Tin tức

Kích hoạt dự án "Bệnh viện tại nhà"- Đồng hành cùng người dân vượt Covid-19

Ngày 26/08/2021
Ban Biên tập
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, đặc biệt là người dân đang có nguy cơ nhiễm bệnh (F1, F2) và các bệnh nhân đã mắc bệnh Covid -19 (F0). Họ phải đối mặt với vô vàn khó khăn và thách thức. Vậy làm thế nào để họ cảm thấy bớt cô đơn, bớt lo lắng căng thẳng và nhận được sự hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, điều trị ngay tại nhà?

Để hỗ trợ người dân có nguy cơ và bị nhiễm Covid-19, Công ty Cổ phần Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON trực thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP (đơn vị điều phối miền Bắc), Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam (Đơn vị điều phối miền Nam), với sự đồng hành của: Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Tập đoàn Y tế MEDLATEC GROUP đã đồng lòng xây dựng và triển khai dự án vì cộng đồng mang tên “Bệnh viện tại nhà”.

Hôm nay, sự kiện ra mắt dự án “Bệnh viện tại nhà” đã được diễn ra trang trọng vào chiều ngày 26/8/2021 với sự hiện diện của GS. AHLĐ. Nguyễn Anh Trí, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Tập đoàn MED-GROUP; ThS. Nguyễn Trí Anh – Tổng Giám đốc MED-GROUP, cùng với sự tham gia của các Thầy Cô chuyên gia, cố vấn cho dự án và sự góp mặt của Ban tổ chức dự án tại 2 đầu cầu Nam – Bắc.

GS. AHLĐ. Nguyễn Anh Trí, Đại biểu quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn tập đoàn MED-GROUP

GS. AHLĐ. Nguyễn Anh Trí, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Tập đoàn MED-GROUP

Phát biểu mở đầu chương trình, GS. AHLĐ. Nguyễn Anh Trí cho biết, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa. Về phía Tập đoàn MEDLATEC, GS trân trọng vì đội ngũ kỹ sư công nghệ đã cho ra đời các ứng dụng Y tế rất hay, rất hữu ích, đóng góp nền tảng tư vấn sức khỏe hỗ trợ người bệnh, phục vụ cho khám chữa bệnh và các dự án vì cộng đồng. GS Trí cũng đánh giá cao tấm lòng của nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi - Giám đốc điều hành Kênh Y tế Việt Nam (đại diện cho đơn vị điều phối dự án ở miền Nam), người luôn không ngừng làm thiện nguyện.

Hơn một tháng nay, GS Nguyễn Anh Trí được biết nhà báo Khởi đã cùng với nhiều cộng sự của mình đến tận nhà để giúp đỡ cho những F0 đang điều trị tại nhà, tổ chức các hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa cho người dân, như cung cấp thuốc men, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tư vấn sức khỏe…

Đồng thời, tại sự kiện, GS Trí cũng kêu gọi tối đa sự tham gia tư vấn sức khỏe, chăm sóc y tế hỗ trợ người dân từ các chuyên gia, bác sĩ của Hệ thống Y tế MEDLATEC, từ đó giúp dự án đạt được hiệu quả, phát huy ý nghĩa, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Tiếp theo chương trình, tất cả các đầu cầu cùng hướng về màn hình để dõi theo câu chuyện của cán bộ Nguyễn Thanh Quỳnh Trâm - cán bộ phòng xét nghiệm Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thành phố Hồ Chí Minh. Cả gia đình cán bộ Trâm gồm 7 người, hai vợ chồng, mẹ chồng, em gái, ba con nhỏ đều bị mắc Covid. Đặc biệt, hai bé sinh đôi mới tròn 4 tháng. Hiện tại cả gia đình đang phải tự cách ly và điều trị bệnh tại nhà. 

Nhận được thông tin, đại diện lãnh đạo MEDLATEC, GS Nguyễn Anh Trí đã gọi điện qua video call hỏi thăm, động viên và hướng dẫn cán bộ Trâm cách theo dõi tình hình sức khỏe và điều trị các triệu chứng do Covid-19 gây ra.

