Tin tức

Cảnh báo tử vong do biến chứng tiểu đường

Ngày 20/12/2018
Tiểu đường thuộc nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa, có xu hướng tăng cao ở nước ta, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nhiều biến chứng, thậm chí tử vong.

5 triệu người Việt mắc bệnh tiểu đường

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nước ta tới 5 triệu người mắc tiểu đường. Trong đó, cứ 10 người nhiễm bệnh có tới 6 trường hợp bệnh đã quá nặng, gây biến chứng như mù lòa, tử vong.

Bệnh tiểu đường có nguy có gây các biến chứng về mắt.

Với tốc độ tăng chóng mặt như hiện nay, chỉ trong 10 năm tỷ lệ đái tháo đường đã tăng tới 211%. Cũng với mức độ gia tăng này, Việt Nam hiện là một trong các quốc gia đứng đầu thế giới về tỷ lệ mắc tiểu đường.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Văn Tiến – chuyên gia Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Ngoài yếu tố mối quan hệ gia đình (nếu cha mẹ bị tiểu đường thì con của họ sẽ dễ bị tiểu đường hơn), nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường ở nước ta là do người Việt có thói quen ăn nhiều cơm và các chất bột đường. Bên cạnh đó, những mặt trái của xã hội hiện đại như hạn chế vận động, stress, yếu tố ô nhiễm môi trường cũng là những nguyên nhân gây bệnh.

Tiến sỹ Tiến khuyến cáo, trước đây bệnh tiểu đường thường gặp ở người trên 40 tuổi, nhưng hiện nay độ tuổi mắc bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Đây là bệnh mạn tính nên phải theo dõi và chung sống suốt đời. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như các bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương… và thậm chí gây tử vong.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 do biến chứng tiểu đường

Do biến chứng của bệnh tiểu đường, Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Anh Tú đã trút hơi thở cuối cùng trưa nay (20/12) ở tuổi 56. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Anh Tú đã làm nghẹn ngào bao trái tim của đồng nghiệp và khán giả cả nước yêu quý anh.

NSND Anh Tú qua đời vì bệnh tiểu đường. Ảnh: Nguồn Internet.

Trong làng sân khấu, Anh Tú là gương mặt gạo cội ở vai trò diễn viên kiêm đạo diễn. Ngoài sân khấu, nghệ sĩ còn làm quản lý với trọng trách là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và tham gia giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Đam mê gắn bó với sân khấu đêm ngày, nghệ sĩ Anh Tú đã chủ quan sức khỏe, không uống thuốc theo đơn mà mỗi ngày uống cả vốc thuốc. Cho tới khi thực sự không thể làm việc được nữa, nghệ sĩ mới vào viện thì bệnh tiểu đường đã biến chứng và chứng suy thận càng khiến bệnh trở nên đã trầm trọng.

Theo các nguồn tin cho biết: Nghệ sĩ Anh Tú nhập viện điều trị từ tháng 9, do biến chứng bệnh tật, trong thời gian dài nghệ sĩ phải truyền máu, kháng sinh, đạm. Nhưng do chuyển biến nặng, anh đã hôn mê sâu và không qua khỏi.

Diễn biến bệnh tình của nghệ sĩ Anh Tú như hồi chuông cảnh báo với chúng ta về việc nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ để nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nguy cơ mắc bệnh cũng như sự đau đớn do bệnh gây ra.

Miễn phí xét nghiệm kiểm tra đường máu, mỡ máu

Để giúp người dân nâng cao ý thức chủ động phát hiện, tầm soát sớm bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức chương trình: "Miễn phí khám, xét nghiệm phát hiện bệnh tiểu đường, mỡ máu”, từ ngày 22-28/12/2018.

Địa điểm áp dụng: Tại 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện ngoài công lập uy tín hàng đầu có thế mạnh hội tụ đầy đủ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ khoa giàu kinh nghiệm, y đức khám và tư vấn.

Tham gia chương trình miễn phí, khách hàng hoàn toàn an tâm kết quả xét nghiệm chính xác và trả kịp thời. Bởi toàn bộ xét nghiệm được phân tích tự động hoàn toàn trên hệ thống máy hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Ngoài kết quả khám, xét nghiệm đường máu – mỡ máu, khách hàng an tâm biết được tình trạng sức khỏe của mình qua phần tư vấn của chuyên gia, bác sĩ. Từ đó giúp khách hàng theo dõi và điều trị phù hợp; cũng như có kế hoạch thực hiện lối sống lành mạnh như ngừng hút thuốc lá, bỏ uống rượu bia và tăng cường luyện tập để phòng ngừa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

>>> QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐĂNG KÝ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TẠI ĐƯỜNG DẪN DƯỚI ĐÂY:

https://medlatec.vn/landing/duongmau.html
hoặc http://icnm.vn/Fun/Datgoikham.aspx?id=158

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình | 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.