối với xét nghiệm NIPT, tỷ lệ chính xác có thể lên đến 99,8%. Do đó, đây được đánh giá là kết quả đáng tin cậy. 

- Khi thực hiện NIPT, bác sĩ chỉ cần lấy 7ml máu từ đường tĩnh mạch của mẹ, hoàn toàn không xâm lấn. Vì thế rất an toàn cho thai nhi. 

- Có thể thực hiện từ rất sớm, ở tuần thai thứ 9 của thai kỳ. Tuy nhiên, nếu thực hiện sớm hơn, lượng ADN tự do của thai nhi trong máu của người mẹ có thể không ổn định nên dễ xảy ra tình trạng không đọc được kết quả hoặc bị sai lệch kết quả,…

- Có thể phát hiện nhiều loại dị tật bẩm sinh như hội chứng Down, Edwards, Patau, Turner, Klinefelter, thể tam nhiễm XXX,… Đặc biệt, NIPT còn có thể sàng lọc những hội chứng do đột biến vi mất hay lặp đoạn nhiễm sắc thể.    

- Là xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn nên NIPT rất an toàn đối với thai nhi. 

Mọi mẹ bầu đều nên thực hiện NIPT, tuy nhiên, những đối tượng có nguy cơ cao như mẹ bầu đã từng sinh con dị tật, có kết quả bất thường khi thực hiện các phương pháp sàng lọc trước đó(siêu âm, Double test, Triple test), mẹ bầu lớn tuổi(>35 tuổi) mẹ đã từng bị sảy thai, mang thai nhờ phương pháp IVF,…

2. Vì sao nên lựa chọn các gói xét nghiệm NIPT MEDLATEC?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT, do đó mẹ bầu cần tìm hiểu kỹ càng để có thể lựa chọn đơn vị y tế đáng tin cậy, từ đó đảm bảo nhận được những kết quả xét nghiệm chính xác nhất. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC thấu hiểu nỗi niềm của mẹ bầu và luôn mong muốn được đồng hành cùng chị em để đảm bảo một thai kỳ an toàn, đón những đứa trẻ khỏe mạnh chào đời và hứa hẹn tương lai vững chắc, tươi sáng. 

Chỉ tính riêng năm 2022 đã có hơn 24.000 mẹ bầu lựa chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT tại đơn vị. Không phải ngẫu nhiên mà MEDLATEC nhận được sự tin tưởng rất lớn như vậy. Đó là kết quả của sự nỗ lực và cố gắng của đội ngũ nhân viên, bác sĩ của MEDLATEC với mong muốn mang đến những dịch vụ y tế chất lượng nhất, tất cả vì sức khỏe của khách hàng. 

Từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng mẹ bầu gói quà tặng đặc biệt với giá trị lên tới 1 triệu đồng khi sử dụng 1 trong 4 gói: NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS, NIPT TWIN tại các cơ sở y tế trên toàn quốc, hoặc dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, cụ thể như sau:

  • Tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản cho mẹ (trị giá 440.000 VNĐ).

  • Tặng gói xét nghiệm sàng lọc sơ sinh 5 bệnh cho bé (trị giá 500.000 VNĐ), bao gồm: tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, suy giáp trạng bẩm sinh, bệnh thiếu men G6PD, rối loạn chuyển hóa đường Galactose, bệnh Phenylceton niệu.

Đây là cơ hội “có một không hai” mà các mẹ bầu không thể bỏ lỡ khi vừa được sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh, đồng thời được kiểm tra những chỉ số xét nghiệm thai kỳ cần thiết và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh ngay khi trẻ vừa ra đời nhằm sàng lọc sớm các bệnh lý trẻ có thể gặp và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

MEDLATEC tự tin sở hữu đầy đủ các yếu tố khiến mẹ bầu hoàn toàn an tâm lựa chọn thực hiện NIPT tại tất cả các cơ sở y tế của đơn vị trên toàn quốc, cụ thể như sau:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia Sản khoa, Di truyền hàng đầu Việt Nam như: PGS.TS. Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền (Hệ thống Y tế MEDLATEC), Trung tâm Chẩn đoán trước sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương); PGS.TS. Phan Thị Hoan - Chuyên gia Di truyền (Hệ thống Y tế MEDLATEC), Nguyên phụ trách Bộ môn Y Sinh học Di truyền (Trường Đại học Y Hà Nội); PGS.TS. Đặng Thị Minh Nguyệt - Chuyên gia Sản khoa (Hệ thống Y tế MEDLATEC), Phó trưởng khoa Phụ nội tiết (Bệnh viện Phụ sản Trung ương); TS. BSCKII. Tạ Như Đính - Chuyên gia Sản khoa (Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh); ThS. BS. Nguyễn Thị Hiền - Chuyên khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC); BSCKI. Dương Ngọc Vân - Chuyên khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC)...

  • Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được kiểm duyệt nghiêm ngặt theo hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác.

  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng, 3-5 ngày kể từ khi nhận mẫu (không tính Thứ 7, Chủ nhật).

  • Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng.

  • Hỗ trợ tư vấn biện pháp can thiệp khi có bất kỳ bất thường nào về kết quả xét nghiệm.

  • Trong trường hợp kết quả dương tính giả với Down, Edwards, Patau hoặc không ra kết quả, MEDLATEC cam kết hoàn trả 100% chi phí xét nghiệm; trường hợp kết quả âm tính giả, khách hàng được bồi thường bởi mức bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để tránh việc di chuyển mất thời gian và đảm bảo an toàn tối đa cho mẹ bầu trong thời gian thai kỳ, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC giúp các chị em dễ dàng xét nghiệm nhanh chóng, chính xác và tiện lợi. Chỉ thêm 10.000 VNĐ chi phí đi lại, mẹ bầu được các cán bộ đến lấy mẫu theo thời gian và địa điểm đã hẹn. Khi có kết quả xét nghiệm, nếu có bất kỳ bất thường nào, mẹ bầu được gọi điện tư vấn bởi các chuyên gia đầu ngành chi tiết và tận tâm nhất.

Để đăng ký đặt lịch xét nghiệm, mẹ bầu vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.