Tin tức

CEO MED-ON: “Một lời tư vấn và động viên của Bác sĩ từ xa, tôi tin có tác dụng hơn không ít liều thuốc”

Ngày 06/09/2021
Ban Biên tập
Luôn mang trong mình trăn trở “Làm sao để người dân tiếp cận dễ dàng hơn với y tế?”, BS Lê Đức Nguyên (CEO Cty CP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON, trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC) cùng những cộng sự của mình đã luôn nỗ lực xây dựng và phát triển nền tảng y tế số MedOn để người dân có cơ hội kết nối với các bác sĩ một cách dễ dàng nhất.

Trong đại dịch, nhận thấy nền tảng này càng có vai trò lớn lao, BS Nguyên lại tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn từ xa miễn phí, và tham gia đồng tổ chức Dự án “Bệnh viện tại nhà”.

Từ tư vấn Video Call đến Bệnh viện tại nhà mùa dịch

Là một bác sĩ với một trái tim nóng, bầu máu nóng nhiệt huyết, BS Nguyên luôn trăn trở vì những con số báo động về tình trạng chăm sóc sức khỏe của người Việt bị lơ là. Tỷ lệ người thăm khám định kỳ hàng năm của người Việt luôn ở mức thấp hàng đầu thế giới, anh luôn khao khát làm được điều gì đó thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe của người Việt, để giảm bớt tình trạng người Việt không biết đến thăm khám sức khỏe định kỳ, chỉ khám khi bệnh trở nặng, và biết bao ca bệnh nặng, đặc biệt là ung thư, các bệnh lý mãn tính bác sĩ trở tay không kịp. 

Từ thời sinh viên, anh đã thấm những vất vả, khó khăn của người dân khi đi khám bệnh tại các bệnh viện tuyến trung ương. Do hệ thống y tế quá tải, quy trình khám bệnh tốn khá nhiều thời gian, công sức, khiến người bệnh vốn đã mệt mỏi, âu lo lại càng thêm trĩu nặng, và nhân thêm tâm lý sợ bệnh viện. Khi đau ốm, người bệnh không đến khám bác sĩ ngay, mà thường có thói quen tìm đến các hiệu thuốc, và tự ý mua thuốc về điều trị. Đây là một thói quen nguy hiểm của đại đa số người Việt, là nguyên nhân khiến cho bệnh lý càng phức tạp hơn, hoặc không chữa được bệnh mà lại sinh thêm bệnh. Đó là một hành vi cần phải thay đổi.

BS Lê Đức Nguyên – CEO Cty CP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON

BS Lê Đức Nguyên – CEO Cty CP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON

Vì những lý do trên, bác sĩ đã luôn bền bỉ, nỗ lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng y tế MedOn. Quá trình xây dựng, vận hành, phát triển nền tảng ứng dụng y tế, bác sĩ Nguyên mang thêm trọng trách là một start-up, CEO MED-ON. Với anh, khởi nghiệp là một hành trình dài và bền bỉ, là quá trình trưởng thành và hoàn thiện không ngừng về mặt sản phẩm, không giới hạn phạm vi mở rộng của mô hình kinh doanh cũng như giải pháp công nghệ. Nhưng tất cả là hướng về người bệnh. Anh muốn mang đến cho người bệnh giải pháp khám bệnh lý tưởng nhất, thuận lợi, nhanh chóng nhất. Để việc khám bệnh với người dân trở thành một hành vi quen thuộc. 

Đặc điểm nổi bật của ứng dụng y tế MedOn là tính năng tư vấn Video Call và đặt lịch khám từ xa. Với tính năng Video Call, người bệnh luôn có thể kết nối với bác sĩ khi cần thiết mà không cần phải mất công xếp hàng, chờ đợi mệt mỏi. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng được kết nối internet, người bệnh đã có thể chủ động đặt lịch gọi Video Call với bác sĩ để được tư vấn sức khỏe từ xa vô cùng thuận tiện, dễ dàng. 

Trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều người bệnh gặp khó khăn trong việc trực tiếp đến bệnh viện khám. Vai trò của công nghệ giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ từ xa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhận thấy điều này, BS Nguyên đã không ngần ngại đưa chương trình tư vấn video hoàn toàn miễn phí cho người dân, những bệnh nhân có bệnh lý không ở mức cấp tính, nguy hiểm, đều có thể gọi Video Call trực tiếp với bác sĩ để được khám bệnh, tư vấn sức khỏe.

