Tin tức

Các thực phẩm giúp phòng ngừa sâu răng

Ngày 27/06/2013
Thực phẩm luôn đóng vai trò quyết định trong vấn đề phòng ngừa sâu răng.Một số thực phẩm có thể gây hại cho răng của bạn, trong khi những thực phẩm khác lại có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho răng luôn chắc khỏe.

Dưới đây là những thực phẩm mà mỗi người nên lưu ý để có được một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

Thực phẩm có chứa canxi


Canxi là một thành phần không thể thiếu trong việc ngăn ngừa sâu răng, đặc biệt là đối với trẻ em đang tuổi lớn. Sữa là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời,những lựa chọn hấp dẫn như sữa tươi, sữa chua và pho mát. Canxi không có trong chất béo, vì vậy tốt hơn hết nên lựa chọn sữa tách kem và sữa chua ít béo. Bên cạnh đó để bổ sung canxi, hãy dùng thêm các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cá đóng hộp nguyên xương, hạnh nhân, quả hạch Brazil và hạt đậu khô.

Hoa quả, chất xơ và rau

Ăn những thực phẩm giàu chất xơ kích thích tiết nước bọt, tạo ra khoáng chất chống lại sâu răng. Nguồn chất xơ dồi dào có trong các loại trái cây khô như quả sung, chà là, nho khô và trái cây tươi như chuối, táo và cam. Ngoài ra các loại rau họ đậu, đậu Hà Lan đậu phộng, hạnh nhân cũng rất tốt trong việc phòng ngừa sâu răng.

Ngũ cốc nguyên hạt (chưa qua tinh luyện)

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp vitamin B và sắt, giúp giữ cho nướu răng khỏe mạnh. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có magiê-một thành phần quan trọng cấu thành xương và răng. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn có rất nhiều chất xơ. Các loại thực phẩm như như cám, gạo lức, và mì ống là nguồn cung cấp dồi dào ngũ cốc nguyên hạt.

Tránh các món ăn vặt nhiều đường

Cố gắng tránh xa đồ ngọt, bởi vì các đối tác đường khi kết hợp cùng mảng bám trên răng sẽ dễ dàng làm suy yếu men răng, khiến tăng nguy cơ sâu răng. Trong thực tế, mỗi khi bạn ăn một loại đồ ăn vặt có đường nào đấy, răng của bạn đang bị bịt chặt và suy yếu bởi đường và mảng bám trong suốt 20 phút tiếp theo.

Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.