Dịch bệnh bùng phát mạnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, cán bộ Trâm cũng như biết bao người dân thuộc địa bàn thành phố lâm vào cảnh F0, và thực hiện tự cách ly và điều trị tại nhà dưới sự hướng dẫn của nhân viên Y tế. Cảm giác lo lắng, sợ hãi, hoang mang là điều khó tránh khỏi.

Thấu hiểu những khó khăn của cán bộ Trâm cũng như của những người dân nhiễm Covid-19 và những người có nguy cơ cao khác, nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi cho biết, với mục tiêu thông qua hệ thống các đối tác, các tổ chức, cá nhân, y bác sỹ, dược sỹ, các tình nguyện viên, dự án “Bệnh viện tại nhà” mong muốn sẽ giúp kết nối chính xác và hỗ trợ nhanh chóng cho người dân là các F1, F2 và các bệnh nhân F0, đặc biệt với các trường hợp đang thực hiện chế độ cách ly tại nhà, góp phần giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về bệnh tật và tinh thần.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi - Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam tại đầu cầu miền Nam

Nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi - Giám đốc Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam tại đầu cầu miền Nam

Cũng tại chương trình, BS Lê Đức Nguyên – Giám đốc CTCP Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON (Đơn vị điều phối miền Bắc) chia sẻ: “Bệnh viện tại nhà” là dự án có nguồn lực chuyên gia, bác sĩ tư vấn nòng cốt là nguồn nhân lực của Hệ thống Y tế MEDLATEC, đã quen thuộc với hoạt động tư vấn sức khỏe từ xa gắn liền với “Dịch vụ tại nhà của MEDLATEC”. Họ là các chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn từ xa, có kiến thức rộng ở nhiều chuyên khoa, có tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết”.

Dự án được vận hành dựa trên nền tảng công nghệ do Khối công nghệ MED GROUP làm chủ dự án có thể thay đổi, nâng cấp được để đáp ứng nhu cầu quản trị vận hành phát sinh trong quá trình diễn ra dự án; đảm bảo các vấn đề bảo mật thông tin người dùng.

Người bệnh dễ dàng cài đặt ứng dụng MedOn của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên điện thoại, máy tính bảng; đặt lịch tư vấn Video Call đơn giản, nhanh chóng và được nhận tư vấn sức khỏe từ xa hoàn toàn miễn phí, không bị giới hạn về không gian, phạm vi, vùng miền cung cấp dịch vụ.

Nền tảng MedOn còn là giải pháp quản lý hồ sơ người bệnh khoa học, tập trung, cập nhật các lần tư vấn khác nhau của các bác sĩ khác nhau trên cùng 1 hồ sơ; dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và cập nhật thông tin trong quá trình hỗ trợ điều trị từ xa cho người bệnh.

Bên cạnh đó, ứng dụng MedOn Doctor với cơ chế giúp bác sĩ dễ dàng tạo lịch trực, lịch làm việc nhanh chóng, linh hoạt, bác sĩ hoàn toàn chủ động thời gian làm việc, hỗ trợ giúp người dân theo thời gian biểu của mình.

BS Lê Đức Nguyên hướng dẫn các bác sĩ cách sử dụng tính năng Video call để tư vấn sức khỏe từ xa cho người bệnhBS Lê Đức Nguyên hướng dẫn các bác sĩ cách sử dụng tính năng Video call để tư vấn sức khỏe từ xa cho người bệnh

“Ban tổ chức dự án mong rằng, với sự quyết tâm, quyết liệt của những thành viên dự án, cùng với sự đồng hành góp sức đông đảo của các bác sĩ, các nhân viên Y tế, các nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông, dự án sẽ lan tỏa tinh thần, mặt trận nào cũng phải cố gắng hết mình, để nhiều người dân được hỗ trợ, được chăm sóc, được tư vấn, ít nhất là giúp người dân an tâm hơn, đỡ lo lắng hơn nếu không may bị nhiễm bệnh. Để hành trình chiến thắng Covid-19 của họ không đơn độc, không quá khó khăn, bệnh nhân cần chúng tôi sẽ sẵn sàng, thường trực, tư vấn, và hỗ trợ trực tiếp hết sức mình trong khả năng có thể”, BS Lê Đức Nguyên chia sẻ bên lề dự án.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.