BS Lê Đức Nguyên phát biểu tại lễ Kích hoạt dự án Bệnh viện tại nhà

BS Lê Đức Nguyên phát biểu tại lễ Kích hoạt dự án Bệnh viện tại nhà

Và cũng từ đây, BS Nguyên đã cùng với các cộng sự của mình kết nối với mạng lưới y bác sĩ tuyến đầu, triển khai dự án “Bệnh viện tại nhà” do Công ty Cổ phần Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON là đơn vị điều phối miền Bắc, Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam - Đơn vị điều phối miền Nam, với sự đồng hành của: Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Tập đoàn Y tế MEDLATEC GROUP.

Chăm sóc tinh thần là liều thuốc hữu hiệu cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật

Đợt bùng phát dịch Covid thứ 4, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương là hai điểm nóng với con số người nhiễm bệnh hàng ngày lên tới hàng ngàn người. Dù Bộ Y tế đã huy động một lực lượng lớn các y bác sỹ, quân nhân… tham gia vào công tác chống dịch, nhưng hệ thống y tế vẫn rơi vào tình trạng quá tải. Và lúc này, chiến lược F0 không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ cùng F1, F2 đều phải tự cách ly và điều trị tại nhà là chiến lược phù hợp nhất.

Rất nhiều gia đình, cả nhà gồm 2-3 thế hệ cùng là F0, nhiều F0 là người độc thân ở một mình,… Quá trình chiến đấu với dịch bệnh của họ vô cùng gian nan, và sự hoang mang, lo sợ cùng với cảm giác cô đơn là điều khó tránh khỏi.

Dự án “Bệnh viện tại nhà” giúp các bác sĩ có thể kết nối với các bệnh nhân F0, F1, F2 đang phải tự cách ly điều trị tại nhà. Hành trình điều trị của họ sẽ luôn có các y bác sĩ đồng hành, dù giãn cách nhưng không hề cách xa, không hề đơn độc. 

Ngoài dịch vụ tư vấn từ xa, dự án còn cung cấp thực phẩm, giao tặng thuốc tận nhà, cho mượn bình oxy và hỗ trợ xe cứu thương miễn phí cho người bệnh

Ngoài dịch vụ tư vấn từ xa, dự án còn cung cấp thực phẩm, giao tặng thuốc tận nhà, cho mượn bình oxy và hỗ trợ xe cứu thương miễn phí cho người bệnh

Với BS Nguyên, để điều trị tốt, người bệnh không chỉ cần được chăm sóc tốt về mặt thể chất, mà sự quan tâm về mặt tinh thần cũng vô cùng quan trọng. Anh tâm niệm: “Việc lắng nghe, chia sẻ giúp mỗi bác sĩ mang lại nhiều lời động viên phù hợp với người bệnh quan trọng không kém phần kiến thức chuyên môn”. Công nghệ sẽ kết nối được nhiều tấm lòng của những người bác sĩ đến người bênh hơn giữa đại dịch, nền tảng công nghệ y tế số MedOn được anh thúc đẩy hoàn thiện suốt hơn 3 năm qua, đây là lúc MedOn đồng hành cùng người dân và bác sĩ trong “Dự án Bệnh viện tại nhà”… 

“Ban tổ chức dự án mong rằng, với sự quyết tâm, quyết liệt của những thành viên dự án, cùng với sự đồng hành góp sức đông đảo của các bác sĩ, các nhân viên Y tế, các nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông, dự án sẽ lan tỏa tinh thần, mặt trận nào cũng phải cố gắng hết mình, để nhiều người dân được hỗ trợ, được chăm sóc, được tư vấn, ít nhất là giúp người dân an tâm hơn, đỡ lo lắng hơn nếu không may bị nhiễm bệnh. Để hành trình chiến thắng Covid-19 của họ không đơn độc, không quá khó khăn, bệnh nhân cần chúng tôi sẽ sẵn sàng, thường trực, tư vấn, và hỗ trợ trực tiếp hết sức mình trong khả năng có thể”, CEO MED-ON chia sẻ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.