Tin tức

Cách khôn ngoan tìm canxi và Vitamin D trong món hàng ngày

Ngày 31/08/2014
Mai Hương/HVQY (Theo MD)
Can xi và Vitamin D là 2 thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bạn luôn tự hỏi, làm thế nào để bổ sung hai loại chất này vào cơ thể? Cách tốt nhất để bổ sung canxi và Vitamin D cho cơ thể là lấy từ những thực phẩm bạn ăn hàng ngày .


Bạn biết rằng các sản phẩm sữa – chẳng hạn như sữa, pho mát và sữa chua – cung cấp rất nhiều canxi. Tuy nhiên, nếu các loại thực phẩm vừa rồi là quá sức với túi tiền của bạn, bạn có thể tìm kiếm lượng canxi rất nhiều ở các loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến kinh tế hơn như: rau bina, cải xoăn, đậu bắp, cải xanh, đậu nành, đậu trắng, cá mòi, cá hồi, cá rô, cá hồi vân, hay nước cam, và ngũ cốc…

Các loại thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm: Các loại cá béo như cá ngừ, cá thu và cá hồi. Ngoài ra một số sản phẩm sữa, nước cam, sữa đậu nành và ngũ cốc, gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng cũng có lượng vitamin D dồi dào.

Tuy nhiên cá là một lựa chọn tốt nhất cho việc cung cấp vitamin D. Chỉ với sáu ounce cá hồi nấu chín có tới hơn 600 đơn vị quốc tế (IU).

Làm thế nào để biết lượng canxi và vitamin D bạn cần cho nhu cầu cơ thể?

Dưới đây là lượng canxi và vitamin D bạn cần mỗi ngày theo số liệu thống kê của các chuyên gia y tế.

Canxi

- Trẻ em 1-3 tuổi : 700 milligrams (mg)

- Trẻ em 4-8 tuổi: 1.000 mg

- Trẻ em 9-18 tuổi: 1.300 mg

- Người lớn 19-50 : 1.000 mg

- Phụ nữ 51-70 tuổi: 1.200 mg

- Đàn ông 51-70 tuổi: 1.000 mg

- Phụ nữ và nam giới từ 71 tuổi trở lên: 1.200 mg

Vitamin D

- Tuổi từ 1-70: 600 IU

- 71 tuổi trở lên: 800 IU

Bác sĩ của bạn có thể đề nghị lượng bổ sung canxi và vitamin D cao hơn nếu cơ thể bạn không nhận được đủ hai loại trên hoặc có nguy cơ bị loãng xương.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.