Tin tức

Cảnh báo nguy cơ huyết khối nguy hiểm do glucocorticoids

Ngày 08/04/2013
Quỳnh Chi
Theo một nghiên cứu mới đây, những người sử dụng các thuốc glucocorticoids có thể phải đối mặt với tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch.


Glucocorticoids là các thuốc chống viêm được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

 


Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ gần 39.000 người ở Đan Mạch có chẩn đoán huyết khối trong khoảng từ tháng 1/2005 đến tháng 12/2011. Các bệnh nhân được phân loại là hiện tại, gần đây hoặc đã từng sử dụng glucocorticoids.
 

Kết quả cho thấy sử dụng glucocorticoids có liên quan với tăng nguy cơ huyết khối ở những người hiện dùng hoặc gần đây có sử dụng glucocorticoids. Không phát hiện nguy cơ tăng ở những người trước kia từng dùng glucocorticoids.
 

Nghiên cứu do Sigrun Johannesdottir thuộc bệnh viện đại học Aarhus, Hà Lan cùng các đồng nghiệp tiến hành và được đăng trực tuyến ngày 1/4 trên tạp chí JAMA Internal Medicine.
 

Mặc dù nghiên cứu phát hiện ra mối liên quan giữa sử dụng glucocorticoid và nguy cơ huyết khối song nó không chứng minh mối quan hệ nhân quả.


Huyết khối có thể rất nguy hiểm và thậm chí gây tử vong nếu chúng di chuyển tới các khu vực như não, tim và phối.

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.